รวมอีเวนต์ห้ามพลาดประจำสัปดาห์นี้ (21-27 ก.พ.)

Kenika Ruaytanapanich
เขียนโดย
Kenika Ruaytanapanich
การโฆษณา

สุดสัปดาห์นี้ ใครที่ยังมีแพลนว่างอยู่ ลองเลือกกิจกรรมให้ตัวเอง หรือนัดใครสักคนไปทำเวิร์กช็อปที่น่าสนใจด้วยกัน นอกจากจะได้ของที่ทำจากฝีมือเรากลับมาอวดโฉมให้คนอื่นๆ แล้ว ยังเป็นการได้ใช้เวลาร่วมกันกับเพื่อน หรือคนพิเศษ และอาจได้ค้นพบงานอดิเรกใหม่อย่างการปักผ้า หรือการถ่ายภาพด้วยกล้องฟิล์ม แต่ถ้าใครไม่ถนัดที่จะไปเวิร์กช็อป ลองพาตัวเองไปชมงานนิทรรศการที่โชว์ผลงานเจ๋งๆ เติมเต็มแรงบันดาลใจให้กับตัวเองกันเถอะ

Open Air Cinema Club

21 กุมภาพันธ์ ที่ The Hive ทองหล่อ

The Hive

ถึงวันแห่งความรักจะผ่านไป แต่เราก็ยังอยู่กันในเดือนแห่งความรัก ใครที่กำลังหาสถานที่สร้างความทรงจำกับคนพิเศษ เตรียมเครื่องดื่มและขนมที่คุณชอบ แล้วมาดูภาพยนตร์โรแมนติกสุดคลาสสิคอย่างเรื่อง Notting Hill บนดาดฟ้าที่ The Hive ที่นอกจากจะได้ชมความโรแมนติกของภาพยนตร์แล้ว ยังได้รับบรรยากาศที่สวยงามของท้องฟ้ายามค่ำคืนในกรุงเทพ

All Things Left Behind

วันนี้ - 30 มีนาคม ที่ River City Bangkok

Carolina Sandretto

ครั้งแรกของ Carolina Sandretto ศิลปินชาวอิตาเลียนที่มาจัดแสดงนิทรรศการภาพถ่ายในประเทศไทย ในชื่องาน All Things Left Behind เป็นการบันทึกภาพในประเทศคิวบา สฟาลบาร์ และแอนตาร์กติกา เพื่อสำรวจของใช้ส่วนตัว ความทรงจำของผู้คนที่เคยอาศัยอยู่ และสถานที่ต่างๆที่ถูกทิ้งร้างไว้ตั้งแต่ที่สหภาพโซเวียตล่มสลาย สถานที่เหล่านี้จึงได้กลายเป็นพิพิธภัณฑ์แห่งความอมตะที่เผยให้เห็นร่องรอยชีวิตของคนในอดีต

Color Film Developing Workshop

22 กุมภาพันธ์ ที่ Sweet Film Bar

Sweet Film Bar

กิจกรรมที่คนรักกล้องฟิล์มไม่ควรพลาด วันเสาร์สบายๆ เวลาบ่ายโมงมาเรียนรู้วิธีการทำงานของเคมี c41 สำหรับการล้างฟิล์มสี เทคนิคการควบคุมอุณหภูมิ รวมไปถึงการนำฟิล์มออกจากกลักฟิล์มที่ถูกวิธีและการนำฟิล์มเข้า reel เพื่อที่จะแน่ใจได้ว่า ครั้งต่อไปที่หยิบกล้องฟิล์มไปบันทึกความทรงจำ รูปที่ได้ออกมาจะไม่เสียเปล่าอย่างแน่นอน

Flower Embroidery Workshop

22 กุมภาพันธ์ ที่ สยามพารากอน

Tanpopo

เวิร์กช็อปปักผ้าสุดน่ารักกับ Tanpopo แบรนด์ที่มีสินค้าทำมือ และปักด้วยมือล้วนๆ คนที่ไม่มีพื้นฐานก็สามารถลงเรียนได้ โดยเริ่มเรียนรู้วิธีการปักผ้าขั้นพื้นฐานเบื้องต้นทั้งหมด 8 ลาย ที่สามารถนำไปใช้ในการปักลายต่างๆได้ และไม่ใช่แค่ปักลงบนผ้าเท่านั้น วิธีการปักผ้าที่จะได้เรียนยังสามารถนำไปประยุกต์เพื่อปักลงในสินค้าอื่นๆ รวมไปถึงผู้เรียนยังจะได้กระเป๋าที่มีลายปักฝีมือของตัวเองกลับไปด้วย

Earth Pigment Painting

22 กุมภาพันธ์ ที่ The Common Thonglor

thecommonsbkk

มาปลุกความเป็นศิลปินในตัวคุณกับเวิร์กช็อปทำงานศิลปะที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยผู้เรียนจะได้เรียนรู้วิธีการสร้างงานศิลปะโดยใช้ Earth pigment ที่ไม่มีสารเคมี และรับรองได้ว่าดีกับสิ่งแวดล้อมเพราะสีที่ได้มานั้นทำมาจากหิน น้ำแร่ และสมุนไพรไทย พร้อมทำความเข้าใจถึงกระบวนการสกัดน้ำหมึกจากพืช และผู้เรียนยังสามารถออกแบบกล่อง Earth pigment palette ในแบบของตัวเอง

The World of Tube Gallery Fashion Exhibition

22 กุมภาพันธ์ ที่ RCB Gallery

Tube Gallery ฉลอง 20 ปีแห่งความสำเร็จผ่านนิทรรศการผลงานทางแฟชั่นทั้งเก่าและใหม่ในชื่อว่า ‘The World of Tube Gallery’ ซึ่งในผลงานใหม่สองดีไซน์เนอร์ พิสิฐ จงนรังสิน และ ศักดิ์สิทธิ์ พิศาลสุพงศ์ ได้นำภาพวาดชิ้นพิเศษของศิลปินหญิงผู้มีผลงานที่น่าชื่นชมอย่าง พลอย กาสม มาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบผลงาน และยังมีส่วนเสื้อผ้าจากคอลเล็คชันชิ้นสำคัญอื่นๆ ที่ถูกเก็บสะสมโดยทางแบรนด์เองและเซเลบริตี้คนอื่นๆ

Plant People

23 กุมภาพันธ์ ที่ Nowhere

Nowhere BKK

หยิบถุงผ้าใบโปรดแล้วไปเดินช็อปสินค้าสายกรีนได้ที่งาน Plant People งานที่คนรักอาหารออแกนิค มังสวิรัติต้องไม่พลาด อิ่มกับอาหารแล้วก็ยังมีสินค้าอย่าง Essential oils ให้คุณได้เลือกกลิ่นหอมที่ชอบ ปิดท้ายกับของหวานด้วยสินค้าอย่าง Nama Chocolate เอาใจคนรักช็อคโกแลต พร้อมบรรยากาศสนุกสนานให้คุณได้ดื่มด่ำกับดนตรีสด

Ancestral Facade

วันนี้-15 มีนาคม ที่ SAC Gallery

Songwoot Kaewvisit

เดินชมนิทรรศการแสดงเดี่ยวครั้งที่ 5 โดย ทรงวุฒิ แก้ววิศิษฏ์ ที่เกิดความรู้สึกคิดถึงบ้าน กิจวัตรที่เรียบง่ายของคนในบ้านเมื่อครั้งยังเยาว์วัย จนกลายเป็นแรงผลักดันให้ศิลปินได้สร้างผลงานศิลปะชุดสำคัญที่สุดในชีวิตครั้งหนึ่ง ซึ่งเปรียบเสมือนจารึกที่ทำให้ศิลปินได้ใกล้ชิดบ้านอีกครั้ง รวมถึงได้ข้ามกาลเวลาเพื่อหารากเหง้ากำเนิดของตน นอกจากนี้ยังได้เห็นเทคนิคใหม่ที่ศิลปินได้ใช้ในงานนี้คือการเกรียงปาดเนื้อสีแทนการใช้แปรงพู่กัน

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา