การไฟฟ้านครหลวงพร้อมเอาสายไฟและสายสื่อสารลงดินทั่วกรุงเทพฯแล้ว (ซะที)

Sopida Rodsom
เขียนโดย
Sopida Rodsom
การโฆษณา

จำภาพนี้กันได้ไหม?

ill communication

A post shared by @ryanphillippe on

เราเชื่อว่าหลายคนยังจำภาพอินสตาแกรมของนักแสดงหนุ่ม ไรอัน ฟิลิปเป้ ที่ถ่ายสายไฟที่พันกันยุ่งเหยิงตอนที่เขาแวะมาเที่ยวกรุงเทพฯกันได้ดี ในขณะที่เราทั้งขำทั้่งอาย หลายคนก็นึกว่าแล้วทำไมกรุงเทพฯไม่เอาสายไฟลงใต้ดินเหมือนที่เมืองใหญ่ทั่วโลกเขาทำกัน

ความจริงแล้วกรุงเทพฯ มีแผนการเอาสายไฟลงใต้ดินมานานหลายปีแล้ว การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) มีโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดินมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2557 โดยจากข้อมูลของ กฟน. ปัจจุบันโครงการที่ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้วคือ โครงการสีลม สุขุมวิท พหลโยธิน ราชวิถี พญาไท และจิตรลดา และยังมีอีกหลายโครงการที่อยู่ในระยะการดำเนินงานได้แก่ โครงการส่วนที่เหลือของสุขุมวิท ปทุมวัน จิตรลดา และพญาไท รวมไปถึงโครงการนนทรี พระรามสาม ราชปรารภ ศรีอยุธยา โยธี เพชรบุรี รัชดาภิเษก-อโศก และรัชดาภิเษก-พระรามเก้า

โดยล่าสุด กฟน. ยังได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ "โครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดินเพื่อรองรับการเป็นมหานครแห่งอาเซียน" เพื่อเพิ่มความสวยงามให้กับทัศนียภาพของกรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคมที่ผ่านมา ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และสมาคมโทรคมนาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อนำสายสื่อสารอื่นๆ ลงสู่ใต้ดินเช่นเดียวกัน ดังนั้นช่วงนี้ใครที่ผ่านไปแถวสถานีรถไฟฟ้าหมอชิตอาจเดินบนทางเท้าไม่ค่อยสะดวกเท่าไหร่ เพราะมีการขุดเจาะบริเวณขอบแนวถนนทั้งหมด โดยตามกำหนดการแล้ว กฟน. จะเริ่มดำเนินโครงการในวันที่ 1 สิงหาคม เรื่อยไปจนถึงวันที่ 30 กันยายน ตั้งแต่ห้าแยกลาดพร้าวไปจนถึงอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

โครงการหลังจากช่วงนี้ยังมี ถนนนราธิวาสราชนครินทร์ (มิถุนายน 2560-กันยายน 2562) ถนนเลียบทางด่วนเฉลิมมหานคร (สิงหาคม 2560-พฤษภาคม 2562) ถนนสาทร (เมษายน 2561-มีนาคม 2563) และถนนนางลิ้นจี่ (มีนาคม 2561-พฤศจิกายน 2562) ดังนั้นเพื่อกรุงเทพฯ ที่สวยงาม ช่วงนี้เราก็ต้องทนเดินทางลำบากกันหน่อยเนอะ!

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา