เวิร์คไม่เวิร์ค? เมื่อไข่เค็มกลายเป็นเทรนด์..รวมฮิตเมนูที่มี “ไข่เค็ม” เป็นส่วนประกอบ

เขียนโดย
Wissuta Ploypetch
การโฆษณา

ช่วงนี้เห็นหลายคนดูจะติดอกติดใจความมันนัวของไข่เค็มกันมากๆ จนเรียกได้ว่ากระแสไข่เค็มฟีเวอร์มาแรงเกินห้ามจริงๆ มาแรงถึงขนาดที่ร้านอาหารดังๆ ต้องหยิบกระแสนี้มาเล่น และจับไข่เค็มยัดเพิ่มเข้าไปในเมนู ซึ่งก็ไม่มีแค่ในของคาวแต่ลุกลามเข้าไปอยู่ในของหวาน รวมทั้งเครื่องดื่มอีกด้วยย 

ก่อนหน้านี้เราก็เคยเห็นกระแสเมนู “ไข่มุก” มาแล้ว มาถึงคราว "ไข่เค็ม" เราเลยรวบรวมเมนูไข่เค็มที่คาดไม่ถึงมาให้ทุกคนแอบส่องกันเล่นๆ ดู

Irvins

ไม่พูดถึงคงไม่ได้ สำหรับผู้นำเทรนด์ไข่เค็มสุดฮิตเจ้าแรกๆ จากประเทศสิงคโปร์แบรนด์นี้ ที่มีทั้งหนังปลาไข่เค็มและมันฝรั่งไข่เค็ม ความอร่อยนั้นการันตีด้วยคิวที่ต่อกันซื้อแบบยาวเยียด แต่ดีหน่อยที่ปัจจุบันมีจำหน่ายในเมืองไทยแล้ว

Eureka Nitro Coffee

ร้านกาแฟคุณภาพที่มี "ไข่เค็มลาเต้" เป็นเจ้าแรกในประเทศไทย ที่ทำด้วยความสร้างสรรค์ว่าจะทำอย่างไรจะให้ความโดดเด่นของกาแฟ และไข่เค็ม มาอยู่ร่วมกันได้อย่างลงตัวจนเกิดเป็นรสชาติ หวาน มัน เค็ม เข้ม ที่ลงตัวแต่ไร้กลิ่นคาว และกลายเป็นเครื่องดื่มที่น่าประทับใจ นอกจากนั้นยังมีเมนูพิเศษเอาใจสาวกชานมไข่มุกอย่าง"ชามุกไข่เค็ม" อีกด้วย

Café Amazon 

ร้านกาแฟชื่อดังที่มีสาขากระจายอยู่ตามปั๊มน้ำมันปตท. ตอนนี้ก็มีบริการเมนูไข่เค็มในกาแฟกับเขาด้วย โดยคุณสามารถสั่ง "Salted Egg Latte" กาแฟคาราเมลลาเต้ท็อปปิ้งด้วยผงไข่เค็มสุดอร่อย หรือ "Salted Egg Dark Chocolate" ช็อกโกแลตเย็นเข้มข้นใส่ไซรัป Salt Caramel แล้วท็อปปิ้งผงไข่เค็มก็ได้เช่นกัน

Cheevit Cheeva

ร้านคาเฟ่ขนมสุดฮิตจากจังหวัดเชียงใหม่ กับคอนเซ็ปต์ lively สมชื่อร้าน มีเสิร์ฟเมนูบิงซูบัวลอยที่มาพร้อมกับบัวลอยลูกใหญ่อัดแน่นด้วยไส้ไข่เค็มจนทะลัก ซึ่งมีสักพักจนถือเป็นอีกหนึ่งเมนูซิกเนเจอร์ของร้านแล้ว

Krispy Kreme

ร้านโดนัทที่มีชื่อเสียงจากสหรัฐอเมริกามาอย่างนานกว่า 80 ปี เพราะรสชาติที่อร่อย ดึงดูดใจใครหลายๆคน ได้จับเอาโดนัทออริจินอลเกลซที่มีความหวานในตัวเองเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ยังเพิ่มเติมความอินเทรนด์ด้วยไส้ไข่เค็มลาวาเข้าไปอีก งานนี้ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะยิ่งหวานหรือตัดรสกันได้อย่างลงตัวกันแน่

Dairy Queen

แบรนด์ไอศกรีมก็ไม่ยอมน้อยหน้าออกบลิซซาร์ดเวอร์ชั่นพิเศษ รสไข่เค็ม ไอศกรีมวานิลลาโรยไข่เค็มปังกรุบกรอบ และซอสไข่เค็ม หวานๆ เค็มๆ แถมยังมีแบบวาฟเฟิลโคนให้เลือกสั่งกินได้อย่างจุใจมากยิ่งขึ้น

Auntie Anne's

ร้านขนมชื่อดังจากเมืองผู้ดี ที่โด่งดังจากเพรทเซลทำเองสู่แฟรนไชส์ทั่วโลก ขอเดินหน้าตามเทรนด์ด้วยกับเมนูใหม่อย่าง "เพรทเซล ป๊อป ชีสลาวาไข่เค็ม" ที่อัดแน่นชีสจุใจตามสไตล์ Auntie Annes's เพิ่มความเต็มอิ่มด้วยซอสไข่เค็มลาวาแบบเข้มข้น

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา