หนังไฮไลต์เข้าใหม่สัปดาห์นี้ (5 เมษายน): A Quiet Place

Sopida Rodsom
เขียนโดย
Sopida Rodsom
การโฆษณา

ภาพยนตร์สยองขวัญสุดเงียบ ที่เงียบจริงๆ สมชื่อเรื่อง A Quiet Place (ชื่อไทยของหนังเรื่องนี้คือ ดินแดนไร้เสียง) เป็นผลงานการกำกับเขียน ร่วมเขียนบท และนำแสดงของ John Krasinski นักแสดงที่หลายคนอาจจะคุ้นหน้าจากจากซีรีส์ตลก The Office (แถมยังรับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์หนังเรื่องนี้อีกต่างหาก) โดยได้ภรรยาในชีวิตจริง Emily Blunt (The Devil Wears Prada, Edge of Tomorrow และ Sicario) นักแสดงสาวชาวอังกฤษมาแสดงในเรื่องนี้ด้วย

A Quiet Place เป็นเรื่องราวของโลกปัจจุบันที่ผู้คนต่างต้องหลบซ่อนจากสัตว์ประหลาดตาบอดที่ออกล่ามนุษย์ด้วยการฟังเสียง โดยครอบครัวของ Evelyn และ Lee Abbott รวมไปถึงลูกอีก 2 คนต้องอยู่กันอย่างเงียบๆ เพราะเสียงเบาๆ ก็สามารถนำความตายมาสู่พวกเขาได้ 

"ผมกำลังเจอกับความกลัวทุกอย่างของคุณพ่อมือใหม่ เป็นความกลัวว่าจะทำให้ลูกสาวของผมปลอดภัยได้อย่างไร และจะเป็นพ่อที่ดีอย่างไร" John กล่าวถึงแรงบันดาลใจเมื่อครั้งที่เขาได้อ่านโครงร่างแรกของบท เพราะช่วงนั้น Emily พึ่งคลอดลูกสาวคนที่ 2 ของพวกเขาพอดี ทั้งคู่จึงต้องพูดกันเบาๆ เพื่อไม่ให้ลูกตื่นเสมอ "ผมรู้สึกว่าภายในเรื่องเรียบๆ นี้มันทั้งน่าสนใจ น่ากลัว และเป็นอุปมาอุปไมยถึงความเป็นพ่อแม่ ดังนั้นมันจึงเป็นช่วงเวลาที่ทรงพลังอย่างมากที่จะเริ่มต้นจินตนาการว่าพ่อแม่สองคนจะพยายามปกป้องลูกๆ ของพวกเขาด้วยการทำสิ่งที่ไม่น่าเป็นไปได้ นั่นก็คือการใช้ชีวิตอยู่โดยไม่ทำให้เกิดเสียงดังเลย"

ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ฤกษ์พรีเมียร์เมื่อต้นเดือนมีนาคมที่เทศกาลภาพยนตร์ South by Southwest (SXSW) แถมยังได้รับคำชมถล่มทลาย (แถมตอนนี้คะแนนเว็บมะเขือเน่าหรือ Rotten Tomatoes ยังอยู่ที่ 100% อีกต่างหาก) ดังนั้นใครที่กำลังมองหาหนังระทึกขวัญแนวแปลกใหม่ รับรองว่าเรื่องนี้ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

 

 

ภาพยนตร์เข้าใหม่ประจำสัปดาห์นี้

Peter Rabbit | ปีเตอร์ แรบบิท

7 Days in Entebbe | เที่ยวบินนรกเอนเทบเบ้

หลวงพี่แจ๊ส 5G

Golden Slumber เข้าฉายเฉพาะโรงภาพยนตร์เครือ Major Cineplex

ฉากและชีวิต เข้าฉายเฉพาะโรงภาพยนตร์ House RCA

Blackmail เข้าฉาย 6 เมษายน เฉพาะโรงภาพยนตร์เครือ Major Cineplex

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา