Unfolding Bangkok 2
CEA

Unfolding Bangkok เฟส 2 มัดรวม 2 ธีม ชวนไปเดินดูงานอาร์ตในสวนเบญจกิติและโชว์งานไฟที่หัวลำโพง เริ่ม 18 มี.ค. นี้

ชมงานศิลป์กลางสวนป่าและชมอาคารเก่าที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์

Suriyan Panomai
เขียนโดย
Suriyan Panomai
การโฆษณา

หลังจาก Unfolding Bangkok พาเราเที่ยววัดลับย่านฝั่งธนฯ กันมาแล้วเมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคมปีที่แล้ว ตอนนี้ถึงเวลาของเฟส 2 ที่เป็นการมัดรวม 2 ธีมมาจัดในช่วงเวลาเดียวกัน ได้แก่ ธีม Greeting Benjakitti ชมงานศิลป์กลางสวนป่า และธีม Living Old Building  ชมอาคารเก่าที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์

สำหรับธีม Greeting Benjakitti จะเป็นการเนรมิตพื้นที่สวนเบญจกิติให้เป็นอาร์ตแกลเลอรีกลางธรรมชาติ โดยมีไฮไลต์เป็นงานศิลปะจัดวาง (Art Installation) ที่ดึงเสน่ห์ของสวนเบญจกิติมาสร้างสรรค์ความตื่นตาตื่นใจ จำนวน 5 ผลงานจาก 5 ศิลปิน ได่แก่ อรรถพร คบคงสันติ, วิชญ์ พิมพ์กาญจนพงศ์,  นีโน่ - สุวรรณี สาระบุตร, สุริยะ อัมพันศิริรัตน์ และสนิทัศน์ ประดิษฐ์ทัศนีย์

Unfolding Bangkok 2
CEAGreeting Benjakitti

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอีกมายมายที่จะมาเพิ่มประสบการณ์และสีสันให้กับแกลเลอรีในสวนนี้ ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรมดนตรี เต้นรำ โรงละคร บทกวี การแสดงตลก และทุกๆ วันเสาร์-อาทิตย์พบกับกิจกรรมไฮไลต์อย่าง Street Show โดย Bangkok Street Show, Benjakitti Sound Project โดย LAB 5 SOUNDWORKS, เวิร์กช็อป Mandala จากสีดิน โดย สุพจน์ คุณานุคุณ 

ต่อมาคือธีมที่ 2 Living Old Building ที่จะชุบชีวิต 4 อาคารเก่าแก่ทางประวัติศาสตร์ด้วยการจัดแสดง Lighting Installation เพิ่มสีสันให้กับบรรดาอาคารที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ของเมืองกรุง นับตั้งแต่ประปาแม้นศรี, หอประติมากรรมต้นแบบ กรมศิลปากร ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ 2566 ที่ผ่านมา ส่วน 2 โลเคชั่นใหม่ที่กำลังจะจัดขึ้นในเฟสนี้คือ หัวลำโพงและวังกรมพระสมมตอมรพันธ์

Unfolding Bangkok 2
CEALiving Old Building

Unfolding Bangkok ในธีม Greeting Benjakitti จะเปิดให้เข้าชมวันที่ 18 มีนาคม - 30 กันยายน 2566 ที่สวนเบญจกิติ เวลา 05:00 - 21:00 น. ของทุกวัน ส่วนธีม Living Old Building ที่สถานีรถไฟหัวลำโพง เริ่ม 18 - 26 มีนาคม 2566 และ ที่วังกรมพระสมมตอมรพันธ์ เริ่ม 25 มีนาคม - 2 เมษายน 2566 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ได้ที่ www.facebook.com/CreativeEconomyAgency 

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา