กรุงเทพฯ ฟ้าหลัวเพราะหมอกฝนยาวถึงพรุ่งนี้ ส่วน PM2.5 บางพลัดพุ่งสูงสุดแต่ภาพรวมยังอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน

Suriyan Panomai
เขียนโดย
Suriyan Panomai
การโฆษณา

ขณะที่กรุงเทพฯ เจอฝนตกแทบทุกวันในช่วงนี้ 3 จังหวัดทางภาคใต้ของไทยอย่าง สงขลา ยะลา และสตูล กลับกำลังเผชิญกับปัญหาหมอกควันที่เป็นผลกระทบจากสถานการณ์ไฟป่าบนเกาะสุมาตรา อินโดนีเซีย

และเมื่อวานนี้ (20 กันยายน) ท้องฟ้าในกรุงเทพฯ ก็มีหมอกปกคลุม ทำให้ฟ้าหลัว แต่หลายคนก็ไม่แน่ใจนี่คือหมอกหรือควันไฟป่าจากอินโดนีเซียกันแน่ กรมอุตุนิยมวิทยาจึงได้ออกมาให้ข้อมูลว่าสิ่งที่ปกคลุมท้องฟ้ากรุงเทพฯ อยู่นั้นไม่ใช่หมอกควันแต่เป็นหมอกฝนที่เกิดขึ้นหลังฝนตกหนักหรือต่อเนื่อง ทำให้บรรยากาศมีความชื้นสูงและคาดว่าจะมีผลต่อเนื่องไปถึงวันพรุ่งนี้อีกหนึ่งวัน

air quality

สำนักงานประชาสัมพันธ์ กทม.

ใครกังวลว่าฝุ่น PM2.5 จะกลับมาอีกหรือเปล่า? ช่วงนี้ยังสบายใจได้ เพราะข้อมูลจาก bangkokairquality เว็บไซต์รายงานคุณภาพอากาศของกรุงเทพฯ พบว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงเที่ยงของวันนี้ (21 กันยายน) ทุกพื้นที่กรุงเทพฯ มีปริมาณฝุ่น PM2.5 อยู่ระหว่าง 13-41 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร (มคก./ลบ.ม.) เฉลี่ยทุกพื้นที่อยู่ที่ 27 มคบ./ลบ.ม. ถือว่ายังอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน

ส่วนพื้นที่ที่พบปริมาณฝุ่น PM2.5 สูงสุดคือเขตบางพลัด สูงถึง 45 มคบ./ลบ.ม. แต่ก็ค่อยๆ ลดลงมา จนเมื่อช่วงเที่ยงค่าอยู่ที่ 40 มคบ./ลบ.ม. อยู่ในเกณฑ์ปานกลาง ส่วนพื้นที่อื่นๆ ก็มีแนวโน้มลดลงเช่นกัน

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา