ดู Ryan Gosling เล่นเป็น Neil Armstrong ใน First Man

Sopida Rodsom
เขียนโดย
Sopida Rodsom
การโฆษณา

หลังจากประสบความสำเร็จอย่างถล่มทลายกับภาพยนตร์เพลง La La Land ผู้กำกับ Damien Chazelle และนักแสดงนำ Ryan Gosling กลับมาร่วมงานกันอีกครั้งในภาพยนตร์ชีวประวัติของ Neil Armstrong มนุษย์คนแรกที่ได้เหยียบดวงจันทร์ โดยบอกเล่าเรื่องราวผ่านมุมมองของนักบินอวกาศทั้งภารกิจที่อันตราย ความสำเร็จ ครอบครัว เพื่อน สิ่งที่เขาต้องสูญเสียไป และอีกหลากหลายเรื่องราวที่คนบอกโลกไม่เคยรู้มาก่อน โดยภาพยนตร์เรื่องนี้อิงจากหนังสือ  First Man: The Life of Neil A. Armstrong โดย James R. Hansen ซึ่งผู้เขียนต้องใช้เวลานานกว่า 2 ปีเพื่อขออนุญาตในการเขียน และได้ติดต่อสัมภาษณ์คนใกล้ชิดหลายร้อยคนก่อนลงมือเขียนหนังสือ

ความสัมพันธ์ของ Neil Armstrong และผู้เขียนหนังสือ James R. Hansen นั้นใกล้ชิดกันมาก และการที่ James นั่งแท่นผู้อำนวยการสร้างร่วมให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้จึงทำให้ Neil สบายใจที่ตัวหนังจะมีการดัดแปลงเนื้อเรื่องนิดหน่อย (ทางทีมงานได้มีโอกาสพบกับ Neil ก่อนเขาจะเสียชีวิตในปี ค.ศ. 2012) ภาพยนตร์เรื่องนี้จึงไม่ได้เป็นเพียงการนำเสนอมุมความเป็นฮีโร่เหมือนหนังอวกาศเรื่องอื่นๆ ทั่วไป "นี่คือเรื่องราวเกี่ยวกับว่ามันยากแค่ไหน และมีความเสี่ยงขนาดไหน และมันอันตรายแค่ไหนสำหรับคนเหล่านั้น" Adam Merims ผู้อำนวยการสร้างกล่าว "Neil เริ่มต้นด้วยการเป็นนักบินในสงครามเกาหลี จากนั้นเขาก็กลายมาเป็นนักบินทดสอบให้กับกองทัพอากาศ และในที่สุดก็มาทำงานให้นาซ่า ในเวลานั้นนักบินทดสอบมีอัตราการเสียชีวิตสูงจนน่าตกใจ คนมากมายในช่วงต้นเรื่องในชีวิตของเขาเสียชีวิต แต่ Neil ยังคงยึดมั่นกับเส้นทางของเขา และทำสิ่งที่เคยถูกมองว่าไม่สามารถสำเร็จได้จนสำเร็จ"

 

First Man
First Man

 

"มีเรื่องราวอื่นๆ อีกมากมายที่เล่าเกี่ยวกับการไปเหยียบดวงจันทร์ แต่ผมอยากรู้ว่าจะเป็นยังไงในช่วงเวลาหลายปีที่นำไปสู่ก้าวแรกบนดวงจันทร์ของมนุษย์ รวมถึงมันจะเป็นยังไงกับการเป็นผู้ชายคนนั้นที่ประทับรอยเท้าแรกบนดวงจันทร์" ผู้กำกับกล่าว "มีคนเพียงแค่หยิบมือเดียวที่เคยไปถึงดวงจันทร์ และ Neil Armstrong คือคนแรก และที่สำคัญไปกว่านั้น มันคือเรื่องราวที่เต็มไปด้วยอารมณ์ของคนที่พยายามจะเป็นพ่อ เป็นสามี ขณะเดียวกันก็ต้องเดินทางท่องไปในอวกาศด้วย"

นอกเหนือจาก Ryan Gosling ผู้รับบท Neil Armstrong แล้ว ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังได้ Claire Foy (The Crown) มารับบท Janet Shearon ภรรยาคนแรกผู้อยู่เคียงข้างกับเขามาโดยตลอด รวมไปถึง Corey Stoll ในบท Buzz Aldrin และ Lukas Haas ในบท Michael Collins นักบินอวกาศร่วมในยาว Apollo 11 และ Jason Clarke ในบท Ed White นักบินอวกาศคนแรกของสหรัฐอเมริกาที่ได้เดินในอวกาศ ก่อนเสียชีวิตในการทดสอบยาน Apollo 1 นอกเหนือจากเนื้อเรื่องที่น่าสนใจแล้ว ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังใส่ใจในรายละเอียด ไม่ว่าจะเป็นการไปค้นคว้าที่ศูนย์อวกาศที่แหลมคานาเวอรัล และที่ฮูสตัน การฝึกฝนด้วยเครื่องซิมูเลเตอร์จริงๆ รวมไปถึงการสร้างฉากดวงจันทร์ที่ได้รับการยกย่องจากนักวิจารณ์ว่าสมจริง และสร้างความน่าสนใจให้กับภาพยนตร์ไม่แพ้ความสามารถในการแสดงของนักแสดงนำทั้ง 2 คนไม่น้อย

 

First Man
First Man

 

 

ภาพยนตร์เข้าใหม่ประจำสัปดาห์นี้

นาคี 2

Our House | เครื่องเรียกผี

Doraemon the Movie: Nobita's Treasure Island | โดราเอมอน ตอน เกาะมหาสมบัติของโนบิตะ

Blindspotting | ที่นี่ ประเทศไหน เข้าฉายเฉพาะโรงภาพยนตร์เครือ Major Cineplex

Pokémon the Movie: Everyone's Storyโปเกมอน เดอะ มูฟวี เรื่องราวแห่งผองเรา เข้าฉายเฉพาะโรงภาพยนตร์เครือ SF Cinema

แผลเก่า เข้าฉายเฉพาะโรงภาพยนตร์ SF World Cinema CentralWorld 

Blumhouse Weekend เข้าฉายเฉพาะโรงภาพยนตร์เครือ SF Cinema (The Purge: Election Day 18 ตุลาคม, Happy Death Day 19 ตุลาคม, Split 20 ตุลาคม และ Get Out 21 ตุลาคม)

Call Me by Your Name 20 ตุลาคม เวลา 16.30 น. ที่โรงภาพยนตร์ Bangkok Screening Room

The Revenant 21 ตุลาคม เวลา 15.45 น. ที่โรงภาพยนตร์ Bangkok Screening Room

Diamond vs Diamond 24 ตุลาคม - 2 พฤศจิกายน เข้าฉายเฉพาะโรงภาพยนตร์ Bangkok Screening Room

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา