10 เรื่องที่คุณต้องรู้จากงาน San Diego Comic-Con 2017

Sopida Rodsom
เขียนโดย
Sopida Rodsom
การโฆษณา

ถึงเวลาที่แฟนหนังและซีรีส์แนวไซไฟ/แฟนตาซีต้องตื่นเต้นอีกครั้ง เพราะ San Diego Comic-Con งานคอนเวนชั่นหนัง การ์ตูน และเกมส์กลับมาอีกครั้งเป็นปีที่ 47 ในวันที่ 20-23 กรกฎาคม กับการอัพเดตข่าวคราวในวงการที่น่าสนใจ โดยเราได้รวบรวมเรื่องเด็ดๆ ที่คุณไม่ควรพลาดตลอด 4 วันเต็มๆ ทีอัดแน่นด้วยการเปิดตัวหนังใหม่ บทสัมภาษณ์ และเรื่องราวที่น่าสนใจมากมาย

 

(1) ตัวอย่างใหม่ล่าสุดจากหนังสายลับสุดมันส์ Kingsman: The Golden Circle 

ภาพยนตร์ภาคต่อของหนังสายลับ Kingsman: The Secret Service เมื่อปี 2014 โดยภาคนี้ คิงส์แมนร่วมมือกับ สเตทแมน หน่วยงานลับในอเมริกา เพื่อต่อสู้กับกลุ่มวายร้ายนาม เดอะ โกลเด้น เซอร์เคิล งานนี้จึงได้นักแสดงใหม่ๆ ร่วมตบเท้ากันเพียบ ไม่ว่าจะเป็น แชนนิ่ง เททัม, ฮัลลี่ เบอร์รี่, เจฟ บริดเจส และการกลับมาจากความตายของ คอลิน เฟิร์ธ ที่จะกลับมารับบท แฮร์รี่ หรือ สายลับกาลาฮัด อีกครั้ง

via GIPHY

ใครคิดถึงความมันส์แบบหลุดโลกของภาคที่แล้ว ห้ามพลาดภาคใหม่ที่มีกำหนดเข้าฉายในบ้านเราวันที่ 21 กันยายนนี้เด็ดขาด!

 

(2) เผยโฉมหุ่นยนต์รบใหม่จาก Pacific Rim: Uprising

ภาพยนตร์ภาคต่อของหนังหุ่นยนต์สุดฮิต Pacific Rim ที่ออกฉายเมื่อปี 2013 โดยภาคนี้จะขาดพระเอก ชาร์ลี ฮันแนม ซึ่งติดถ่ายหนังเรื่องอื่น แต่ภาคนี้จะได้ จอห์น โบเยก้า นักแสดงหน้าใหม่ผู้รับบท ฟิน จาก Star Wars VII: The Force Awaken มารับบทนำแทน ถึงแม้ตอนนี้ยังไม่มีเทรลเลอร์ตัวจริง แฟนๆ ก็สามารถดูภาพหุ่นยนต์ใหม่ไปพลางๆ ก่อนหนังจะเข้าฉายในช่วงต้นปีหน้า 

via GIPHY

ถึงแม้ชาร์ลีจะไม่กลับมารับบท ราลีย์ แต่สาวริงโกะ คิคูชิ ยังกลับมารับบทเดิมนะ!

 

(3) เปิดตัวซีรีส์ซูเปอร์ฮีโร่ใหม่จากค่ายมาร์เวล Marvel's Inhumans

แต่เดิมนั้น Inhumans มีกำหนดลงโรงเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ของค่ายมาร์เวล แต่เนื่องจากรายละเอียดที่ซับซ้อนเกินกว่าจะจบใน 2 ชั่วโมง Inhumans จึงถูกทำเป็นซีรีส์แทน โดย อินฮิวแมนส์ คือมนุษย์ที่ถูกทำการทดลองด้านพันธุกรรมโดยชาวครี (หากจำกันได้ตัวร้ายจาก Guardians of the Galaxy คือชาวครีนั่นเอง) โดยซีรีส์เรื่องนี้จะเริ่มฉายทางช่อง ABC ในวันที่ 29 กันยายนนี้ ในส่วนของเมืองไทยก็ต้องรอดูตารางฉายกันต่อไป

via GIPHY

นี่แหละชาวครี ตัวร้ายตลอดกาลแห่งจักรวาลมาร์เวล

 

(4) Doctor Who เผยชื่อนักแสดง เดอะด็อกเตอร์ เวอร์ชั่นผู้หญิงเป็นคนแรก

นับตั้งแต่ซีรีส์ไซไฟจากเกาะอังกฤษ Doctor Who ออกฉายครั้งแรกในปี 1963 ซีซั่นใหม่ล่าสุดจะมี เดอะด็อกเตอร์ เป็นผู้หญิงเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของซีรีส์ โดยนักแสดงผู้มารับบท เดอะด็อกเตอร์ คนที่ 13 คือ โจดี้ วิทเธเกอร์ โดยเธอจะปรากฎตัวเป็นครั้งแรกในตอนพิเศษ "The Doctors" ที่จะออกฉายในวันคริสต์มาสนี้ บทของเดอะด็อกเตอร์นั้นสร้างชื่อให้กับนักแสดงมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เดวิด เทนเนนต์ (เดอะด็อกเตอร์ คนที่ 10) และ แมตต์ สมิธ (เดอะด็อกเตอร์ คนที่ 11) อีกด้วย

via GIPHY

หากใครคิดถึง แมตต์ ก็สามารถติดตามผลงานของเขาได้ในซีรีส์สุดฮิต The Crown ในบท เจ้าชายฟิลิปส์ ดยุคแห่งเอดินเบอระ โดยซีซั่น 2 มีกำหนดฉายเดือนพฤศจิกายนนี้ทางช่อง Netflix เท่านั้น

 

(5) จุใจกับเทรเลอร์ 5 นาทีเต็มๆ จาก The Walking Dead ซีซั่น 8

ถึงแม้จะถูกกระแสวิพากย์วิจารณ์ว่าซีซั่น 7 นั้นทั้งช้า ทั้งออกทะเล (มันก็ออกตลอดไม่ใช่หรอ?) งานนี้ผู้จัด The Walking Dead จึงจัดเต็มกับซีซั่น 8 แบบสุดๆ ด้วยตัวอย่างซีรีส์ยาวถึง 5 นาทีที่อัดแน่นด้วยแอ็กชั่นสุดมันส์ โดยซีรีส์จะกลับมาฉายอีกครั้งในวันที่ 22 ตุลาคมนี้

via GIPHY

ตอนแรกของซีซั่น 8 จะทำร้ายจิตใจได้เท่ากับตอนเปิดซีซั่นที่แล้วหรือไม่ ต้องมาลุ้นกัน #RIPGlenn

 

(6) จักรวาล X-Men กลับมาอีกครั้งกับ The Gifted

ถึงแม้ภาพยนตร์แฟรนไชส์ของจักรวาล X-Men จะจบแล้วเป็นที่เรียบร้อยไปกับ Logan ที่เข้าโรงฉายไปเมื่อต้นปี แต่ ไบรอัน ซิงเกอร์ ผู้กำกับมือเก๋าจะกลับมาสร้างความมันส์อีกครั้งกับ The Gifted ทีวีซีรีส์บอกเล่าเรื่องราวของครอบครัวที่ต้องพากันไปซ่อนหลังพบว่าลูกของพวกเขามีพลังเหนือมนุษย์ งานนี้เราจะได้พบกับมนุษย์กลายพันธุ์มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Thunderbird, Polaris, Blink และ Eclipse

via GIPHY

Blink ในเวอร์ชั่นซีรีส์จะรับบทโดย เจมี่ ชัง (มิโฮจาก Sin City: A Dame To Kill For และ มู่หลานจาก Once Upon the Time) โดยถือเป็นวัยเด็กของ Blink เวอร์ชั่นหนัง X-Men: Days of Future Past ซึ่งรับบทโดย ฟานบิงบิง

 

(7) เบน แอฟแฟล็ก โต้ข่าวลือเรื่องการเลิกเล่นเป็น แบทแมน

via GIPHY

หลังจาก เบน ถอดตัวจากการเป็นผู้กำกับของ The Batman เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ข่าวลือเรื่องเบนจะเลิกเล่นเป็นอัศวินรัตติกาลก็มีตามมาเรื่อยๆ งานนี้เบนจึงออกมาโต้ข่าวในงานว่า "ผมเป็นผู้ชายที่โชคดีที่สุดในโลก เพราะบทแบทแมนมันเจ๋งที่สุดในจักรวาล และผมก็ดีใจมากที่มีโอกาสได้เล่นบทนี้" เขายังย้ำว่าเขาแฮปปี้ที่จะเล่นในหนังแบทแมนที่ได้ แมท รีฟ มากำกับแทนอีกด้วย ดังนั้นแฟนๆ ก็ไม่ต้องกังวลไป

งานนี้ค่ายดีซียังปล่อยเทรเลอร์ใหม่ของ Justice League ซึ่งมีกำหนดเข้าฉายในบ้านเราในวันที่ 16 พฤศจิกายน รวมไปถึงการแถลงข่าวภาคต่อสำหรับหนังซูเปอร์ฮีโร่สาวสุดฮิต Wonder Woman และประกาศชื่อภาคอย่างเป็นทางการของ เดอะแฟลช ซึ่งจะได้ชื่อว่า Flashpoint ซึ่งในการ์ตูนคอมิกส์แล้วจะเล่าถึงตอนที่ เดอะแฟลช ย้อนเวลาไปช่วยชีวิตแม่ ซึ่งการเปลี่ยนเหตุการณ์ในครั้งนั้นส่งผลกระทบต่อชีวิตของซูเปอร์ฮีโร่หลายคนในจักรวาล ส่วนในเวอร์ชั่นหนังจะเป็นแบบไหน ต้องไปลุ้นกันอีกที

 

(8) ธอร์ ฮัลค์ และโลกิ จับมือกันร่วมรบใน Thor: Ragnarok

ทางค่ายมาร์เวลไม่ยอมน้อยหน้า เปิดตัวเทรเลอร์ใหม่ล่าสุดของ Thor: Ragnarok (ที่ไม่ใช่เกมแร็กนาร็อกที่เราเล่นๆ กันอยู่) หลังจากเทรเลอร์แรกที่เราได้เห็น ธอร์ สู้กับ ฮัลค์ ในการต่อสู้แบบกลาดิเอเตอร์ไปแล้ว คราวนี้พวกเขาต้องรวมทีมกับ โลกิ วายร้ายที่ใครๆ ก็รัก เพื่อต่อสู้กับ เฮล่า เทพเจ้าแห่งความตาย ที่ได้ทำลายเมืองแอสการ์ดแบบไม่เหลือซาก โดยงานนี้ยังจะมีหมอแปลก ด็อกเตอร์สเตรนจ์ มาร่วมเสริมทัพอีกด้วย

หัวหน้าฝ่ายคอนเซ็ปต์อาร์ตของมาร์เวลยังได้เผยโฉมโปสเตอร์ Avengers: Infinity Wars ซึ่งมีกำหนดฉายในเดือนเมษายน 2018 

 

(9) Stranger Things จะกลับมาสร้างความหลอนอีกครั้งในวันฮัลโลวีนนี้

หนึ่งในซีรีส์ที่ได้รับการกล่าวขานว่าเป็นซีรีส์ที่ดีที่สุดของปีที่แล้วกลับมาอีกครั้ง ถึงเวลาเดินทางกลับไปสู่ ฮอวส์กิ้น ชานเมืองเล็กๆ ที่เต็มไปด้วยเรื่องสยองขวัญเหนือธรรมชาติ ถึงแม้ วิล จะสามารถเดินทางกลับมาสู่โลกแห่งความจริงได้อีกครั้ง แต่ดูเหมือนเขายังไม่หลุดพ้นจากโลกแห่ง อัพไซด์ดาวน์ ได้อยู่ดี 

via GIPHY

Stranger Things ซีซั่น 2 ออกฉายพร้อมกันทั้ง 9 ตอนในวันที่ 27 ตุลาคมทางช่อง Netflix

 

(10) สตีเว่นส์ สปีลเบิร์ก กลับมาอีกครั้งกับ Ready Player One

พ่อมดแห่งวงการภาพยนตร์ สตีเว่น สปีลเบิร์ก กลับมารับหน้าที่ผู้กำกับอีกครั้ง โดยงานนี้เขาได้จับเอานิยายไซไฟชื่อดัง บอกเล่าเรื่องราวในปี 2044 ที่ทุกคนออกตามหาสมบัติที่ซ่อนอยู่ในโลกของเวอร์ช่วลเรียลลิตี้ ขอบอกเลยว่างานนี้ใครเป็นแฟนเกมสไตล์ MMORPG (Massively Multiplayer Online Role-playing Games) เช่น World of Warcraft หรือ Ragnarok Online ห้ามพลาดเด็ดขาด

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา