สงคราม ยาเสพติด และความรัก... อีกด้านของราชายาเสพติดใน Loving Pablo

Sopida Rodsom
เขียนโดย
Sopida Rodsom
การโฆษณา

การกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งของคู่สามีภรรยาแห่งวงการหนังภาษาสเปน (ซึ่งเผลอๆ จะเล่นหนังฮอลลีวู้ดบ่อยกว่าเสียอีก) เมื่อ Javier Bardem มารับบทเป็น Pablo Escobar เจ้าพ่อโคเคนระดับตำนานจากประเทศโคลอมเบีย ผู้ทรงอิทธิพลและเป็นที่ต้องการตัวมากที่สุดในศตวรรษที่ 20 ประกบคู่กับภรรยาในชีวิตจริง Penélope Cruz มารับบท Virginia Vallejo นักข่าวสาวที่ราชายาเสพติดมีความสัมพันธ์ด้วยระหว่างปี ค.ศ. 1983-1987 จนเป็นจุดเริ่มต้นให้เกิดสงครามระหว่างแก๊งค์ค้ายาและประเทศสหรัฐอเมริกาในที่สุด

Loving Pablo นำเสนอจุดเริ่มต้นมาจนถึงการล่มสลายของอาณาจักรยาเสพติดที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยดัดแปลงจากหนังสือ Loving Pablo, Hating Escobar ซึ่งเขียนโดยตัว Virginia Vallejo เอง และออกวางจำหน่ายครั้งแรกในปี ค.ศ. 2007 ซึ่งนอกจากจะบอกเล่าเรื่องราวของความสัมพันธ์ของเธอและราชาโคเคนแล้ว ภายในหนังสือยังเปิดเผยเรื่องราวสังคมโคลอมเบีย การคอรัปชั่นของรัฐบาล รวมไปถึงการพัวพันระหว่างประธานาธิบดีหลายท่านกับแก๊งค์ค้ายา จนเป็นเหตุให้ในปัจจุบันเธอลี้ภัยอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกามาตั้งแต่ปี ค.ศ. 2010 (นอกจากหนังสือแล้ว เธอยังเป็นพยานในคดีฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ในประเทศอีกด้วย)

ดังนั้นใครเป็นแฟนซีรีส์ Nacros และอยากดูเรื่องราวจริงๆ แบบไม่มีเรื่องแต่งผสม หรือสนใจในประวัติศาสตร์อเมริกาใต้ ก็ไม่ควรพลาดภาพยนตร์เรื่องนี้เด็ดขาด โดย Loving Pablo จะเข้าฉายเฉพาะโรงภาพยนตร์ในเครือ Major Cineplex เท่านั้น

 

 

ภาพยนตร์เข้าใหม่ประจำสัปดาห์นี้

Sicario: Day of the Saldado | ทีมพิฆาตทะลุแดนเดือด 2

Submergence | ห้วงลึกพิสูจน์รัก

Beyond the Edge | เกมเดิมพันคน พลังเหนือโลก

Sayoasa | สัญญาของเราในวันนั้น

400 นักรบขุนรองปลัดชู

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา