ย้อนรอยหนังรักกับภาพยนตร์ rom-com 5 ยุค 5 สมัยที่กำลังฉายใน Netflix

Sopida Rodsom
เขียนโดย
Sopida Rodsom
การโฆษณา

ภาพยนตร์ rom-com หรือโรแมนติกคอมเมดี้ ไม่เคยตกยุค นั่นก็เพราะเนื้อหาเบาสมองที่ช่วยให้เรารู้สึกอินไปกับความรักของตัวละครเอกได้อย่างง่ายดาย ซึ่งแต่ละเรื่องจะทำให้เราเห็นวิถีชีวิตของผู้คนในยุคนั้นๆ รวมไปถึงเสื้อผ้า หน้าผม หรือความสนใจของคนยุคที่หนังแต่ละเรื่องออกได้เป็นอย่างดี เราจึงได้รวบรวมภาพยนตร์ rom-com 5 เรื่อง 5 ยุคที่คุณสามารถหาดูได้ใน Netflix ช่วงวันหยุดยาวนนี้

 

1970s : Just One of the Guys (1985)

Just One of the Guys

ภาพยนตร์ที่ได้แรงบันดาลใจจาก Twelfth Night หนึ่งในผลงานชิ้นเอกของนักประพันธ์ระดับโลก William Shakespeare บอกเล่าเรื่องราวของ Terri Griffith นักเรียนหญิงที่ตัดสินใจปลอมตัวเป็นชาย เพราะคิดว่าเธอไม่ได้ฝึกงานที่สำนักข่าวเนื่องจากเธอเป็นผู้หญิง โดยภาพยนตร์เรื่องนี้จะทำให้เราเห็นได้ถึงสังคมของวัยรุ่นในช่วงปลายยุค 70 ถึงต้นยุค 80 ได้เป็นอย่างดี 

 

1980s : Pretty Woman (1990)

Pretty Woman

ภาพยนตร์ที่ส่งให้นักแสดงสาว Julia Roberts มีฉายาประจำตัวในเมืองไทยว่า "ผู้หญิงบานฉ่ำ" ไปอีกนานหลายปี โดยเธอรับบทเป็นโสเภณีที่ได้รับว่าจ้างให้ปลอมเป็นแฟนสาวของมหาเศรษฐี นอกจากเพลงเพราะๆ "It Must Have Been Love" แล้ว ภาพยนตร์เรื่องนี้มีกลิ่นอายของยุค 80 อย่างเต็มเปี่ยม โดยเฉพาะอย่างยิ่งแฟชั่นกางเกงยีนส์ และผมฟูฟ่องอันเป็นเอกลักษณ์ของนางเอกอีกด้วย

 

1990s : Sleepless in Seattle (1993)

Sleepless in Seattle

ยุค 90 ถือเป็นยุคทองของภาพยนตร์ rom-com ที่ออกฉายมากมายหลายเรื่อง แต่หนึ่งในเรื่องประทับใจของหลายๆ คนคงหนีไม่พ้น Sleepless in Seattle นำแสดงโดย Meg Ryan นางเอกแห่งยุค ซึ่งหนังเรื่องนี้ยังฉีกขนบภาพยนตร์ rom-com แบบเดิมๆ ด้วยการใช้ตัวละครหลักเป็นผู้ใหญ่ และเนื้อเรื่องไม่ได้มาแบบตลกโปกฮาหรือหวานเลี่ยน แต่เป็นภาพยนตร์ที่ดูแล้วอบอุ่นใจเสียมากกว่า

 

2000s : Maid in Manhattan (2002)

Maid in Manhattan

สูตรสำเร็จของภาพยนตร์ rom-com ก็คือการที่นางเอกมีปัญหาในชีวิต แล้วพระเอกจะเข้ามาในชีวิตและเป็นฮีโร่ช่วยนางเอกจากสถานการณ์ต่างๆ Maid in Manhattan ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ทำตามพล็อตได้อย่างน่าสนใจ โดยได้ Jennifer Lopez มารับบทแม่บ้านโรงแรมที่ได้พบรักกับนักการเมืองอนาคตไกล แต่ความแตกต่างทางชนชั้นและเชื้อชาติก็ไม่ใช่อุปสรรคของพวกเขา

 

2010s : Set It Up (2018)

Set It Up

ภาพยนตร์ Netflix Original ที่พึ่งเข้าฉายไปหมาดๆ บอกเล่าเรื่องราวความรักของคนยุคใหม่ที่ทุกอย่างมีแต่ความวุ่นวายและเร่งรีบ โดยเนื้อเรื่องจะตามติด Harper Moore และ Charlie Young ที่ร่วมมือกันวางแผนเพื่อหลอกเจ้านายของทั้งคู่ไปออกเดตด้วยกันให้ได้ เพื่อพวกเขาจะได้ทำงานได้สบายมากขึ้น 

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา