เช็กการจราจรเส้นทางรับเสด็จฯ 12 ธ.ค. นี้ รถ-เรือปิดหลายจุด รถเมล์-รถไฟฟ้าให้บริการฟรี

Suriyan Panomai
เขียนโดย
Suriyan Panomai
การโฆษณา

เช็กเส้นทางจราจรในกรุงเทพฯ ก่อนถึงพระราชพิธีเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนครโดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พ.ศ.2562 ในวันที่ 12 ธันวาคมนี้ โดยจะมีทั้งการเสด็จฯ โดยชลมารค ตั้งแต่ท่าวาสุกรี ถึงท่าราชวรดิฐ และขบวนราบ จากท่าราชวรดิฐ ถึงประตูวิเศษไชยศรี

การจราจรทางบกในพื้นที่กรุงเทพฯ ในวันดังกล่าว จะมีการปิดการจราจรบนสะพานพระราม 8 และสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า ตั้งแต่เวลา 15.30 - 17.00 น. โดยประมาณ แลบะเมื่อขบวนเสด็จฯ ถึงท่าราชวรดิฐแล้วจะเปิดตามปกติ

อีกเส้นทางที่จะมีการปิดถนน คือ บริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวัง แต่จะปิดเป็นช่วงสั้นๆ ตามถนนสายต่างๆ ได้แก่ ถนนหน้าพระลาน ถนนหน้าพระธาตุ ถนนพระจันทร์ ถนนมหาราช ถนนท้ายวัง ถนนราชินี ถนนราชดำเนิน และถนนสนามไชย

ส่วนกรมเจ้าท่า จะปิดให้บริการเรือในแม่น้ำเจ้าพระยาตั้งแต่เวลา 12.00 - 19.30 น. ตั้งแต่สะพานกรุงธนถึงสะพานพระพุทธยอดฟ้า แต่เรือจากท่าเรือนนทบุรี-สะพานกรุงธน และสะพานพระพุทธยอดฟ้า-สะพานสาธร ยังให้บริการตามปกติ โดยประชาชนสามารถเดินทางจากเส้นทางคลองแสนแสบ จากประตูน้ำ-ผ่านฟ้าลีลาศ ได้ตั้งแต่เวลา 07.00 - 20.00 น.

นอกจากนี้ ก็มีหลายหน่วยงานที่ให้บริการฟรีเพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ที่ต้องการไปรับเสด็จฯ ดังนี้

  • ขสมก. จัดรถบริการประชาชนฟรี โดยแบ่งเส้นทางเป็น 3 ประเภท คือ 1. เส้นทางเดินรถเฉพาะกิจที่จะจอดรับ-ส่งทุกป้าย จำนวน 6 เส้นทาง  2. เส้นทางเดินรถ Shuttle Bus ที่จะรับจากจุดจอด-จุดส่ง จำนวน 11 เส้นทาง และ 3. เส้นทางเดินรถ Shuttle Bus แทนเรือข้ามฟากระหว่างฝั่งธนบุรีและฝั่งพระนคร อีก 2 เส้นทาง รวมทั้งหมด 19 เส้นทาง ตั้งแต่เวลา 09.00 - 22.00 น. หรือจนกว่าจะส่งประชาชนออกจากพื้นที่หมด ตรวจสอบเส้นทางโดยละเอียดได้ที่เว็บไซต์ http://www.bmta.co.th
  • BTS และ BRT เปิดให้บริการฟรีตลอดเส้นทางสายสุขุมวิท ตั้งแต่สถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ถึงสถานีเคหะฯ และสายสีลม ตั้งแต่สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ ถึงสถานีบางหว้า สำหรับ BTS ส่วน BRT ให้บริการฟรีตลอดเส้นทางและตลอดระยะเวลาให้บริการ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์บีทีเอส โทรศัพท์ 0 2617 6000 เว็บไซต์ www.bts.co.th หรือแอปพลิเคชัน BTS SkyTrain
  • รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ให้บริการฟรีตั้งแต่เวลา 05.30 - 24.00 น. โดยประชาชนสามารถขอรับคูปองเดินทางฟรีได้ที่เจ้าหน้าที่ประจำสถานี บริเวณห้องจำหน่ายตั๋วทุกสถานีสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หมายเลข Call Center 1690 หรือเว็บไซต์ www.srtet.co.th รวมถึงเฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ Airport Rail Link

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา