รวมอีเวนต์น่าไปประจำเดือนนี้ที่ควรจดเอาไว้ในปฏิทิน

เขียนโดย
Wissuta Ploypetch
การโฆษณา

เมษาหน้าร้อน อากาศร้อน แต่เราไม่ยอมแพ้ เดือนนี้ยังมีงานดีๆ หลายงานที่คุ้มค่าจะฝ่าอากาศร้อนไปให้ได้!

สัปดาห์หนังสือแห่งชาติ

จนถึงวันที่ 7 เมษายน

หนึ่งในงานหนังสือสุดยิ่งใหญ่ของเมืองไทย มหกรรมหนังสือระดับชาติ ซึ่งจัดขึ้นโดยสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย กลับมาอีกครั้งในปีนี้ เตรียมพบกับหนังสือทั้งเก่าและใหม่ รวมถึงนิตยสารที่ลดราคาสุดพิเศษและพบปะกับนักเขียนชื่อดังด้วย ในสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 47 และสัปดาห์หนังสือนานาชาติ ครั้งที่ 17 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งปีนี้มาในคอนเซปต์ "รักคนอ่าน"

Thundercat

9 เมษายน

นักร้องและมือเบสจากลอสแอนเจลิสผู้โด่งดังสุดๆ จากอัลบั้ม Drunk (2017) กับอาร์ตเวิร์กคุ้นตา ภาพของชายที่โผล่พ้นผิวน้ำขึ้นมาแค่ดวงตาฉงนสนเท่ห์ และไลน์เบสหนึบหนับคุ้นหูจากเพลง "Show You The Way" และ "Theme Changes" จากส่วนผสมดนตรีหลากหลายแนวจากวัฒนธรรมผิวสีมารวมอยู่ด้วยกันอย่างลงตัวด้วยรสชาติใหม่ๆ และการเรียบเรียงที่คาดไม่ถึง

หมู่บ้านรวมมิตร

จนถึงวันที่ 21 เมษายน

ผลงานภาพถ่ายของ เชน บุนนาค ที่จะเข้าใจให้ลึกถึงแก่นแกนพลังที่ผลักดันสังคมไทยให้พัฒนาไร่นาและหนองน้ำย่านชานเมือง จนกลายเป็นสิ่งก่อสร้างไม่รู้จบซึ่งเหมือนสัญลักษณ์แห่งฝันที่ไม่เคยเป็นจริงสักที

นัยระนาบนอก อินซิทู: แปลงร่างอดีตในหลืบแห่งปัจจุบัน

จนถึงวันที่ 28 เมษายน

สำรวจวังหน้าผ่านการทับซ้อนของเวลาและประวัติศาสตร์ที่ไม่หยุดแค่อดีตที่พระที่นั่งอิศราวินิจฉัย พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นท้องพระโรงวังหน้า และใช้เป็นสถานที่ประกอบพระราชพิธีต่างๆ ต่อเมื่อเวลาผ่านจึงใช้เป็นที่ประดิษฐานพระศพของสมเด็จพระบวรราชเจ้า และพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปิ่นเกล้าเจ้าอยู่หัว

Little Wild

จนถึงวันที่ 28 เมษายน

นิทรรศการภาพถ่ายฝีพระหัตถ์พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ สะท้อนความงามของสัตว์ป่าและธรรมชาติของประเทศเคนย่า ทวีปแอฟริกา ผ่านมุมมองของพระองค์หญิง

Ed Sheeran Live in Bangkok

28 เมษายน

เตรียมตัวร้องเพลงฮิตของ Ed Sheeran ไม่ว่าจะเป็น "Thinking Out Loud", "Photograph," "Shape of You," "The A Team," "You Need Me But I Don't Need You," "Lego House" และ "Shape of You" อีกครั้ง เพราะเขาจะกลับมาแสดงสดในเมืองไทยอีกครั้งในวันที่ 28 เมษายน โดยคราวนี้มาใหญ่กว่าเดิมกับการแสดงที่ราชมังคลากีฬาสถาน

Passing a window, I glanced Into It.

จนถึงวันที่ 11 พฤษภาคม

นิทรรศการภาพถ่ายศิลปะโดย อธิษว์ ศรสงคราม ค้นหาความเป็นไปได้ของสื่อภาพถ่าย ว่าสามารถที่จะก้าวข้ามความเป็นระนาบสองมิติได้อย่างไรบ้างภายใต้กรอบกติกาของมัน 

From Monet to Kandinsky

6 เมษายน - 16 มิถุนายน

นิทรรศการที่หยิบงานชิ้นมาสเตอร์พีซของศิลปินยุโรปผู้ทรงอิทธิพลต่อศิลปะตะวันตก อย่าง Claude Monet, Vincent Van Gogh, Edvard Munch, Wassily Kandinsky และศิลปินคนอื่นๆ รวม 16 ชีวิต กว่า 1,500 ชิ้น มาใส่ชีวิตใหม่ ด้วยการใช้เทคโนโลยีขยับภาพให้เคลื่อนไหว นำเสนอผ่านการฉายภาพลงบนผนังฮอลล์ขนาดใหญ่รอบทิศ 360 องศา พร้อมกับเสียงดนตรีอันไพเราะ ทำให้เมื่อเดินเข้าไปชมก็ไม่ต่างจากการถูกโอบล้อมไว้ด้วยงานศิลปะอย่างไรอย่างนั้น

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา