แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวใน 5 จังหวัดน่าสนใจของปี 2020

Kenika Ruaytanapanich
เขียนโดย
Kenika Ruaytanapanich
การโฆษณา

หากใครกำลังวางแผนเดินทางท่องเที่ยวในประเทศช่วงวันหยุดนี้ แต่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกไปที่ไหนดีที่มีทั้งความน่าสนใจและคนส่วนใหญ่อาจยังไม่ค่อยรู้จักกันมากนัก วันนี้เราเลยเฟ้นหาสถานที่น่าสนใจภายในประเทศมาแนะนำให้ทุกคนได้เลือกกัน มีทั้งสถานที่ตามธรรมชาติ สถานที่เก่าแก่เต็มไปด้วยวัฒนธรรม สถานที่คูลๆ เหมาะกับวัยรุ่น และแลนด์มาร์กห้ามหลาดหลายแห่ง ถ้าพร้อมแล้วก็เตรียมตัวบันทึกลงลิสต์เดินทางแล้วเก็บกระเป๋าไปพักผ่อนกันในช่วงวันหยุดนี้ดีกว่า

จังหวัดน่าน

ถิ่นกำเนิดของแม่น้ำน่าน หนึ่งในต้นน้ำแม่น้ำเจ้าพระยาที่เป็นแม่น้ำสายหลักของเมืองไทย อีกทั้งเป็นหนึ่งในจังหวัดที่อยู่ในอาณาจักรล้านนาเมื่อในอดีต หากไปเยือนจะได้สัมผัสบรรยากาศและวัฒนธรรมที่มีเอกลักษณ์น่าหลงใหลแบบเมืองชาวเหนือ เมืองน่านเหมาะกับคนที่ต้องการพักผ่อนแบบชิลๆ แต่ก็รักการถ่ายรูปวิวและชมธรรมชาติสวยๆ ด้วยเหมือนกัน โดยเฉพาะ ดอยเสมอดาว ในช่วงฤดูหนาว เราจะได้สัมผัสอากาศเย็นๆ ทั้งได้ชมทะเลหมอก พระอาทิตย์ขึ้นและตก และนอนดูดาวในท้องฟ้ายามค่ำคืนที่เห็นได้ชัดกว่าการดูจากในเมือง หากใครโชคดีไปเที่ยวตรงกับวันฟ้าเปิดก็อาจได้เห็นทางช้างเผือกด้วย

ถ้าขับรถไปตาม ถนนลอยฟ้า เราจะได้เห็นวิวภูเขาล้อมรอบตลอดสองฝั่งถนน จนไปถึงปลายทางอีกที่หนึ่งคือ อ. บ่อเกลือ ต้องแวะชมการทำเกลือแบบดั้งเดิมที่นี่ให้ได้ เพราะชาวบ้านในอำเภอนี้ขึ้นชื่อเรื่องการผลิตเกลือบนภูเขา แถมยังคงรักษาบ่อเกลือโบราณไว้ให้ชมด้วย ถ้าใครนอนพักบนดอยจนอิ่มหนำแล้วอยากหาที่พักวิวธรรมชาติกันบ้าง กิ่วม่วง เมาน์เทนไฮ แคมป์ ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ เพราะที่นี่เราสามารถนอนชมวิวหรือแช่น้ำพร้อมชมวิวธรรมชาติและดูดาวตอนกลางคืนได้พร้อมๆ กัน

จังหวัดตรัง

สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬา จังหวัดตรัง

จังหวัดตรังก็มีธรรมชาติสวยงามไม่แพ้จังหวัดใกล้เคียงอย่างกระบี่และพังงา เพราะติดชายฝั่งอันดามันและมีหมู่เกาะมากกว่า 40 เกาะ มีหาดทรายขาวและน้ำทะเลสีฟ้าใสให้ถ่ายรูปสวยๆ เหมือนกัน หากต้องการหลีกหนีความวุ่นวายจากจังหวัดอื่นๆ ก็ต้องลองมาเที่ยวตรังดูสักครั้ง เพราะนอกจากทะเลแล้ว ที่ เกาะลิบง ยังเป็นแหล่งอาศัยของพะยูน เกาะนี้จึงมีจุดชมพะยูนให้เราแวะไปดูได้ในระยะปลอดภัย ไม่รบกวนธรรมชาติ และมีจุดถ่ายรูปยอดนิยมคือ สะพานหิน อยู่บริเวณหาดทุ่งหญ้าคา อย่าลืมแวะไปด้วยนะ ยิ่งตอนพระอาทิตย์ตกแล้วแสงอาทิตย์ลอดผ่านช่องว่างของหินจะได้วิวที่สวยน่าตื่นตาสุดๆ

หากอยากชมธรรมชาติแบบร่มรื่น สวนพฤกษศาสตร์ทุ่งค่าย จะมีเส้นทางให้เราเดินชมต้นไม้สีเขียวต้นสูงที่ล้อมรอบทุกทิศทาง ให้ความรู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติราวกับได้ฟอกปอด ไฮไลต์ของที่นี่คือสะพานเรือนยอดไม้ ที่เป็นแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย ทางเส้นนี้พาเราเดินชมยอดไม้สูงและสัตว์ป่าในธรรมชาติ พาให้รู้สึกร่มรื่นและสบายใจ หลังจากนั้นก็ไปเที่ยวในเมืองกันต่อ ด้วยการเดินเล่นถ่ายรูปใน ย่านตึกเก่า ที่ยังคงมีอาคารสไตล์เก่าแก่หลงเหลืออยู่ให้เห็น และภาพวาดสามมิติบนกำแพงที่ต้องเดินหาให้เจอ

จังหวัดนครพนม

จังหวัดที่ได้ชื่อว่าเมืองที่สวยงามที่สุดริมฝั่งโขง อีกทั้งสุขและสงบเหมาะกับคนที่รักบรรยากาศท่องเที่ยวแบบสบายๆ นครพนมขึ้นชื่อเรื่องพระธาตุและวัฒนธรรมริมฝั่งโขงที่สวยงาม ดังนั้นมาจังหวัดนี้ต้องไม่ลืมแวะไปสักการะพระธาตุที่มีให้ชมอยู่หลายแห่ง โดยเฉพาะ พระธาตุเรณูนคร ที่มีสีชมพูโดดเด่นจากพระธาตุทั่วไป เป็นที่ที่นักท่องเที่ยวนิยมไปสักการะและถ่ายรูปชมความสวยงามอยู่มากเหมือนกัน หลังจากนั้นก็เดินเล่นริมแม่น้ำโขงที่เปรียบเสมือนเส้นแบ่งพรมแดนระหว่างประเทศไทยและลาว ต้องไม่พลาดแวะถ่ายรูปกับ สะพานเชื่อมสองฝั่งไทย-ลาวแห่งที่ 3 ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นสะพานที่สวยมากแห่งหนึ่งในประเทศไทยด้วย สะพานตกแต่งด้วยเสาสีสองรูปทรงพริ้วไหวตลอดทั้งสองฝั่ง หากได้แวะไปถ่ายรูปช่วงพระอาทิตย์ตกจะได้ภาพสะพานสีเหลืองทองดูสวยตัดกับท้องฟ้ายามเย็นที่งดงามไม่น้อย

ด้วยความที่จังหวัดนี้เต็มไปด้วยความหลากหลายทางเชื้อชาติและศาสนา ทำให้มีสถาปัตยกรรมที่หลากหลายและน่าสนใจอยู่หลายแห่ง อย่างเช่น โบสถ์นักบุญอันนา เป็นสถาปัตยกรรมผสมผสานวัฒนธรรมหลายเชื้อชาติในเมืองริมฝั่งโขงเข้าไว้ด้วยกัน หรือ อนุสรณ์สถานประธานโฮจิมินห์ และ บ้านลุงโฮ ที่เป็นสิ่งปลูกสร้างที่มีกลิ่นอายของวัฒนธรรมเวียดนาม

จังหวัดขอนแก่น

Thailand Tourism Directory

TCDC Khon Kaen

จังหวัดนี้ไม่ได้มีดีแค่ไดโนเสาร์เท่านั้นนะ เพราะใน อุทยานแห่งชาติภูผาม่าน มีถ้ำค้างคาวอยู่ด้วย นอกจากธรรมชาติในอุทยานฯ ที่หาไม่ได้ตามเมืองแล้ว เราจะได้ชมฝูงค้างคาวนับล้านตัวบินออกจากถ้ำไปหาอาหารเป็นทางยาวเมื่อพระอาทิตย์ตกดิน หรือใครจะแวะ ถ้ำพญานาคราช ที่อยู่ในอุทยานฯ เช่นกันก่อนมาชมค้างคาวก็ได้ ถ้ำนี้มีหินงอกหินย้อยที่ระยิบระยับสวยงามเมื่อโดนแสงให้ดูกัน

ตัดภาพมาที่สวนน้ำกันบ้าง ไดโนวอเตอร์พาร์ค เป็นสวนน้ำที่ใหญ่ที่สุดในตะวันออกเฉียงเหนือ มีเครื่องเล่นขนาดใหญ่หลายชิ้นหลายโซน เหมาะกับการพักผ่อนเล่นสนุกกับเพื่อนหรือครอบครัว อาจได้ใช้เวลาหมดวันกันที่นี่ที่เดียวเลยก็ได้ อีกสถานที่น่าสนใจก็คือ Thailand Creative & Design Center หรือ TCDC ที่เลือกจังหวัดขอนแก่นเป็นศูนย์กลางการออกแบบและสร้างสรรค์ของภาคอีสาน สิ่งพิเศษคือที่ศูนย์นี้มี Isan Material Center ที่นำวัสดุมีเอกลักษณ์ของภาคอีสานมารวมไว้ในที่เดียวเพื่อจุดประกายให้นักสร้างสรรค์ได้คิดออกแบบอะไรใหม่ๆ ให้กับสังคม

จังหวัดยะลา

จังหวัดที่อยู่ใต้สุดของประเทศและมีพื้นที่ติดกับประเทศมาเลเซีย ที่นี่จึงเต็มไปด้วยความหลากหลายทางวัฒนธรรมที่มีเสน่ห์อย่างเห็นได้ชัด ยะลาเป็นจังหวัดเดียวของภาคใต้ที่ไม่ติดทะเล แต่ว่ามีผังเมืองที่สวยงามที่สุดในประเทศ เกิดจากการวางผังเมืองโดยมีจุดศูนย์กลางและวาดวงกลมล้อมรอบเป็นชั้นๆ ทำให้เมื่อมองลงมาจากที่สูงจะเห็นเมืองเป็นลักษณะใยแมงมุมที่มีถนนหลายสายเชื่อมต่อกันจากจุดศูนย์กลาง เมืองยะลาจึงดูเป็นระเบียบสวยงาม นักท่องเที่ยวอย่างเราก็เดินทางได้สบายๆ ที่เที่ยวน่าสนใจก็มีอยู่หลายแห่ง เช่น ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง แม้จะเป็นจังหวัดภาคใต้แต่ก็มีทะเลหมอกให้เที่ยวชมได้ตลอดทั้งปี จุดชุมทะเลหมอกแห่งนี้อยู่บนเทือกเขาไมโครเวฟ อำเภอเบตง มีหมอกหนาในช่วงเช้ามืด ก่อนจะหายไปและกลายเป็นจุดชมวิวภูเขาและทะเลสาบในช่วงสายๆ

ไปเที่ยวต่อกันที่ บ่อน้ำพุร้อนเบตง อีกสถานที่พักผ่อนให้เรานั่งแช่เท้าในน้ำพุร้อนเพื่อผ่อนคลาย หรือจะหันไปต้มไข่ในบ่อน้ำพุที่จัดไว้สำหรับการต้มไข่โดยเฉพาะก็ได้ หลังจากพักผ่อนจนหายเหนื่อยใครอยากเดินเที่ยวหาสถานที่ถ่ายรูปแบบเท่ๆ คูลๆ แนะนำให้ไปเที่ยวในตัวเมืองกันต่อได้เลย แถวถนนนวลสกุลหรือจะเป็นซอยประพันธ์เภสัชในอำเภอเบตง จะเต็มไปด้วย สตรีตอาร์ตเมืองยะลา ที่ถ่ายทอดความสร้างสรรค์และเอกลักษณ์ของเมืองผ่านศิลปะให้นักท่องเที่ยวได้ตามมาชมกัน

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา