จากแผ่นเกมสู่จอหนัง และการกลับมาของสาวแกร่ง Lara Croft ใน Tomb Raider ภาคใหม่ล่าสุด

Sopida Rodsom
เขียนโดย
Sopida Rodsom
การโฆษณา

หากให้บอกชื่อสาวในฝันของคอเกม เรามั่นใจว่าชื่อของ Lara Croft จากแฟรนไชส์เกม Tomb Raider ต้องเป็นหนึ่งในคนที่หนุ่มๆ นึกถึง ไม่ว่าจะเป็นเพราะความสามารถในการปีนป่ายและต่อสู้อันเป็นเลิศ หรือรูปร่างสุดสะบึ้มกว่าตัวละครสาวคนอื่นๆ ในยุคเดียวกัน โดยเกม Tomb Raider ได้รับการออกแบบโดยสตูดิโอ Core Design ในประเทศอังกฤษ (หลังจากไม่ประสบความสำเร็จกับภาค The Angel of Darkness ในปีค.ศ. 2003 Core Design จึงมอบหมายให้สตูดิโอ Crystal Dynamics ในซานฟรานซิสโกทำมาจนถึงปัจจุบัน) และออกวางจำหน่ายภาคแรกในปี ค.ศ. 1996 โดยบริษัท Eidos Interactive (ปัจจุบันจัดจำหน่ายโดยบริษัท Square Enix ที่เข้ามาเทคโอเวอร์บริษัทในปีค.ศ. 2009)

 

Tomb Raider (1996)
Tomb Raider (2013) / Square Enix Europe

 

แต่เดิมนั้น Tomb Raider เป็นเกมแนวแอ็คชั่น ผจญภัย และแก้ปริศนา เดินเรื่องโดย Lara Croft นักโบราณคดีชาวอังกฤษที่ออกเดินทางไปทั่วโลกเพื่อตามหาวัตถุโบราณ และฝ่าฝันผ่านซากปรักหักพังและหลุมศพโบราณต่างๆ นอกจากตัวเกมแล้วก็ยังมีเรื่องสั้น การ์ตูนคอมิกส์ รวมไปถึงภาพยนตร์ถึง 2 เรื่องคือ Lara Croft: Tomb Raider (2001) และ Lara Croft Tomb Raider: The Cradle of Life (2003) นำแสดงโดยนักแสดงสาวสุดฮ็อตในยุคนั้นอย่าง Angelina Jolie ก่อนบริษัท Square Enix จะรีบู้ตแฟรนไชส์เสียใหม่ในปีค.ศ. 2013 เพื่อบอกเล่าที่มาที่ไปว่านักโบราณคดีคนนี้คือใคร โดยเนื้อเรื่องจะพาเราไปผจญภัยกับเธอในการเดินทางครั้งแรกบนเกาะ Yamatai ในน่านน้ำไม่ไกลจากประเทศญี่ปุ่น

 

 

ภาพยนตร์รีบู้ตเวอร์ชั่นปีค.ศ. 2018 ของผู้กำกับชาวนอร์เวย์ Roar Uthaug ดัดแปลงมาจากเกมเวอร์ชั่นปีค.ศ. 2013 และได้นักแสดงชาวสวีเดน Alicia Vikander ผู้เคยคว้ารางวัลออสการ์สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมจาก The Danish Girl (2015) มารับบทเด็กส่งของวัย 21 ปีที่ยอมใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก และไม่ยอมรับตำแหน่งบริษัทต่อจากพ่อซึ่งหายสาบสูญไป เพราะเธอเชื่อว่าพ่อยังมีชีวิตอยู่ จนกระทั่งเธอตัดสินใจไขปริศนาการตายของพ่อและออกตามหาปราถนาสุดท้ายของพ่อ ซึ่งก็คือสุสานบนเกาะลึกลับนอกชายฝั่งประเทศญี่ปุ่น และได้ผจญภัยจนกลายมาเป็น Tomb Raider ที่เรารู้จักกันในปัจจุบัน นอกจาก Alicia แล้ว ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังได้ Dominic West (300 และ John Carter), Walton Goggins (The Shield และ Justified) และนักแสดงชาวฮ่องกง Daniel Wu มาร่วมแสดงอีกด้วย

 

อ่านเพิ่มเติม | เทียบฉากต่อฉาก! Tomb Raider ฉบับรีบู้ทจะทำให้คอเกมผิดหวังอีกไหม?

 

 

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา