งานศิลปะมาหานะเธอ! เมื่อรถไฟฟ้าทั้งขบวนถูกเปลี่ยนเป็นหอศิลป์เคลื่อนที่ขนาดยักษ์ ถึงแค่ปลายเดือนนี้เท่านั้น

Sopida Rodsom
เขียนโดย
Sopida Rodsom
การโฆษณา

หลายคนอาจมีโอกาสเห็นรถไฟฟ้าบีทีเอสขบวนพิเศษที่ถูกแปลงโฉมให้กลายเป็นเหมือนแกลเลอรี่เคลื่อนที่ ปูด้วยงานศิลปะทั้งด้านในและด้านนอกตลอดทั้งขบวนไปบ้างแล้ว ความจริงแล้วนี่คือแคมเปญที่เกิดจากความตั้งใจที่จะเปลี่ยนสื่อโฆษณาที่เราเห็นกันเป็นประจำให้กลายเป็นผลงานศิลปะสวยๆ สร้างแรงบันดาลใจ ของ พีท-ประณิธาน พรประภา ผู้ก่อตั้ง Wonderfruit

โดยพีทเชิญอาจารย์คามิน เลิศชัยประเสริฐ ศิลปินร่วมสมัยชื่อดัง ให้มาร่วมสร้างสรรค์งานศิลปะให้โปรเจ็คนี้ เกิดเป็นผลงานภายใต้แนวคิด Spiritual Fractal ที่บอกเล่าเรื่องราวของการเชื่อมโยงของจิตวิญญาณและคุณค่าความเป็นมนุษย์ผ่านรูปทรงเรขาคณิต โดยคุณยังสามารถสแกน QR Code เพื่ออ่านรายละเอียดของผลงานต่างๆ เพิ่มเติมบริเวณผลงานได้อีกด้วย

 

 

โครงการนี้เกิดขึ้นได้ด้วยเงินสนันสนุนกว่า 2.6 ล้านบาทจากผู้รักศิลปะทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติผ่าน Asiola แพลตฟอร์มคราวด์ฟันดิ้งที่พีทก่อตั้งขึ้นเช่นกัน

สำหรับคนที่พลาดระดมทุน แต่อยากได้ผลงานสวยๆ ไม่ว่าจะเป็น บัตรแรบบิทลายพิเศษ เสื้อยืด ภาพพิมพ์ซิลค์สกรีน และภาพเขียนชาร์โคลของอาจารย์คามิน เก็บไว้เป็นที่ระลึก ก็สามารถสั่งซื้อได้ที่เว็บไซต์ Universal Connections ได้เช่นกัน 

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา