จุดเติมน้ำดื่มสวนเบญจกิติ
Environmental Justice Foundation Thailand

เตรียมสร้างแผนที่แนะนำจุดเติมน้ำดื่มทั่วกรุงเทพฯ ชวนพกขวดน้ำดื่มรีฟิลเพื่อลดขยะพลาสติก

ภายใต้โครงการ Bottle Free Seas โดยมูลนิธิ EJF ร่วมกับ กทม.

Suriyan Panomai
เขียนโดย
Suriyan Panomai
การโฆษณา

ใครจะไปเดินเล่นหรือไปออกกำลังกายที่ศูนย์กีฬาเปิดใหม่ในสวนเบญจกิติ อย่าลืมพกขวดน้ำรีฟิลไปด้วย เพราะตอนนี้ภายในสวนมีจุดเติมน้ำดื่มสะอาดให้บริการเพิ่มแล้ว

สิ่งนี้เกิดขึ้นภายใต้โครงการ Bottle Free Seas โดยมูลนิธิ Environmental Justice Foundation Thailand หรือ EJF ซึ่งเป็นองค์การเอกชนที่มีบทบาทสำคัญในการรักษาสิ่งแวดล้อมทางทะเล ร่วมกับ กทม. ชวนคนกรุงเทพฯ ลดการบริโภคน้ำดื่มจากขวดพลาสติกเพื่อลดขยะ โดยการติดตั้งจุดเติมน้ำดื่มสะอาดและปลอดภัยในพื้นที่สาธารณะของ กทม.

สวนเบญจกิติคือพื้นที่แรกที่มีการติดตั้งจุดเติมน้ำดื่มของโครงการฯ โดยให้บริการ 2 จุด ได้แก่ บริเวณประตูหก (https://maps.app.goo.gl/FNeoL9PuJRqeTek29) และศูนย์กีฬาในร่มอาคาร 3 พิกเคิลบอล (https://maps.app.goo.gl/F4RMqL4ETvLVkPGJA?g_st=ic) เป็นจุดเติมน้ำดื่มที่ติดตั้งเพิ่มเติมจากของเดิมที่มีอยู่แล้ว (ซึ่งบางจุดไม่พร้อมใช้งาน)

ตอนนี้ทีม Bottle Free Seas กำลังสำรวจพื้นที่อื่นๆ เพื่อติดตั้งจุดเติมน้ำดื่มเพิ่มเติม เช่น หอศิลป์ กรุงเทพฯ สวนเบญจสิริ สวนรถไฟ ศาลาว่าการ กทม. ฯลฯ และยังชวนทุกคนมาเป็นอาสาสมัครช่วยปักหมุดจุดเติมน้ำดื่มสาธารณะเพื่อทำเป็นแผนที่ให้ครอบคลุมทั่วกรุงเทพฯ

ใครเจอจุดให้บริการน้ำดื่มสาธารณะที่สะอาด น่าใช้ หรือเป็นเจ้าของจุดเติมน้ำและอยากร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการฯ สามารถกรอกข้อมูลจุดเติมน้ำดื่มได้ที่ https://bit.ly/bkkwaterstation แล้วทีม Bottle Free Seas จะไปสำรวจจุดเติมน้ำดื่มก่อนนำขึ้นแผนที่

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา