LGBT Pride in Bangkok
Time Out Bangkok

ฉลอง Pride Month ไปกับหลากอีเว้นต์ LGBT+ ทั่วกรุงเทพฯ

Sopida Rodsom
เขียนโดย
Sopida Rodsom
การโฆษณา

เนื่องในโอกาส Pride Month ช่วงเดือนมิถุนายนนี้ที่หลายๆ ประเทศต่างมีงานพาเหรด การแสดง การตกแต่งประดับประดาเมืองด้วยลูกโป่งสีรุ้งสดใส ในส่วนกรุงเทพฯ เองนั้นก็มีงานอีเว้นต์ธีม LGBT+ มากมายที่น่าสนใจตลอดเดือนนี้ (และต้นเดือนหน้า) งานนี้ Time Out Bangkok จึงได้รวบรวมกิจกรรมสนุกๆ ที่คุณสามารถเข้าร่วมได้ในช่วง Pride Month นี้

 

La Vida Kika

ทุกวันอาทิตย์จนถึงวันที่ 29 กรกฎาคม

อิ่มอร่อยกับอาหารสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนที่ร้าน Kika พร้อมชมการแสดงโชว์จากบรรดา Drag Queen ฟรีดริ้งก์ และกิจกรรมสนุกๆ มากมายทุกวันอาทิตย์ ถือได้ว่างานนี้เป็นงานเรียกน้ำย่อยก่อนไปสนุกกับงาน Sunday Gay Night at Maggie Choo's ที่จะจัดยาวกันไปจนถึงเดือนตุลาคม

 

Sunday Gay Night at Maggie Choo's

ทุกวันอาทิตย์ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม - 21 ตุลาคม

ชมการแสดงสุดอลังการของ Pangina Heals ในสไตล์ RuPaul ในราคาเบาๆ เพียง 500 บาทพร้อมแถมเครื่องดื่มแบบฟรีโฟลว์ตั้งแต่เวลา 19.00-21.00 น. ส่วนใครที่มาช้ากว่านั้นก็ยังสามารถเข้างานได้ในราคาเพียง 300 บาทพร้อมรับเครื่องดื่มฟรี 1 แก้ว เอาไว้จิบเพลินๆ ระหว่างชมโชว์

 

Love Gets Better with Time Quietly

จนถึงวันที่ 8 กรกฎาคม

Sudaporn Teja จัดนิทรรศการเดี่ยวครั้งที่ 4 บอกเล่าเรื่องราวความรักและความพลัดพรากในสังคม LGBT ซึ่งจะจัดขึ้นที่ Serindia Gallery โดยผู้สนใจสามารถเข้าชมได้ฟรี

 

LGBT+ Film Festival

วันที่ 3-8 กรกฎาคม

Bangkok Screening Room คัดสรรภาพยนตร์ LGBT ดีๆ 10 เรื่องจากทั่วทุกมุมโลกมารวมกันในงานเดียว โดยในปีนี้มีภาพยนตร์ไฮไลต์อย่าง Beats Per Minute ภาพยนตร์ดราม่าจากประเทศฝรั่งเศสที่บอกเล่าเรื่องราวของวิกฤตการณ์โรคเอดส์ในกรุงปารีสช่วงยุค 90 ซึ่งเข้าฉายที่เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ปีที่แล้ว และสามารถคว้ารางวัล Grand Prix มาครองได้สำเร็จ

 

Kaleidoscope | Through My Lens

วันที่ 3-22 กรกฎาคม

Woof Pack จัดนิทรรศการ KALEIDOSCOPE | Through my Lens ซึ่งช่างภาพชั้นนำของไทย เช่น ณัฐ ประกอบสันติสุข, อมาตย์ นิมิตภาคย์, วีระพจน์ อัศวาจารย์, ธาดา วาริช, ปิยทัต เหมทัต, คณชัย เบญจรงค์กุล และอีกมากมายร่วมจัดแสดงภาพถ่ายจากหลากมุมองเพื่อสะท้อนถึงความหลากหลายของสังคม LGBT ในงานยังมีกิจกรรมต่างๆ อีกมากมาย เช่น การจัดแสดงภาพยนตร์ การแสดง กิจกรรมพูดคุยถามตอบ เพื่อฉลองให้กับความหลากหลายทางความคิด สร้างความเข้าใจ และร่วมแบ่งปันประสบการณ์ และสร้างการยอมรับซึ่งกันและกัน

 

ชาย หญิง สิ่งสมมุติ: Gender Illumination

จนถึงวันที่ 30 กันยายน

นิทรรศการใหม่ล่าสุดจาก Museum Siam ชวนสังคมให้หันมามองความหลากหลายทางเพศสภาวะและเพศวิถีผ่านหลักฐานการมีอยู่ของเพศอื่นๆ ที่มากกว่าหญิงและชายในประวัติศาสตร์ไทยตั้งแต่สมัยอยุธยาถึงปัจจุบัน โดยให้ผู้ชมได้เดินผ่านเขาวงกตแห่งเพศ ที่สะท้อนค่านิยมเรื่องเพศในสังคมไทยออกมาอย่างตรงตัว จากนั้นจึงชวนมาตั้งคำถามว่าเราเข้าใจเพศในตัวของเราเองหรือไม่ 

 

... นอกจากงานอีเว้นต์ดีๆ แล้ว ใครที่อยากหาอะไรอร่อยๆ กิน ลองแวะไป Bad Burger ที่ร่วมฉลอง Pride Month ด้วยบันเบอร์เกอร์สีรุ้งจนถึงสิ้นเดือนมิถุนายนนี้เท่านั้น ซึ่งเมนูที่เราขอแนะนำคือ The Basic Bitch (199 บาท) เบอร์เกอร์เนื้อย่างถ่านร้อนๆ ปรุงรสด้วยเกลือและพริกไทย เสิร์ฟพร้อมกับเชดด้าร์ชีส หอมแดง แตงกวาดอง และซอสซิกเนเจอร์ โดยบันเบอร์เกอร์สีรุ้งมีขายเฉพาะลูกค้าที่กินในร้านเท่านั้น

 

 

งานที่ผ่านไปแล้ว ... คราวนี้อาจจะไปไม่ทัน แต่ปีหน้าห้ามพลาดเป็นอันขาด

 

Wooboys: Rainbow Bubbles

วันที่ 27 มิถุนายน

Woobar ร่วมเฉลิมฉลอง Pride Month กับปาร์ตี้สุดพิเศษ เต้นไปกับ DJ Groove พร้อมจิบเครื่องดื่มที่ได้แรงบันดาลใจจากธีม LGBT โดยงานนี้ยีงมีเครื่องดื่มฟรีโฟลว์ทั้งสปาร์กลิ้งไวน์ และจินแอนด์โทนิค ในราคาเพียง 400 บาท ตั้งแต่ 20.00-22.00 น. นอกจากนี้หลังสี่ทุ่ม หนุ่มๆ ยังสามารถได้ส่วนลดเครื่องดื่มไม่ว่าจะเป็นค็อกเทล ไวน์ และเบียร์อีก 50% อีกด้วย

 

LGBT Speed Dating

วันที่ 27 มิถุนายน

Evil Man Blues แจ๊สบาร์บริเวณชั้นล่างของ 72 Courtyard ปรับโฉมอีเว้นต์ซิกเนเจอร์ของร้านอย่าง speed dating เสียใหม่เพื่อต้อนรับ Pride Month กับ LGBT Speed Dating ครั้งแรกที่เปิดโอกาสให้คนโสด 20 คนได้ทำความรู้จักกัน ใครที่สนใจรีบส่งประวัติไปทาง info@evilmanblues.com ภายในวันที่ 26 มิถุนายนนี้เพื่อร่วมกิจกรรมสนุกๆ ในครั้งนี้

 

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา