ญี่ปุ่นยกเลิก 'เทศกาลฮานามิ' ยกระดับป้องกันโควิด-19 ระบาด

Suriyan Panomai
เขียนโดย
Suriyan Panomai
การโฆษณา

จากสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โควิด-19 ที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นทุกวัน โดยข้อมูลจากกรมควบคุมโรค เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2563 พบว่ามีผู้ติดเชื้อทั่วโลกอยู่ที่ 85,994 คน ทำให้หลายประเทศต้องออกมาตรการต่างๆ มาเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด

ล่าสุด ญี่ปุ่นก็ได้ประกาศยกเลิกการจัดงานเทศกาลชมดอกซากุระ หรือ เทศกาลฮานามิ ที่แพลนว่าจะจัดขึ้นที่เมืองโตเกียวและโอซากาในเดือนเมษายนนี้ เพื่อเพิ่มความพยายามที่จะรับมือกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในญี่ปุ่น ซึ่งตอนนี้มีผู้ติดเชื้อมากเป็นอันดับ 5 ของโลก ที่ 241 ราย ในจำนวนนี้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย และรักษาหายแล้ว 32 ราย (ข้อมูลเมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2563)  

นอกจากโตเกียวและโอซากาแล้ว เทศกาลฮานามิในพื้นที่อื่นๆ ก็มีแนวโน้มว่าจะยกเลิกเช่นกัน แต่ทางผู้จัดงานเทศกาลฮานามิที่คลองเมกุโระในกรุงโตเกียว ระบุว่า ถึงจะไม่มีการจัดงานแต่ประชาชนก็ยังสามารถชมดอกซากุระบานตามถนนสาธารณะได้

สำหรับสถานการณ์ที่ญี่ปุ่นตอนนี้ รัฐบาลแนะนำให้ผู้คนทำงานจากที่บ้านหรือเดินทางนอกช่วงเวลาทำงาน และหลีกเลี่ยงที่ที่มีคนเยอะๆ สถานที่สำคัญอย่างโรงเรียนหลายๆ แห่งก็ต้องปิดไปก่อน สถานที่ท่องเที่ยวดังๆ อย่าง ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ ในโอซากา รวมถึงดิสนีย์แลนด์และดิสนีย์ซี ก็จะถูกปิดประมาณ 1-2 สัปดาห์

 

  

 

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา