ตามไปสัมผัสกล้องซูม 60 เท่าของ OPPO Reno 10x Zoom ที่ RenoVision งานครีเอทีฟสุดยิ่งใหญ่

เขียนโดย
Time Out Bangkok editors
การโฆษณา

ถ้าใครผ่านไปที่ลาน Parc Paragon สยามพารากอนตอนนี้ อาจจะสังเกตเห็นห้องกระจกสไตล์โมเดิร์น พร้อมด้วยประติมากรรมปลาวาฬตัวยักษ์ขนาดกว่า 3 เมตรด้านหน้า ซึ่งก็คือครีเอทีฟโชว์เคสสุดอลังการ "RenoVision" ที่เป็นเหมือนนิทรรศการขนาดย่อมของนวัตกรรมใน OPPO Reno 10x Zoom ซึ่งเราสามารถไปลองหยิบๆ จับๆ เล่นเจ้ามือถือเครื่องนี้ได้อย่างเต็มที่ เพราะเขามีทั้งเมืองย่อส่วนที่ท้าให้มาทดลองการซูม ป่ามหัศจรรย์ให้ลองถ่ายภาพกลางคืน หรือห้องนกฟลามิงโกให้ลองเก็บภาพแบบกว้าง และโชว์ภาพถ่ายเจ๋งๆ จากสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ เรียกว่าได้ลองใช้กันครบทุกฟังก์ชั่นเลยทีเดียว

RenoVision Pop-up Store จะจัดถึงวันที่ 30 มิถุนายน เวลา 10.00 – 22.00

...ว่าไปแล้วเราลองมาดูความเทพของมือถือรุ่นนี้กันสักหน่อยดีกว่า

OPPO Reno 10x Zoom นั้นมาพร้อมกับกล้องด้านหลังสามตัว โดยที่กล้องหลักนั้นมีความละเอียดถึง 48 ล้านพิกเซล สามารถปรับรูรับแสงได้กว้างถึง f/1.7 ขณะที่กล้องตัวกลางเป็นกล้อง Wide angle ที่เก็บภาพได้กว้างถึง 120 องศา มีความละเอียดอยู่ที่ 8 ล้านพิกเซล ปรับรูรับแสงได้กว้าง f/2.2 และกล้องตัวล่างสุดเป็นกล้อง Telephoto สำหรับการถ่ายภาพระยะไกลความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ปรับรูรับแสงได้กว้าง f/3.0 มี 10x Hybrid Zoom ซูม 10 เท่าได้แบบไม่เสียรายละเอียด และซูมดิจิตอลได้สูงสุดถึง 60 เท่า!  

โดยจัดตำแหน่งกล้องหลัง โลโก้ และข้อความอื่นๆ ในแนวตั้งเรียงกันตรงกลางฝาหลัง เพื่อให้มีความสมมาตร และเรียบหรู อีกทั้งยังออกแบบฝาหลังเป็นกระจก 3D ชิ้นเดียวทั้งแผ่น โดยไม่มีช่องหรือรอยต่อใดๆบนฝาหลัง ลดรอยนูนของกล้อง และเพิ่ม O-dot จุดเซรามิกตรงกลางฝาหลัง เพื่อปกป้องเลนส์เมื่อวางมือถือบนพื้นราบ มี 2 เฉดสีให้เลือก คือ "Ocean Green" สีเขียวของน้ำทะเลเมื่อจ้องมองพื้นผิวของทะเล และ "Jet Black" สีดำที่มีผิวสัมผัสมันวาวดูหรูหรา

สี Ocean Green

ทดลองซูม 60 เท่าจากลาน Parc Paragon ขึ้นไปบนชานชาลารถไฟฟ้าบีทีเอส

ขณะที่จอแสดงผลนั้นก็ไม่มีรอยบากหรือขอบคิ้วมาบดบังให้กวนใจ รวมทั้งยังมีขอบที่บางมาก จึงสามารถใช้งานได้เต็มตาด้วยขนาดหน้าจอ Panoramic Screen กว้างถึง 6.6 นิ้ว ส่วนกล้องหน้าถูกซ่อนเอาไว้ด้านบนของตัวเครื่อง แต่แตกต่างจากมือถือซ่อนกล้องทั่วไป เพราะจะเลื่อนขึ้นแบบ Shark Fin ที่เรียกว่า "Pivot Rising Camera" ที่สามารถเปิดขึ้นมาได้ในเวลาเพียงแค่ 0.8 วินาทีเท่านั้น ซึ่งนับว่าเร็วและสมูทมาก

Pivot Rising Camera ดังกล่าวยังมีความทนทานเป็นพิเศษ รองรับการใช้งานได้มากถึง 200,000 ครั้ง แถมมีความสามารถตรวจจับสถานะของโทรศัพท์ หลังจากใช้งานกล้องก็จะดึงกลับโดยอัตโนมัติ รวมถึง Free-fall Detection ที่หากเราทำโทรศัพท์หล่นกล้องนี้ก็จะเลื่อนเก็บอัตโนมัติเช่นกัน 

Pivot Rising Camera

นอกจากนี้ Reno 10x Zoom ยังสามารถทำงานได้ไหลลื่น หมดปัญหาเกมค้าง หรือทัชได้ไม่รวดเร็วด้วยการทำงานร่วมกันของชิปเซ็ต Snapdragon 855 และ HyperBoost 2.0 มีแรม 8 GB และหน่วยความจำ 256 GB ใช้ระบบชาร์จ "VOOC 3.0" เทคโนโลยีการชาร์จที่เร็วขึ้นกว่าเดิมถึง 20 เปอร์เซ็นต์

จอแสดงผลแบบเต็ม ไร้ขอบคิ้วหรือรอยบากรบกวนสายตา

OPPO Reno 10x Zoom ราคา 28,990 บาท และ OPPO Reno ราคา 16,990 บาท จะพร้อมวางจำหน่ายทั่วประเทศอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายนเป็นต้นไป ณ OPPO Brand Shop และผู้จัดจำหน่ายทั่วประเทศ

แต่ถ้าใครสั่งจอง OPPO Reno 10x Zoom ในช่วงพรีออเดอร์ตั้งแต่ 4-14 มิถุนายนนี้ที่งาน RenoVision ซึ่งจะจัดถึงวันที่ 30 มิถุนายน ก็จะได้รับของที่พรีเมี่ยมสุดพิเศษ ได้แก่ Diamond Card มูลค่า 9,000 บาท ประกอบด้วย International warranty service พร้อมทั้ง Replacement Service บริการเปลี่ยนเครื่อง เมื่อเครื่องมีปัญหา และขาตั้งกล้อง มูลค่า 2,000 บาท หรือหากสั่งจอง OPPO Reno ลูกค้าจะได้รับ Premier Card มูลค่า 5,000 บาท

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา