รวมอีเวนต์ห้ามพลาดประจำสัปดาห์นี้ (17-23 ม.ค.)

Kenika Ruaytanapanich
เขียนโดย
Kenika Ruaytanapanich
การโฆษณา

เรียกว่าเป็นสัปดาห์แห่งการปลุกจิตวิญญาณศิลปะเลยก็ได้ มีทั้งนิทรรศการ เทศกาล เกี่ยวกับงานอาร์ตและงานคราฟท์ต่างๆ มากมาย ดังนั้นอย่าปล่อยให้สัปดาห์นี้ผ่านไปอย่างไร้ความสุนทรีย์ ดังคำกล่าวของ พาโบล ปิกาโซ ที่พูดไว้ว่า ศิลปะมีอยู่เพื่อปัดเป่าฝุ่นผงจากชีวิตประจำวันให้หายไปจากจิตวิญญาณของเรา ถ้าพร้อมแล้วก็ออกไปกันเลย

Something Nouveau

15 มกราคม - 16 เมษายน ที่ River City Bangkok

Something Nouveau

River City Bangkok

เป็นนิทรรศการมัลติมีเดียและอินเตอร์แอคทีฟขนาดใหญ่ที่ฉายงานศิลปะจาก 3 ศิลปินอาร์ต นูโว ได้แก่ Gustav Klimt, Alphonse Mucha และ Aubrey Beardsley ลงบนพื้นห้องนิทรรศการ ให้ความรู้สึกเหมือนเรากำลังเดินท่องอยู่ในงานศิลปะชั้นเอก ได้รู้สึกตื่นเต้นและใกล้ชิดกับงานศิลปะมากกว่าที่เคย ด้วยมีการใช้เทคโนโลยี Virtual reality และ 3D เข้ามาผสมด้วย โดยจะมีให้ชมทั้งสิ้น 3 โซนด้วยกัน

KRAFT KRAFT Market #2

17-19 มกราคม ที่ Lido Connect

Retail All Around

ใครกำลังมองหากล้องฟิล์มตัวโปรดพร้อมอุปกรณ์ต่างๆ ต้องรีบแวะไปกันหน่อยแล้ว เพราะที่งานนี้มีร้านกล้องฟิล์มและอุปกรณ์มาให้เราเดินเลือกมากกว่า 30 ร้าน รับรองต้องได้อะไรติดไม้ติดมือกลับไปแน่ๆ นอกจากนั้นก็มีสินค้าทำมือและเครื่องประดับเก๋ๆ อีกหลากหลายแบบจากร้านค้า 20 กว่าร้านด้วยเช่นกัน คนไหนพลาดงานครั้งที่แล้วไป คราวนี้เตรียมตัวและเวลาให้พร้อมแล้วรีบไปกันเลย

Bangkok Farmers Market

18-19 มกราคม ที่ I'm chinatown

Bangkok Farmers Market

Bangkok Farmers' Market

อีกงานขายสินค้าที่จัดขึ้นเป็นประจำ แต่สิ่งที่ทำให้งานนี้พิเศษกว่าใครก็คือของที่นำมาขายส่วนใหญ่ส่งตรงมาจากฟาร์ม เกษตรกร และผู้ผลิตรายย่อย ซึ่งไม่ได้มีแค่ผักผลไม้ออร์แกนิกเท่านั้น ในงานยังมีอาหารสไตล์โฮมเมดหลายสัญชาติ ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ รวมถึงกิจกรรมสนุกๆ เหมาะกับทุกเพศทุกวัยอีกมากมายให้มาสนุกกัน แล้วอย่าลืมว่าปีนี้เขาไม่ได้จัดที่เกตเวย์เอกมัยเหมือนเดิมแล้วนะ อย่าลืมติดตามสถานที่จัดกันดีๆ ล่ะ

 

The solo exhibition '(un)seen'

18 มกราคม ที่ 1PROJECTS

The solo exhibition '(un)seen'

1PROJECTS

ภาพถ่ายที่เราจะได้ชมกันในนิทรรศการนี้ เป็นภาพถ่ายผ่านเส้นผมที่ศิลปินนำมาถักทอจนเป็นลายลูกไม้ แล้วนำมาวางไว้หน้าเลนส์กล้องเพื่อปรับโฟกัสให้เราเห็นภาพพื้นหลังผ่านลวดลายนั้น ซึ่งซ่อนความหมายบางอย่างเอาไว้อย่างตั้งใจ ส่วนภาพพื้นหลังก็คือสถานที่จากภาคใต้ของไทย โดยทุกภาพจะถูกตัดเป็นวงกลมและจัดเป็นคู่ เปรียบเสมือนดวงตาของเราที่ใช้มองบางสิ่งบางอย่าง

 

Post-Loop Music Festival and Second Hand Music Market

19-20 มกราคม ที่ Brownstone Studio

Post-Loop Music Festival and Second Hand Music Market

ASiA Sound Space

มิวสิคเฟสติวัลสำหรับคนรักหรือสนใจดนตรีแนว Post-Rock, Post-Metal, Math-Rock, Instrumental, Ambient, Looper, Modular และ Experimental โดยเฉพาะ แถมเป็นงานที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยสำหรับสายนี้อีกด้วย ในงานมีศิลปินมากถึง 50 ศิลปิน เล่นกันบน 5 เวที นอกจากนั้นยังมีตลาดเครื่องดนตรีมือสอง และสินค้าเกี่ยวกับดนตรีมาตั้งไว้ในงานอีกด้วย 

 

Self-Reflection Art Therapy Workshop

19 มกราคม ที่ The Commons Thonglor

Self-Reflection Art Therapy Workshop

The Commons Thonglor

ศิลปะบำบัดจะทำให้เราได้รู้จักตัวเองให้มากขึ้น ด้วยการ วาดภาพ ลงสี และการใช้เทคนิคต่างๆ ที่สะท้อนความคิด ความรู้สึกของเราในตอนนั้น ถือว่าเป็นอีกกิจกรรมน่าสนใจตั้งแต่เดือนแรกของปี ที่จะช่วยให้เรารู้ว่าตัวตนและความต้องการของเราในปีนี้เป็นอย่างไรกันนะ

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา