Glass: จุดบรรจบจักรวาลซูเปอร์ฮีโร่สายดาร์กของผู้กำกับจอมหักมุม M. Night Shyamalan

เขียนโดย
Wissuta Ploypetch
การโฆษณา

ย้อนไปเมื่อปี 2016 หากใครเคยได้ดูภาพยนตร์เรื่อง Split ของผู้กำกับ M. Night Shyamalan เรื่องราวระทึกขวัญเกี่ยวกับชายโรคจิตหลากบุคลิกที่ชื่อว่า Kevin Wendell Crumb (รับบทโดย James McAvoy) ก็น่าจะพอจำได้ว่าเรื่องจบลงตรงที่บุคลิกที่ 24 "The Beast" ซึ่งเป็นบุคลิกของสัตว์ป่าดุดันที่มีพละกำลังเหนือมนุษย์ได้ตื่นขึ้นมา พร้อมๆ กับการปรากฏตัวของ David Dunn (รับบทโดย Bruce Willis) ซูเปอร์ฮีโร่ผู้มีความสามารถในการมองเห็นอดีตของคนจากการสัมผัส จาก Unbreakable ภาพยนตร์อีกเรื่องในปี ค.ศ.2000 ของผู้กำกับคนเดียวกัน เซอร์ไพรซ์เราว่าภาพยนตร์ทั้ง 2 เรื่องมีเนื้อหาเชื่อมโยงกัน

และนั่นก็เป็นเรื่องราวก่อนจะเข้ามาสู่ Glass คนเหนือมนุษย์ ภาพยนตร์ระทึกขวัญสุดหลอนที่มัดรวมเอาสองจักรวาลซูเปอร์ฮีโร่เข้าด้วยกัน

“เดิมทีเรื่องราวใน Unbreakable กับ Split นั้นรวมอยู่ในภาพยนตร์เรื่องเดียวกัน David และ The Beast จะเดินชนกันในฉากสถานีรถไฟ หลังจากนั้น David จะตามเขาไป แต่หากเริ่มต้นเรื่องราวตั้งแต่ตรงนี้ เรื่องราวจะจบลงไม่ได้ง่ายๆ และไม่สมเหตุสมผล ทั้งยังต้องมีตัวละครหญิงสาวที่ถูกลักพาตัวไปอีก ก็จะยิ่งมีเวลาน้อยที่จะพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างตัวละครทั้งหมด ผมจึงตัดสินใจว่าสิ่งที่ผมต้องการใน Unbreakable คือเรื่องราวของ David ภรรยา และลูกของเขาเท่านั้น” 

M.Night Shyamalan/Disney

ครั้งนี้ David จะต้องออกตามล่าตัว Kevin ในบุคลิกอสูรที่มีพลังเหนือมนุษย์ และพบกับการเผชิญหน้าที่ดุดันอันตรายขึ้นเรื่อยๆ ในขณะที่เงามืดอันชั่วร้ายของ Mr. Glass ตัวร้ายจาก Unbreakable ก็แผ่ขยายสร้างปัญหาเพิ่มในฐานะจอมบงการผู้อยู่เบื้องหลังและกุมความลับที่จะมีผลกระทบอันใหญ่หลวงกับทั้งสองคน

สิ่งที่น่าสนใจก็คือ Glass จะนำเสนอบุคลิกอื่นๆ ของ Kevin ที่นอกเหนือไปจากที่เราเคยได้เห็นใน Split กันไปแล้วอีกมากน้อยแค่ไหน เพราะยังมีอีกกว่า 15 บุคลิกที่ยังไม่เคยปรากฎในภาพยนตร์ แต่ตัวเด่นที่สุดคงหนีไม่พ้น The Beast ที่จะมาเป็นวายร้ายหลักจากการบงการของ Mr. Glass ให้ต้องเผชิญหน้ากับ David

Mr.Glass/Kevin Crumb/David Dunn

โดยนักแสดงจะกลับมารับบทเดิมของตัวเองทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น James McAvoy, Bruce Willis, Samuel L. Jackson และยังมี Anya Taylor-Joy ผู้รับบท Casey Cooke หญิงสาวผู้โชคร้ายจาก Split และ Sarah Paulson ผู้รับบทหมอที่พยายามรักษา David, Elijah และ Kevin มาร่วมปรากฏตัวด้วย

ภาพยนตร์บล็อคบัสเตอร์สุดตื่นเต้นระดับโลกเรื่องนี้ อำนวยการสร้างโดย Shyamalan และ Blumhouse โปรดักชั่นเอาส์ของ Jason Blum ผู้อำนวยการสร้างของหนังทั้ง 2 เรื่องก่อนหน้านี้ของ Shyamalan โดย  Glass คนเหนือมนุษย์ จะเข้าฉายวันนี้เป็นวันแรกที่โรงภาพยนตร์ในเครือ Major Cineplex 

David Dunn

Mr. Glass

Kevin Crumb

ภาพยนตร์เข้าใหม่ประจำสัปดาห์นี้

Chang | แช่ง 

August at Akiko's เข้าฉายวันที่ 16 มกราคม - 2 กุมภาพันธ์ เฉพาะที่โรงภาพยนตร์ Bangkok Screening Room

Hurry Go Round เข้าฉายเฉพาะโรงภาพยนตร์เครือ SF Cinema 9 สาขา, Bangkok Screening Room และ House RCA (เริ่มฉาย 24 มกราคม)

The White Girl เข้าฉายวันที่ 17 มกราคม - 3 กุมภาพันธ์ เฉพาะที่โรงภาพยนตร์ Bangkok Screening Room

Mean Streets เข้าฉายวันที่ 19 มกราคม เฉพาะที่โรงภาพยนตร์ Bangkok Screening Room

Taxi Driver เข้าฉายวันที่ 19 มกราคม เฉพาะที่โรงภาพยนตร์ Bangkok Screening Room

Goodfellas เข้าฉายวันที่ 20 มกราคม เฉพาะที่โรงภาพยนตร์ Bangkok Screening Room

The Departed เข้าฉายวันที่ 20 มกราคม เฉพาะที่โรงภาพยนตร์ Bangkok Screening Room

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา