LANY กับความรู้สึกต่อคอนเสิร์ตครั้งแรกและแฟนๆ ในเมืองไทย

เขียนโดย
Suthima Thongmark
การโฆษณา

เชื่อว่าหลายๆ คนน่าจะมีความสุขกับการชม LANY Live in Bangkok ไปแล้วเมื่อคืนก่อน ซึ่งวันก่อนที่จะมีคอนเสิร์ตนั้น เราได้มีโอกาสไปนั่งพูดคุยกับ 3 หนุ่มสุดฮ็อต Paul Klein, Les Priest และ Jake Goss ที่มาในลุคแบบชิลๆ เสื้อยืด กางเกง และรองเท้าผ้าใบ พร้อมมาพูดคุยเกี่ยวกับวงของพวกเขากัน 

 

 Credit: bettersweather/Tumblr

 

เริ่มด้วยคำถามง่ายๆ อย่างการให้วงบอกว่าเพลงของตัวเองเป็นแนวเพลงอะไร ซึ่งคำตอบจาก Paul ก็คือ Indie pop เพราะอินดี้มันสามารถเป็นตัวแทนของเพลงของพวกเขาได้ เพราะวงทำเพลงเอง แต่งเอง อัดเองกันในวง เพลงมันมาจากพวกเราเอง มันก็เลยจะมีความรู้สึกที่ independent เป็นอิสระมาก และมันก็เป็นเพลงป็อบด้วยเพราะมันมีท่อนร้อง มีคอร์ด จังหวะต่างๆ ที่เหมือนเพลงป็อบ

และเมื่อถามถึงความรู้สึกที่คอนเสิร์ตในประเทศไทยบัตรขายหมดในเวลาแค่ 10 นาที จนต้องมีการเปลี่ยนไปยังสถานที่ที่ใหญ่กว่า พวกเขาก็ตอบว่ารู้สึกเป็นเกียรติมาก และไม่ได้คาดหวังเลยว่า LANY จะมีโชว์ที่ Sold out ในกรุงเทพฯ แบบนี้ มันไม่มีอะไรจะดีไปกว่านี้แล้ว พวกเขาทำงานกันหนักมาก เพื่อคนที่เห็นคุณค่าของงานของ มันเหมือนกับเป็นรางวัลเลย แถมยังเป็นความรู้สึกที่เหมือนฝันมาก เมื่อคิดว่าเมื่อ 3 ปีที่แล้ว วงมีแค่เพลงบนอินเตอร์เน็ต แต่ตอนนี้แฟนๆ ในประเทศต่างๆ รู้จักเพลงของพวกเขา 

Paul ยังบอกแบบขำๆ ด้วยว่านี่เป็น press conference ครั้งแรก แถมด้วย Jake ที่บอกว่ามันทำให้เขารู้สึกเหมือนเป็นประธานาธิบดีของสหรัฐเลย

 

 

เมื่อถามว่าอยากจะทำเพลงร่วมกับใครอีก แต่ละคนก็มีคำตอบที่แตกต่างกัน Paul ตอบว่า Frank Ocean Les เลือก Michel Jackson แต่ก็ยังบอกอีกว่าคงไม่มีโอกาสแล้ว ส่วน Jake อยากร่วมงานกับ Kevin Parker ของ Tame Impala

นี่เป็นครั้งแรกในกรุงเทพฯ ของ LANY ช่วยให้ 3 คำที่สื่อถึงกรุงเทพฯ หน่อย ... Paul ตอบ Hot Les ตอบ Tropical Jake ตอบ Cultured

ตอนนี้เราอยู่ในยุคของเพลงสตรีมมิ่ง ดังนั้นเมื่อถามถึงเรื่องนี้ LANY ก็มีคำตอบที่ทำให้เราเห็นด้วยที่ว่า มันน่าสนใจที่เห็นความหลงใหลของเราที่มีต่อสิ่งของที่จับต้องได้ในยุคดิจิตัลแบบนี้ ผมว่าเราไม่สามารถเอาความรู้สึกที่อยากจะสัมผัสสิ่งของบางอย่างออกไปได้แน่นอน ผมคิดว่าตอนนี้ดนตรีมันไปไกลมากกว่าที่เคยเป็นมาก่อน คนฟังเพลงกันมากขึ้น เพราะฉะนั้นเพลงสตรีมมิ่งไม่ได้ทำให้เราหมดกำลังใจจากพวกตัวเงินที่เจ้าของสตรีมมิ่งให้เราหรือศิลปินอื่นๆ เลย เพราะเราคงไม่สามารถมาอยู่ที่กรุงเทพฯได้ ถ้าไม่มีเพลงสตรีมมิ่ง

 

 

ส่วนเรื่องโซเชี่ยลมีเดียกับชีวิตส่วนตัว Paul ก็ให้คำตอบมาว่า ยิ่งดังเท่าไหร่ เรายิ่งต้องเสียสละมากเท่านั้น มันเหมือนกับเป็นราคาที่ต้องจ่ายและมันก็คุ้มค่า  LANY เป็นกลุ่ม 3 คนและก็คุยกันว่าจะจัดการพวกโซเชี่ยลมีเดียกันยังไง แต่เขาคิดว่าการที่มีแอคเค้าท์บนโซเชียลมีเดียในฐานะวง มันสร้างความใกล้ชิดให้กับแฟนๆ การให้แฟนๆ เห็นเบื้องหลังการทำงานหรืออัพเดตต่างๆ คือสิ่งที่ทุกคนชอบ และเมื่อผู้คนรักคุณและรักเพลงของคุณและรักในตัวตนของคุณ มันจะยิ่งทำให้แฟนๆ รักคุณมากยิ่งขึ้น เหมือนกับที่ Paul เติบโตมากับ John Mayer และ Coldplay


สุดท้ายนี้ LANY อยากบอกอะไรกับแฟนๆ ชาวไทยบ้าง ... “แฟนชาวไทย พวกเรารักคุณมาก ขอบคุณที่ฟังเพลงของพวกเรา มันมีความหมายมากๆ พวกเราตื่นเต้นที่จะได้เล่นให้ทุกคนฟัง” คือสิ่งที่ Paul และ LANY อยากบอก

 

 

ขอบคุณรูปภาพจาก Universal Music (Thailand)

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา