เติมพลังบวกต้อนรับปีใหม่กับเมนู 8 คอร์สนำโชคจากภัตตาคารเหมยเจียงที่ The Peninsula Bangkok

เขียนโดย
Wissuta Ploypetch
การโฆษณา

ด้วยความตั้งใจที่อยากจะให้นักกินได้มีโอกาสสัมผัสอาหารจีนกวางตุ้งในมุมมองใหม่ๆ เชฟ Ball Yau เชฟใหญ่ประจำห้องอาหารเหมยเจียง (Mei Jiang) จึงผสานเลข 8 เลขมงคลตามความเชื่อของชาวจีน เข้ากับทักษะการทำอาหารระดับมืออาชีพของเขา ออกมาเป็น 8 คอร์สอาหารจีนสุดพรีเมียมเซ็ตใหม่ล่าสุดในชื่อ ‘The Eight Elements’

นอกจากจำนวนคอร์สที่เป็นมงคลแล้ว เชฟยังเลือกใช้วัตถุดิบชั้นเลิศ 8 ชนิดในการประกอบอาหารที่จะมอบประสบการณ์การกินอาหารจีนที่น่าสนใจให้กับทุกคนที่ได้กิน เชฟปลุกต่อมรับรสของเราด้วย Raw Red Garouper ปลาเก๋าแดงห่อผักสดและผักดองต่างๆ ในรูปแบบซาชิมิพอดีคำ โดยแนะนำให้กินไล่เรียงกันไปตั้งแต่ แตงกวา รากบัว ผักกาดเขียว หัวไชเท้า ซาลิคอร์เนีย หน่อไม้ ถั่วด้วง และขิง แล้วต่อกันที่ BBQ Pig หมูแดงฉบับหรูหราเสิร์ฟพร้อมโรยผงลาเวนเดอร์และตกแต่งด้วยทองคำเปลว ตัวหมูนั้นผ่านการหมักกับเครื่องเทศ เหล้าจีน และซอสต่างๆ กว่า 8 ชนิด ย่างจนสุกหอมกรุ่น เนื้อนุ่มชุ่มฉ่ำแทบจะละลายในปาก เหมาะกับการจิบชา Arun White Tea ไปพลางๆ อย่างยิ่ง

The Eight Elements at Mei Jiang, The Peninsula Bangkok

Raw Red Garouper

  

จากนั้นเรายังต้องเซอร์ไพรส์กับการเสิร์ฟซุปไก่ Boiled Chicken รสชาติละมุน กลมกล่อม อุดมไปด้วยคอลลาเจนเพราะซุปหนึ่งกานั้นต้องใช้ไก่ถึงสี่ตัว นำมาเคี่ยวด้วยเทคนิคพิเศษ ‘double-boiled’ กับสมุนไพรจีนหลากหลาย อาทิ ฮวยซัว เก๋ากี้ โสม และเม็ดบัว กว่า 12 ชั่วโมงทีเดียว 

ขณะที่จานถัดมาก็เป็นจานที่เราชื่นชอบมาก คือ Steamed Dumpling ฮะเก๋าลูกใหญ่ท็อปด้วยไข่คาเวียร์สีดำ สอดไส้ล็อบสเตอร์ ปูจักรพรรดิ ปูสีฟ้า กุ้งกุลาดำ และกุ้งก้ามกราม กินแล้วอร่อยได้ในคำเดียว ก่อนจะเข้าสู่เมนูที่ให้สัมผัสหนักแน่นมากขึ้นอย่าง Crispy Beef สเต๊กเนื้อวัวทอดที่ผ่านการหมักเครื่องเทศ 8 ชนิดก่อนนำมาทอดให้กรอบนอกนุ่มใน โดยที่เนื้อด้านในยังคงชุ่มฉ่ำไม่แห้งเลยแม้แต่น้อย 

The Eight Elements at Mei Jiang, The Peninsula Bangkok

Crispy Beef

เชฟยังได้เตรียมเมนูรวมเห็ดอย่าง Stir-fried Mushrooms เอาไว้ให้เราได้พักท้องสักนิด ก่อนเข้าสู่จานสุดท้าย Wok-fried dish ซึ่งเป็นข้าวผัดสไตล์จีนแท้ๆ เสิร์ฟแยกชั้นข้าวผัดหอยเชลล์กับเครื่องเคราในช้อนกระเบื้องด้านบนที่มีทั้งหอยเชลล์แห้ง เป็ดย่าง ฟัวกราส์ และซอสเจลลี่ที่ซุกซ่อนไว้

เราจบมื้ออร่อยนี้ด้วยของหวาน Sweet Thailand ที่ทำจากผลไม้เลื่องชื่อของเมืองไทย 8 ชนิด ได้แก่ มะม่วงสุก มะพร้าว มะละกอสุก มังคุด กล้วย ขนุน เงาะ และแก้วมังกร พร้อมชาอัญชันและตะไคร้ Bluefly-Butterfly Pea And Lemongrass กลิ่นหอมผ่อนคลาย คืนนี้หลับสบายแน่นอน

ความเลอค่าทั้งหมดในคอร์เมนู The Eight Elements พร้อมให้ทุกคนได้ลิ้มลองแล้วที่ห้องอาหารเหมยเจียง (Mei Jiangโรงแรม The Peninsula Bangkok ถนนเจริญนคร ในราคา 5,888++ บาท ซึ่งเราแนะนำให้สั่งชาแพร์ริ่งราคา 888++ บาทดื่มคู่ไปด้วย เพราะชาจีนหายากที่ร้านจัดเตรียมให้นั้นมีส่วนช่วยดึงเอกลักษณ์ของอาหารแต่ละจานให้ออกมาได้ชัดเจนยิ่งขึ้น 

จองได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 0 2020 2888 หรืออีเมล diningpbk@peninsula.com

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา