รวมอีเวนต์ห้ามพลาดประจำสัปดาห์นี้ (31 ม.ค.-6 ก.พ.)

Kenika Ruaytanapanich
เขียนโดย
Kenika Ruaytanapanich
การโฆษณา

สัปดาห์นี้บอกเลยว่าต้องถูกใจสายอาร์ตและคนรักงานศิลป์แน่นอน เพราะหลายแห่งในกรุงเทพฯ จะคับคั่งไปด้วยงานเทศกาลศิลปะ นิทรรศการ และเวิร์คช็อปดีๆ มาให้เลือกกันตลอดทั้งสัปดาห์ ส่วนจะเยอะแค่ไหนก็บอกเลยว่าแค่งาน Bangkok Design Week 2020 ก็กระจายพื้นที่จัดงานไปแล้วถึง 4 ย่านฮิตในกรุงเทพฯ ใครรู้ตัวว่าเป็นคนชอบเสพผลงานสร้างสรรค์ และต้องการหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ ให้ชีวิตสนุกขึ้น เราขอแนะนำให้ลองออกไปร่วมกิจกรรมดีๆ ที่คัดมาให้แล้ววันนี้!


Vintage Market

1 กุมภาพันธ์ ที่ H dining

Hands and Heart

จุดนัดพบสำหรับคนรักของวินเทจ หรือคนที่ชอบสินค้ามือสอง นอกจากสินค้าเหล่านี้จะมีเสน่ห์ในตัวเองแล้ว การส่งต่อสิ่งที่เราไม่จำเป็นต้องใช้อีกต่อไปให้ผู้อื่น ยังนับเป็นการช่วยลดขยะในคอมมูนิตี้ของเราได้อีกด้วย ในงานนี้นอกจากเสื้อผ้า ก็จะได้พบกับของแต่งบ้าน เครื่องประดับ หนังสือ รวมถึงอาหารและเครื่องดื่มอีกมากมายให้เราไปสนุกกัน

Bangkok Design Week 2020

1-9 กุมภาพันธ์ ที่ ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC)

Sereechai Puttes/Time Out Bangkok

เทศกาลสำหรับนักสร้างสรรค์กลับมาอีกครั้งในรูปแบบใหม่ ที่ขยายสถานที่จัดงานไปอยู่ในย่านทั้ง 4 แห่งทั่วกรุงเทพฯ คือ เจริญกรุง-ตลาดน้อย สามย่าน อารีย์-ประดิพัทธ์ และ ทองหล่อ-เอกมัย ให้เราเลือกรูทเดินทางและกิจกรรมที่สนใจได้ตามความชอบ มีทั้งนิทรรศการ เวิร์คช็อป อีเวนท์ หรือตลาดรวมสินค้าสร้างสรรค์จากศิลปิน รับรองว่ากลับจากงานนี้เราจะได้แรงบันดาลใจดีๆ กลับไปด้วยอย่างแน่นอน

Pinkoi Market in Bangkok 2020

1-4 กุมภาพันธ์ ที่ Warehouse30

Pinkoi

อีเวนท์ที่รวมบรรดาดีไซเนอร์จากทั่วเอเชียมาไว้ในที่เดียวมากถึง 50 แบรนด์ ไม่ว่าจะเป็นประเทศไทย ไต้หวัน ญี่ปุ่น ฮ่องกง จีน เกาหลี สิงคโปร์ และอินโอนีเซีย หากจะให้บอกรายชื่อว่ามีใครบ้างก็กลัวว่าจะจำกันไม่หมด เอาเป็นว่าใครสนใจเกี่ยวกับงานดีไซน์ อยากร่วมเวิร์คช็อปกับดีไซเนอร์ต่างประเทศ หรืออยากมาแลกเปลี่ยนไอเดียสร้างสรรค์ ก็ต้องหาเวลามางานดีๆ แบบนี้กันให้ได้นะ

Bangkok Edge Festival 2020

1-2 กุมภาพันธ์ ที่ Museum Siam

Bangkok Edge Festival กลับมาสร้างความแปลกแหวกแนวเป็นครั้งที่ 3 ภายใต้แนวคิด ‘กรุงเทพฯ อนาคตสำหรับทุกคน’ ให้เราได้เรียนรู้แนวคิดใหม่ๆ ที่เป็นกระแสโลกและสนุกไปกับกิจกรรมมากกว่า 50 กิจกรรมตลอดสุดสัปดาห์ ไฮไลต์ของงานมีทั้งการเสวนาโดยนักคิด นักเขียนชื่อดังทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เวิร์กช็อปสำหรับผู้ที่มีความสนใจหลากหลาย ทั้งงานประดิษฐ์ การแปรรูปเสื้อผ้าเก่า รวมถึงกิจกรรมสาธิต กิจกรรมสำหรับเด็ก นิทรรศการ การฉายภาพยนตร์กลางแจ้ง การแสดง คอนเสิร์ตจากศิลปินดัง และการออกร้าน โดยกิจกรรมทั้งหมดนี้สามารถเข้าร่วมได้ฟรี

Numbered: Film screening and talk

5 กุมภาพันธ์ ที่ Alliance Française de Bangkok

Alliance Française de Bangkok

ชมสารคดีประวัติศาสตร์เกี่ยวกับ นักโทษจากค่ายกักกันเอาช์วิทซ์ หนึ่งในค่ายมรณะของทหารนาซีในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งนักโทษบางคนยังคงมีชีวิตอยู่มาจนถึงปัจจุบันนี้ด้วย สารคดีจะเล่าเกี่ยวกับนักโทษจำนวนกว่า 400,000 คน ที่ถูกสักตัวเลขลงบนร่างกายตั้งแต่ปี 1940 ซึ่งตัวเลขที่ติดตัวพวกเขามานับต่ตอนนั้นได้กลายเป็นเครื่องหมายยืนยันสิ่งที่พวกเขาเคยพบเจอมาในอดีต

PRINT (RISO) Together

6-9 กุมภาพันธ์ ที่ Thailand Creative & Design Center(TCDC)

Together Design & Risograph Studio

เรียนรู้เทคนิคริโซกราฟ ที่กำลังได้รับความนิยมในกลุ่มคนรักศิลปะอยู่ในขณะนี้ เป็นการผสมผสานเทคนิคการพิมพ์ภาพและการถ่ายเอกสารเข้าด้วยกัน สีที่ได้จะมีความสดและเป็นเอกลักษณ์ เราจะได้ใช้เทคนิคนี้ปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์ออกมาเป็นงานศิลปะ ในรูปแบบของเข็มกลัดและสติกเกอร์ที่ไม่เหมือนใคร แต่ละรอบรับได้จำนวนจำกัด ดังนั้นอย่าคิดนานนะ รีบกดจองเลย

Sunrises Again Keisei Kobayashi

6 กุมภาพันธ์ ที่ ARDEL Gallery of Modern Art

ARDEL Gallery of Modern Art

ชมความละเอียดอ่อนของฝีมือศิลปินชาวญี่ปุ่น เคเซ โคบายาชิ ศิลปินภาพพิมพ์แกะสลักไม้ ที่เป็นศิลปะที่ต้องใช้ความพิถีพิถันอย่างมากในขั้นตอนการสร้างลวดลายด้วยการแกะสลัก เพื่อให้ได้ลายไม้นูนที่แข็งแรงมากพอที่จะสร้างลายเส้นให้เกิดเป็นภาพที่มีความละเอียดอ่อนเมื่อทำการพิมพ์ด้วยหมึก และหากต้องการรู้ว่าจะมีรายละเอียดเล็กน้อยมากแค่ไหนก็ต้องลองไปมองใกล้ๆ ด้วยสายตาตัวเอง

Immortal Icons

31 มกราคม-9 กุมภาพันธ์ ที่ River City Bangkok

River City Bangkok

นิทรรศการภาพวาดโดยศิลปิน ‘Patrick Manthe’ ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากบุคคลในความทรงจำที่สร้างประวัติศาสตร์จากความสามารถและบุคลิกอันโดดเด่น ศิลปินไม่เพียงวาดภาพพวกเขาเหล่านั้นลงบนผืนผ้าใบ แต่ยังแต่งแต้มเทคนิคด้วยการใช้แปรงพู่กันป้ายลงบนภาพเพื่อสื่อถึงความท้าทายและอุปสรรคที่บุคคลเหล่านั้นต้องพบเจอในชีวิต

Movies Under The Stars

1 กุมภาพันธ์ ที่ The British Club Bangkok

The British Club Bangkok

กิจกรรมภาพยนต์ที่จัดขึ้นช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ฉายทั้งภาพยนตร์สำหรับเด็กและหนังดังที่หลายคนประทับใจ แถมภายในงานยังมีบาร์บีคิวและโซนทำอาหารให้ชมกันสดๆ อีกด้วย สำหรับครั้งนี้เราจะได้ชมภาพยนตร์เรื่อง How To Train Your Dragon 3 ก่อนต่อด้วยเรื่อง GoldFinger ถ้ากำลังหาสถานที่แฮงค์เอาท์กับครอบครัวพร้อมบรรยากาศดีๆ นี่ก็เป็นอีกกิจกรรมน่าสนใจ

Photobook DATE

1 กุมภาพันธ์ ที่ Green Lantern Gallery

@sophiratphotography

กิจกรรมที่ชวนให้เราหยิบหนังสือนู้ดเล่มโปรดมานั่งคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันในงานนิทรรศการ ซึ่งเป็นการโชว์ผลงานของ โศภิรัตน์ ม่วงคำ ศิลปินภาพถ่าย ผู้เป็นแอดมินกลุ่ม รักนู้ด ให้ถูกทาง งานนี้ศิลปินไม่อยากเป็นผู้พูดอยู่ฝ่ายเดียว จึงอยากฟังความคิดของคนรักภาพนู้ดคนอื่นๆ กันบ้าง

Ceramic workshop

2 กุมภาพันธ์ ที่ Aromdee artstudio

@studioaromdee

ใครกำลังมองหากิจกรรมผ่อนคลายในวันหยุด เราอยากให้ลองไปร่วมเวิร์คช็อปสบายๆ และสร้างสรรค์อย่างการปั้นเซรามิกกันดู นอกจากจะได้ใช้สมาธิและเพลิดเพลินกับการออกแบบสุดสร้างสรรค์แล้ว เราอาจได้ของตกแต่งบ้านชิ้นโปรดชิ้นใหม่กลับไปวางที่บ้านกันด้วยนะ

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา