4 อีเว้นต์สำหรับคนได้หยุดวันตรุษจีนนี้

เขียนโดย
Wissuta Ploypetch
การโฆษณา

เชื่อว่ามีหลายๆ คนที่เป็นผู้โชคดีได้หยุดเนื่องจากเป็นในวันเที่ยวของเทศกาลตรุษจีน ที่คนไทยเชื้อสายจีนมีความเชื่อกันว่าห้ามทำงาน เราเลยลิสต์เอาอีเวนต์ที่เข้ากับเทศกาลตรุษจีนและไปได้ง่ายๆ รอบกรุงเทพฯ มาฝาก จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันนนน!

Hungry For Power The Exhibition

จนถึงวันที่ 6 กุมภาพันธ์

Netflix

นิทรรศกาลที่สร้างขึ้นเสมือนกับฉากจากในซีรีส์ Kingdom ของ Netflix ชมภาพวาดและสิ่งประดิษฐ์ อันสะท้อนให้เห็นถึงศิลปะวัฒนธรรมอันเป็นตำนานแห่งยุคราชวงศ์โชซอน ซึ่งเป็นช่วงเวลาในประวัติศาสตร์ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวของอำนาจ และการเอาชีวิตรอดของประชาชนในยุคนั้นๆ โดยในนิทรรศการนี้จะมีคนพาคุณเข้าชมตลอดเส้นทาง พร้อมกับความลับบางอย่างที่ซ่อนไว้ในงานนี้ เป็นความลับที่จะพาคุณไปสู่โลกเสมือนจริงของซีรีส์ Netflix ที่โหดร้ายกว่าที่คาดไว้ แบ่งรอบเข้าชมเป็น 2 รอบ คือ 11.00-14.00 และ 17.00-22.00 ที่ Groove At Central World 

Doc Club Classics : The Last Emperor

จนถึงวันที่ 17 กุมภาพันธ์

Documentary Club

Documentary Club เขาจัดฉายภาพยนตร์สุดคลาสสิก ผลงานประวัติศาสตร์ "The Last Emperor" ที่นำพาคนทั้งโลกเข้าสู่พระราชวังต้องห้าม เพื่อติดตามชีวิตอันแสนสะเทือนหัวใจของ ผู่อี๋จักรพรรดิองค์สุดท้ายของแผ่นดินจีน ตั้งแต่วันขึ้นครองราชย์หลังยุคสมัยของซูสีไทเฮา, ช่วงวัยเด็กที่ต้องเรียนรู้และเติบโตภายในพระราชวัง, ช่วงปกครองแมนจูกัว จวบจนบั้นปลายที่ต้องใช้ชีวิตเยี่ยงสามัญชน 

Open Air Kino

จนถึงวันที่ 5 มีนาคม

Martin Rattini

เทศกาลภาพยนตร์ภาษาเยอรมันกลางแจ้ง ที่จัดต่อเนื่องมาเป็นประจำทุกปีภายในสวนของสถาบันเกอเธ่ฯ ได้กลับมาพบกับทุกท่านอีกครั้ง พร้อมด้วยความพิเศษที่ได้รับความร่วมมือจากสถานทูตสวิตเซอร์แลนด์และสถานทูตออสเตรีย ประจำประเทศไทยมาร่วมเป็นพันธมิตรจัดงานอันดีเฉกเช่นปีที่ผ่านมา โดยได้นำภาพยนตร์ทั้งประเภทภาพยนตร์สั้นและภาพยนตร์เรื่องยาวจากแต่ละประเทศมาร่วมฉายในเทศกาล โดยภาพยนตร์ทุกเรื่องจะฉายพร้อมคำบรรยายภาษาอังกฤษและไทย สามารถดูรายชื่อภาพยนตร์และเวลาฉาย ที่นี่

Chinatown Photo Exhibition by Yvan Cohen

จนถึงวันที่ 31 มีนาคม

River City Bangkok

นิทรรศกาลภาพถ่ายวัฒนธรรมชาวจีนโดย อีแวน โคเฮ็น (Yvan Cohen) ช่างภาพชาวอังกฤษ มีอาชีพเป็นช่างภาพเชิงถ่ายภาพบอกเรื่องราว (photojournalist) มากว่าสามทศวรรษ โดยส่วนใหญ่สร้างสรรค์ผลงานในแถบเอเชียและอยู่ที่กรุงเทพฯ ผลงานของเขาได้รับการตีพิมพ์ลงในนิตยสารระดับอินเตอร์มากมาย รวมถึงปกของนิตยสาร Time และ The New York Times ซึ่งมีผลงานมาอย่างต่อเนื่องหลายปี และเมื่อเร็วๆ นี้ อีแวนทำงานในฐานะช่างภาพวิดีโอและไดเร็กเตอร์ฝ่ายงานถ่ายภาพใหกับเน็ตเวิร์คโทรทัศน์ทั้งระดับท้องถิ่นและสากล 

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา