รวมอีเวนต์ห้ามพลาดประจำสัปดาห์นี้ (7-13 ก.พ.)

Kenika Ruaytanapanich
เขียนโดย
Kenika Ruaytanapanich
การโฆษณา

สุดสัปดาห์นี้เป็นโอกาสสุดท้ายแล้วที่เราจะได้ออกไปชื่นชมผลงานออกแบบและงานศิลปะที่เป็นส่วนหนึ่งของเทศกาล Bangkok Design Week 2020 แต่ถึงแม้เทศกาลจะหมดลงอย่างน่าเสียดาย เราก็ยังคงมีกิจกรรมดีๆ น่าตื่นเต้นมาแนะนำให้ทุกคนเลือกไปกันเช่นเคย และเชื่อว่ากิจกรรมของสัปดาห์นี้มีความหลากหลายถูกใจทุกคนแน่นอน

Her Love

1-28 กุมภาพันธ์ ที่ YELO House 

Her Love

นิทรรศการเกี่ยวกับความรักจากมุมมองของศิลปินหญิง 8 คน ที่มารวมตัวกันและใช้ศิลปะเป็นเครื่องมือบอกเล่ามุมมองที่พวกเธอมีต่อ ความรัก ผลงานที่จัดแสดงได้รับการสร้างสรรค์ออกมาตามสไตล์ของแต่ละคน มีทั้งผลงานสีน้ำมัน สีอะคริลิค ศิลปะการตัดกระดาษ ศิลปะการจุดด้วยหมึก รวมถึงการเขียนและออกแบบอักษร โดยความรักที่ถูกนำเสนอผ่านผลงานไม่ได้มีเพียงความโรแมนติก แต่ยังมีความรักในแง่มุมที่ดีและเลวร้าย ซึ่งสะท้อนทัศนคติที่ผู้หญิงในยุคนี้มีต่อความรัก

Pottery Workshop

6 กุมภาพันธ์ ที่ หน้าอาคารไปรษณีย์กลาง

Lamunlamai

เวิร์กช็อปน่าสนุกนี้เป็นส่วนหนึ่งของเทศกาล Bangkok Design Week ที่อยากชวนทุกคนมาทำความรู้จักกับ ดิน ผ่านกิจกรรมทำเครื่องปั้นดินเผาด้วยเทคนิคการขึ้นรูปด้วยมือ นอกจากจะได้เรียนรู้การปั้นขึ้นรูปดินแล้ว เราจะได้ลองทำลวดลายบนพื้นผิวและระบายสีลงบนชิ้นงานที่ปั้นขึ้นเองกับมือ

โดยกิจกรรมมีให้เลือกทำได้ 2 แบบ คือ กิจกรรมปั้นดิน ขึ้นรูปด้วยมือ พร้อมเพ้นท์สีใต้เคลือบลงบนชิ้นงาน และกิจกรรมเพ้นท์สีใต้เคลือบลงบนชิ้นงานเซรามิก สามารถเลือกได้ว่าอยากระบายความสร้างสรรค์ลงบนชิ้นไหน ทั้งจาน ชุดแก้วกาแฟ หรือแก้วมัค

CHON Live in Bangkok

7 กุมภาพันธ์ ที่ Lido

CHON

คอนเสิร์ตเต็มรูปแบบครั้งแรกในประเทศไทยของ CHON วงดนตรีแนว Progressive Rock และ Math Rock บินตรงมาจากเมืองซานดิเอโก ประเทศสหรัฐอเมริกา ประกอบด้วยหนุ่มๆ 4 คน ได้แก่ Mario Camarenaมือกีต้าร์ Erick Hanselมือกีต้าร์ Esiah Camarenaมือเบส และ Nathan Camarenaมือกลอง มากระโดดและสนุกไปพร้อมๆ กันในคืนสุดสัปดาห์ โดยสามารถซื้อบัตรล่วงหน้าได้ทางเว็ปไซต์ หรือใครสะดวกซื้อหน้างานก็ได้เช่นกัน

Synthetic Seduction By Elissa Ecker

7 กุมภาพันธ์ ที่ Offbeat Box 

Linzie says

นิทรรศการจัดแสดงแนวคิดเกี่ยวกับความงามสังเคราะห์ของวัตถุต่างๆ โดยศิลปิน Elissa Rae Ecker ดูแลการจัดแสดงโดย Linzie says สื่อสารด้วยการใช้ภาพ วิดีโอ และการจัดวาง เพื่อตามหาความหมายและคุณค่าของคำว่า บ้าน ซึ่งเป็นสถานที่ที่เราต้องตกแต่ง ต่อเติม เคลื่อนย้าย และขัดเกลา จนกลายเป็นสถานที่ที่เราเสพติดผูกพัน

ในนิทรรศการเราจะได้เห็นแง่มุมอื่นของคำว่าหรูหรา สะดวกสบาย และการปรุงแต่งที่เราสร้างขึ้นมาเพื่อให้ได้มาซึ่งสิ่งเหล่านั้น

Pet-Nat & Hot Dogs

7 กุมภาพันธ์ ที่ H Dining

Naturalista

กิจกรรมฟู้ดแพร์ริ่งสุดน่าสนใจ ใครไม่เชื่อว่าไวน์กับเมนูสตรีทฟู้ดจะเข้ากันได้ เราแนะนำให้ลองไปร่วมกิจกรรมนี้ดู เพราะเราจะได้ลองจิบสปาร์คกลิ้งไวน์ เคล้าเมนูฮ็อตดอกจากร้าน Dick Hotdog แล้วมาดูกันว่ารสชาติแบบไหนที่จะถูกคอคุณมากที่สุด งานนี้มีที่นั่งจำกัด ใครไม่อยากพลาดกิจกรรมเปิดประสบการณ์ใหม่แบบนี้ต้องรีบกันหน่อย

Calligraphy on Eco bag

8 กุมภาพันธ์ ที่ Central World

Mimin

มาร่วมลดการใช้พลาสติกด้วยการออกแบบกระเป๋าลายเก๋ๆ ด้วยฝีมือเราเอง กับเวิร์คช็อปเขียนอักษรสไตล์ Modern Calligraphy สอนโดยศิลปินเขียนอักษร Mimin เราจะได้เรียนวิธีการใช้น้ำหนักมือหนักและเบาเพื่อสร้างตัวอักษรให้เกิดเป็นลายเส้นที่พริ้วไหวสวยงาม ลงบนกระเป๋าอีโค่ที่สามารถหยิบมาใช้ได้ทุกวัน ใครอยากเก็บไว้ใช้เอง หรือมอบเป็นของขวัญให้คนใกล้ตัวก็ได้เหมือนกัน

Board Game Workshop

7 กุมภาพันธ์ ที่ FabLab Bangkok

Board Game Academy

กิจกรรมสำหรับผู้ชื่นชอบบอร์ดเกมเป็นชีวิตจิตใจ งานนี้เราจะไม่ได้นั่งเล่นเกมสนุกๆ เพียงอย่างเดียว แต่จะได้ทดลองออกแบบบอร์ดเกมกันด้วย! เนื่องจากช่วงหลายปีที่ผ่านมาบอร์ดเกมเป็นสื่อการเรียนรู้หนึ่งที่ได้รับความสนใจเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เพราะไม่ได้ให้แค่ความสนุกเพลิดเพลิน แต่ผู้เล่นยังได้เรียนรู้และฝึกฝนทักษะการคิด วางแผน และการวิเคราะห์ไปด้วย บอร์ดเกมจึงเป็นอีกกิจกรรมน่าสนใจหากใครกำลังมองหางานอดิเรกสักอย่างไว้ทำในเวลาว่าง

เวิร์กช็อปนี้ต้อนรับทุกคน ไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์มาก่อนก็ได้ แล้วมาร่วมกันทดลองสร้างบอร์ดเกมลับสมองไปด้วยกันในกิจกรรมนี้ 

Chocolate craft workshop

9 กุมภาพันธ์ ที่ บ้านดุสิตธานี

Baan Dusit Thani

เดือนแห่งความรักมาถึงแล้ว และสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือของขวัญสุดพิเศษสำหรับคนใกล้ชิดและคนที่คุณรัก ถ้าใครยังไม่รู้จะมอบอะไรให้คนรู้ใจ มาลองทำช็อคโกแลตด้วยตัวคุณเองและนำไปให้พวกเขาเหล่านั้นกันดีกว่า

Phāla (ผล)

วันนี้-29 กุมภาพันธ์ The Shophouse 1527

PHKA

นิทรรศการศิลปะการจัดวาง ด้วยการใช้ดอกไม้เป็นตัวสื่อถึงผลกระทบที่เกิดจากมลภาวะทั้งหลาย ไม่ว่ามนุษย์จะตั้งใจหรือไม่ตั้งใจให้เกิดขึ้นก็ตาม เพราะมลภาวะในสิ่งแวดล้อมที่เราต้องเผชิญกันอยู่ทุกวันนี้ล้วนเกิดจากน้ำมือของเราเองทั้งสิ้น ทุกอย่างถูกสั่งสมมากขึ้นจนเป็นตัวเราเองที่ต้องรับผลจากการกระทำ นิทรรศการชวนเรานั่งพิจารณาสิ่งที่เกิดผ่านการดื่มชาอย่างปราณีต เพื่อดึงตัวตนของเราให้กลับมาสู่สภาวะปัจจุบัน และเยียวยาปัญหาภายในจิตใจก่อนจะสายเกินแก้ไข

นิทรรศการนี้เป็นส่วนหนึ่งของเทศกาล Bangkok Design Week 2020 แต่จะจัดแสดงให้เข้าชมกันได้ตลอดเดือน

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา