Bohemian Rhapsody: ตำนานจักรวาล Queen ที่หมุนรอบ Freddie Mercury

Sopida Rodsom
เขียนโดย
Sopida Rodsom
การโฆษณา

ตั้งแต่การปล่อยภาพนิ่งออกมาเมื่อเกือบปีก่อน ภาพของนักแสดงเชื้อสายอียิปต์ Rami Malek ที่เราอาจคุ้นเคยกันจากซีรีส์แนวระทึกขวัญ I, Robot ได้แปลงร่างออกมาเป็น Freddie Mercury นักร้องนำวง Queen ได้อย่างสมบูรณ์แบบ และยิ่งส่งให้กระแสของ Bohemian Rhapsody ภาพยนตร์ชีวประวัติของ Queen หนึ่งในวงร็อกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล กลายเป็นที่จับตามองของทั้งแฟนเพลง คอหนัง และคนทั่วไปได้อย่างทันที

ภาพยนตร์ Bohemian Rhapsody กำกับโดย Bryan Singer ผู้กำกับผู้มีผลงานหนังหลากหลายแนว ไม่ว่าจะเป็นหนังรางวัลอย่าง The Usual Suspects ไปจนถึงหนังซูเปอร์ฮีโร่อย่าง X-Men (กำกับทุกภาคยกเว้น X-Men: The Last Stand) โดยในครั้งนี้เขาได้หยิบยกเอาเรื่องราวของวง Queen มาบอกเล่าในมุมที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ตั้งแต่ที่พวกเขายังเป็นนักศึกษา ไปจนถึงจุดสูงสุดของวงการที่พวกเขาได้แสดงคอนเสิร์ตที่ทำลายสถิติต่อหน้าผู้ชมเต็มความจุสนามกีฬาต่างๆ ทั่วโลก โดยภาพยนตร์เรื่องนี้อัดแน่นไปด้วยเพลงฮิตของวงไม่ว่าจะเป็น "We Are the Champions" ไปจนถึงเพลงดังทีสุดตลอดกาลอย่าง "Bohemian Rhapsody" อันเป็นชื่อของหนังนี่เอง

 

Bohemian Rhapsody
Bohemian Rhapsody
Bohemian Rhapsody

 

"ผมเคยเล่าเรื่องราวของ Howard Hughes (ภาพยตร์เรื่อง The Aviator) ผมเคยเล่าเรื่องของ Muhammad Ali (ภาพยนตร์เรื่อง Ali) ผมมีส่วนเกี่ยวข้องในการเล่าเรื่องของ Tony Mendez (ภาพยนตร์เรื่อง Argo) สิ่งสำคัญคือการเป็นครอบครัวเดียวกันและไว้วางใจซึ่งกันและกัน ... ผมรู้สึกได้ถึงความกดดันในการเล่าเรื่องราวของผู้คนที่ยังมีชีวิตอยู่ ภาพยนตร์ที่จะฉายอยู่บนจอ 6,000 จอทั่วโลกและผู้คนจะพากันพูดถึง น่าเสียดายที่ Freddie ไม่ได้อยู่กับเราแล้ว แต่คนอื่นๆ ในวงยังอยู่ ผมจะทำให้ดีที่สุดเพื่อให้เกียรติเรื่องราวนี้" Graham King ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์กล่าวถึงสิ่งที่เขาพูดกับผู้กำกับก่อนนำภาพยนตร์คัตเบื้องต้นไปให้ Bryan May มือกีต้าร์ และ Roger Taylor มือกลอง สมาชิก Queen ปัจจุบันที่ยังมีชีวิตอยู่ (John Deacon มือเบสออกจากวงไปในปี ค.ศ. 1997 และไม่ได้ทำงานในวงการเพลงอีกต่อไป)

"ผมนั่งอยู่ตรงที่นั่งซึ่งผมสามารถเห็นพวกเขาได้และเห็นอารมณ์ที่พวกเขารู้สึก เพราะเราได้แต่จินตนาการถึงภาพความทรงจำซึ่งน่าจะย้อนกลับมาหาพวกเขาเมื่อได้ดูหนังเรื่องนี้ มันเหลือเชื่อจริงๆ ครับ ความเงียบที่ตามมานั้นชวนขนลุกซึ่งก็เป็นเพราะผมรู้ว่าพวกเขากำลังซึมซับอารมณ์ทั้งหมดในเวลานั้น" Graham กล่าว "มันเป็นเรื่องราวของพวกเขาและพวกเขาก็รัก Freddie การดูหนังเรื่องนี้จึงเต็มเปี่ยมไปด้วยอารมณ์ หลังจากเวลาผ่านไปราวนาทีหนึ่งพวกเขาก็หันมามองผมและพูดว่า 'เยี่ยมเลย' พวกเขาชอบหนังเรื่องนี้"

 

 

ภาพยนตร์เข้าใหม่ประจำสัปดาห์นี้

Halloween | ฮาโลวีน

Suspiria | กลัว

The Nutcracker and the Four Realms | เดอะนัทแครกเกอร์กับสี่อาณาจักรมหัศจรรย์

Rampant | นครนรกซอมบี้คลั่ง

Norah | โนราห์

Whitney | วิทนีย์ ฮูสตัน เข้าฉายเฉพาะโรงภาพยนตร์เครือ SF Cinema, Bangkok Screening Room (ถึงวันที่ 22 พฤศจิกายน) และ House RCA (เริ่มวันที่ 8 พฤศจิกายน)

Predator & Predator 2 จนถึงวันที่ 4 พฤศจิกายน เข้าฉายเฉพาะโรงภาพยนตร์ Bangkok Screening Room

The Big Heat จนถึงวันที่ 7 พฤศจิกายน เข้าฉายเฉพาะโรงภาพยนตร์ Bangkok Screening Room

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา