Bunker เปิดเมนูใหม่ที่ผสานแรงบันดาลใจจากอาหารฟิลิปปินส์

Sopida Rodsom
เขียนโดย
Sopida Rodsom
การโฆษณา

ถึงแม้จะเปิดบริการมานานกว่า 2 ปี แต่ร้านอาหารอเมริกันร่วมสมัยในย่านสาทรอย่าง Bunker เป็นร้านที่หลายคนแวะเวียนไปเสมอ นั่นก็เพราะเชฟ Arnie Marcella เชฟชาวอเมริกันเชื้อสายฟิลิปปินส์ เปลี่ยนแปลงเมนูอยู่บ่อยครั้ง โดยตอนนี้เมนูใหม่ของร้านยังคงเน้นที่การใช้รสชาติแบบธรรมชาติของวัตถุดิบคุณภาพดีเช่นเคย เพิ่มเติมคือกลิ่นอายแบบเอเชีย โดยเฉพาะสไตล์อาหารฟิลิปปินส์ แต่ยังคงรสชาติแบบอาหารตะวันตกไว้เหมือนเดิม

เมนูใหม่ของร้านเริ่มตั้งแต่จานเรียกน้ำย่อย ไม่ว่าจะเป็น scallop "tots" (350 บาท) เมนูหอยเชลล์ดิบคลุกเคล้าด้วยซอสยูซุที่มีรสเผ็ดนิดๆ เสิร์ฟบนข้าวทอด หรือ smoked bacon bao bun (160 บาท/ชิ้น) ซาลาเปาเนื้อนุ่ม สอดไส้ด้วยเบคอนหมักซอส แตงดองมิโซะและวาซาบิ นอกจากนี้ยังมี Ma-La pork spare ribs (425 บาท) ซี่โครงหมักเครื่องแกงหมาล่าที่ให้รสเผ็ดนิดๆ หรือ wagyu beef tatare (425 บาท) เนื้อวากิวดิบ คลุกเคล้าด้วยกระเทียมดองและแก่นตะวันทอดกรอบ 

 

Bunker
Bunker

 

สำหรับจานหลักของร้านมีเมนูเด็ดๆ อย่าง banana prawns ginataang (650 บาท) เมนูกุ้งจี่กระทะที่นำไปเสิร์ฟกับแกงกะทิแบบฟิลิปปินส์ หรือ grilled quail "adobo" (725 บาท) เมนูนกกระทาย่างนำไปหมักในน้ำส้มสายชูและกระเทียม เคี่ยวจนได้สีน้ำตาลทอง อันเป็นหนึ่งในกรรมวิธีการทำอาหารแบบฟิลิปปินส์อีกด้วย

ในส่วนของของหวานใครที่ชอบเมนูแปลกๆ ต้องลอง mango no-bake cheese cake (300 บาท) ชีสเค้กมะม่วงแบบไม่ผ่านการอบ จึงได้ออกมาเป็นเนื้อครีมรสมะม่วงนุ่มๆ ที่มีรสชาติแบบชีสเค้กไม่มีผิดเพี้ยน หรือจะลองเป็น chocolate s'more (325 บาท) เมนูช็อคโกแลตพุดดิ้ง ท็อปด้านบนด้วยมาชเมลโลว์ย่างและป๊อปคอร์น เสิร์ฟพร้อมกับไอศกรีมโยเกิร์ตที่เข้ากันได้อย่างพอดิบพอดี

 

Bunker
Bunker

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา