หนังไฮไลต์เข้าใหม่สัปดาห์นี้ (8 กุมภาพันธ์): I, Tonya

Sopida Rodsom
เขียนโดย
Sopida Rodsom
การโฆษณา

ย้อนกลับไปในวันที่ 6 มกราคม ค.ศ. 1994 แฟนกีฬาสเก็ตลีลาทั่วโลกต่างตกตะลึงกับการที่ แนนซี่ แคร์ริแกน (Nancy Kerrigan) นักกีฬาสเก็ตลีลาขวัญใจชาวอเมริกัน และตัวเก็งแชมป์โอลิมปิค ที่ถูกลอบตีด้วยกระบองที่บริเวณเข่าจนไม่สามารถลงแข่งขันในรายการ U.S. Championships (เคราะห์ที่แนนซี่ก็สามารถรักษาอาการบาดเจ็บและหายทันเวลาลงแข่งกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว 1994 ที่ประเทศนอร์เวย์ในเดือนกุมภาพันธ์ ก่อนคว้าเหรียญเงินมาได้สำเร็จ) ไม่นานหลังจากนั้น เจฟฟ์ กิลลูลี่ ‎(Jeff Gillooly) อดีตสามีของ ทอนย่า ฮาร์ดิ้ง (Tonya Harding) นักกีฬาสเก็ตลีลาเพื่อนร่วมทีมชาติเพื่อนร่วมทีมชาติอเมริกันของ แนนซี่ ผู้ซึ่งเพิ่งคว้าแชมป์รายการ U.S. Championships และได้อันดับที่ 8 ในการแข่งขันโอลิมปิก ถูกจับในข้อหาจ้างวานให้ชายอีกคนสองไปทำร้ายแนนซี่ เจฟฟ์ซัดทอดทอนย่า เธอถูกตัดสินว่าผิดจริง และถูกแบนจากการแข่งขันสเก็ตลีลาตลอดชีวิต (อ่านประวัติเพิ่มเติมของทอนย่าได้ ที่นี่)

24 ปีถัดมา อาชญากรรมกระฉ่อนสหรัฐฯ ก็กลายเป็นภาพยนตร์เรื่อง I, Tonya ผลงานการกำกับของเคร็ก จีเลสปี (Craig Gillespie ผู้เคยฝากผลงานไว้ใน The Finest Hour) ที่กำลังจะลงโรงฉายสัปดาห์นี้ เคร็กเลือกที่จะย้อนเล่าเรื่องราวชีวิตของ ทอนย่า ตั้งแต่ยังเป็นเด็กที่ถูกแม่เคี่ยวเข็ญ ทำร้ายร่างกายและจิตใจเพียงเพื่อปลุกปั้นให้เธอกลายเป็นนักกีฬาเบอร์หนึ่ง ชีวิตแต่งงานที่ย่ำแย่กับเจฟฟ์ และเหตุการณ์ทำร้ายร่างกายกระหึ่มวงการ ในปีค.ศ. 1994 ผ่านบทสัมภาษณ์สไตล์ล้อเลียนหรือ mockumentary ที่เล่าเรื่องให้ผู้ชมฟังด้วยเทคนิค Break the Fourth Wall หรือการที่ตัวละครรู้ว่าตัวเองอยู่ในหนังและมีคนดูพวกเขาอยู่ (ตัวอย่างเช่นในภาพยนตร์เรื่อง Deadpool ที่ตัวเอกมักคุยกับเรา รู้ว่าพวกเขาอยู่ในหนัง และพูดแซวสถานการณ์ในโลกคความจริง) 

I, Tonya เข้าชิงและกวาดรางวัลมากมาย รวมไปถึงเวทีออสการ์ถึง 3 รางวัลได้แก่ นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม (Margot Robbie) นักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม (Allison Janney ในบทคุณแม่ผู้คว้ารางวัลเดียวกันจากเวทีลูกโลกทองคำมาครอง) และตัดต่อภาพยอดเยี่ยม

 

 

ภาพยนตร์เข้าใหม่ประจำสัปดาห์นี้

Fifty Shades Freed | ฟิฟตี้เชดส์ฟรีด

Sensei! | หัวใจฉันแอบรักเซนเซย์

Den of Thieves | โคตรนรกปล้นเหนือเมฆ

Sad Beauty | เพื่อนฉัน ฝันสลาย  

หลวงพี่มาร์ เฉพาะโรงภาพยนตร์ในเครือ SF Cinema City

No Game No Life: Zero เฉพาะโรงภาพยนตร์ในเครือ Major Cineplex

Faces Places เฉพาะโรงภาพยนตร์ House RCA

Padman เข้าฉาย 9 กุมภาพันธ์ เฉพาะโรงภาพยนตร์ในเครือ Major Cineplex

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา