ครั้งแรกในไทย! กทม. เตรียมจัด Bangkok Trash Race SPOGOMI แข่งเก็บขยะรอบเกาะรัตนโกสินทร์ 1 มี.ค. นี

Suriyan Panomai
เขียนโดย
Suriyan Panomai
การโฆษณา

กทม. เตรียมจัดงาน Bangkok Trash Race SPOGOMI หรือการแข่งขันเก็บขยะเป็นครั้งแรกในไทย ในวันที่ 1 มีนาคมนี้ บนพื้นที่รอบเกาะรัตนโกสินทร์ 10 แห่ง ประกอบด้วย

1.ถนนข้าวสาร
2.วัดบวรนิเวศ
3.อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย
4.ราชดำเนินกลางใต้
5.ลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์
6.สามแพร่ง
7.ศาลหลักเมือง
8.วัดสุทัศน์เทพวราราม
9.วัดราชบพิธ
10.ปากคลองตลาด

การแข่งขันจะแข่งแบบทีมๆ ละ 3 - 5 คน ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที แต่ละทีมต้องช่วยกันเก็บขยะตามเส้นทางที่กำหนดและต้องแยกขยะเป็น 3 ประเภทคือ 1.ขยะทั่วไป 2.ขยะที่สามารถนำมารีไชเคิลได้ และ 3.ขยะอันตราย พร้อมถ่ายรูปเช็กอินสถานที่ที่กำหนด แล้วโชว์รูปกับเจ้าหน้าที่ ก่อนส่งขยะที่เก็บได้เพื่อคิดคะแนน ซึ่งอีกหนึ่งความสนุกของกิจกรรมคือผู้เข้าแข่งขันสามารถครีเอตเสื้อผ้าที่จะใส่ลงแข่งได้ตามใจชอบ

ไอเดียการแข่งขันเก็บขยะนี้เกิดขึ้นครั้งแรกที่กรุงโตเกียว ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2551 และขยายไปยังเมืองต่างๆ ของญี่ปุ่น และในหลายประเทศ เช่น รัสเซีย เกาหลีใต้ สหรัฐอเมริกา และที่กำลังจะเกิดขึ้นในบ้านเราครั้งนี้ก็เป็นความร่วมมือระหว่าง กทม. กับเทศบาลมหานครโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เพื่อสร้างจิตสำนึกและให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการจัดการขยะมูลฝอย รวมทั้งส่งเสริมการออกกำลังกาย ส่งเสริมการท่องเที่ยวของกรุงเทพฯ และกระชับความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับญี่ปุ่น

ใครสนใจเข้าร่วมกิจกรรมสามารถสมัครออนไลน์ได้ระหว่างวันที่ 12 - 24 กุมภาพันธ์นี้ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมและข้อมูลเว็บไซต์สำหรับลงทะเบียน กทม. จะให้ทราบต่อไป

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา