Farewell Song บทเพลงอำลาของวงดนตรีที่ ‘พัง’ แล้วแยกวง

Suriyan Panomai
เขียนโดย
Suriyan Panomai
การโฆษณา

ใครเคยดูตัวอย่างหนังเรื่องนี้ก็คงรู้แล้ว่านี่มันหนังแอบรักเพื่อนชัดๆ ใช่แล้ว นี่คือหนังแอบรักเพื่อนที่คนแอบรักเพื่อนหรือเคยแอบรักเพื่อนดูแล้วจะต้องรู้สึกอินราวกับเป็นเรื่องราวของตัวเองเลยล่ะ

Farewell Song เพลงรักสามเรา เป็นเรื่องราวของวงดนตรีที่ชื่อ ฮารุเลโอ สมาชิกหลักคือ 2 สาวฮารุกับเลโอ และมีผู้ช่วยวงคือ ชิมะ ชายหนุ่มคนเดียวที่ขอเข้ามารับทำหน้าที่นี้เพราะชื่นชอบเพลงที่ฮารุแต่ง ...รู้สึกได้ถึงความอึมครึมกันบ้างหรือยัง?

จะบอกว่าไม่เร็วเกินไปหรอกที่จะรู้สึกแบบนั้นตั้งแต่ตอนเกริ่น เพราะหนังก็เลือกที่จะสาดความอึมครึมใส่คนดูตั้งแต่ช่วงแรกแบบนี้เหมือนกัน เปิดเรื่องมาก็เป็นฉากที่ทั้ง 3 คนตกลงแยกวงกันแล้ว แต่ก็ยังไม่สามารถแยกได้เพราะมียังงานค้างที่ต้องทำร่วมกันอยู่ นั่นคือการขึ้นโชว์เพลงตามที่ต่างๆ พวกเขาจึงตกลงกันว่างั้นทำงานให้จบก่อนแล้วค่อยแยกย้ายทางใครทางมัน

Farewell Song
Farewell Song

เนื้อเรื่องต่อจากนี้ก็เป็นการเล่าเรื่องราวความสัมพันธ์ไม่ลงรอยที่พาตัวละครทั้ง 3 คน มาถึงจุดที่ต่างคนต่าง ‘พัง’ และไม่สามารถไปด้วยกันต่อได้แล้ว สลับกับภาพการเดินทางไปแสดงในที่ต่างๆ และภาพการขึ้นแสดงคอนเสิร์ตเล็กๆ ของ ฮารุเลโอ ที่ได้รับการต้อนรับจากแฟนคลับเป็นอย่างดี

ที่บอกไปตั้งแต่ต้นว่าใครมีประสบการณ์แอบรักเพื่อนจะต้องอินเหมือนเป็นเรื่องราวของตัวเอง ก็เพราะสิ่งที่ตัวละครสื่อออกมานั้นมันช่างเป็นอะไรที่ ‘จริง’ เหลือเกิน ไม่ว่าจะเป็นอารมณ์เหงา เศร้า เจ็บ หรืออึดอัด ทุกอย่างถูกถ่ายทอดออกมาอย่างพอดี นักแสดงไม่ได้ดราม่าหนักหรือเล่นใหญ่ บางฉากไม่มีบทพูดด้วยซ้ำ ใช้แค่ความเงียบกับสีหน้าท่าทางของตัวละคร แค่นั้นก็ทรงพลังเพียงพอแล้ว และอาจจะพูดได้ว่านี่คือจุดดีของหนังเรื่องนี้ แต่ก็อาจจะดูนิ่งเกินไปสำหรับคนที่มองหาความบันเทิงอีกรูปแบบหนึ่ง

Farewell Song

อีกจุดหนึ่งที่ชอบมากคือการใช้เพลง ในเรื่องคนดูจะได้ยินเพลงเพลงนึงบ่อยมาก แต่ทุกครั้งที่ได้ยินความรู้สึกของเราก็จะเปลี่ยนไปตามบริบทต่างๆ ที่เนื้อเรื่องพาเราดำเนินไป ด้านงานภาพ งานคอสตูมก็ดีงาม ทุกอย่างเป็นไปในทางเดียวกันได้อย่างลงตัว เรียกว่าไม่หลุดธีม ดูแล้วก็มีเสน่ห์ในแบบของหนังเรื่องนี้

Farewell Song เพลงรักเราสามคน นำแสดงโดย คาโดวากิ มุกิ รับบท ฮารุ, โคมัตสึ นานะ รับบท เลโอ และ นาริตะ เรียว รับบท ชิมะ ถ้าอยากรู้ว่าคนแอบรักเพื่อนมันพังได้แค่ไหน ไปพิสูจน์ได้แล้ววันนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

 

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา