26 ปี F4 - จากการ์ตูนญี่ปุ่นสู่หนึ่งในทีวีซีรีส์ที่ดังที่สุดในเอเชีย

Sopida Rodsom
เขียนโดย
Sopida Rodsom
การโฆษณา

ถึงตอนนี้เชื่อว่าหลายคนน่าจะได้ดูตอนแรกของ Meteor Garden หรือ รักใสใสหัวใจสี่ดวง เวอร์ชั่นใหม่กันไปบ้างแล้ว ซึ่งซีรีส์ใหม่ล่าสุดเวอร์ชั่นจีนที่ฉายทางช่อง Hunan TV นั้นฉายห่างจากซีรีส์โทรทัศน์เวอร์ชั่นออริจินัลของไต้หวันนานถึง 17 ปี (และหากจากเวอร์ชั่นล่าสุดของเกาหลีใต้นานกว่า 9 ปี) แต่ตอนนี้หนุ่มๆ F4 ไม่ว่าจะเป็น เต้าหมิงซื่อ (Dao Ming Si), ฮวาเจ๋อเล่ย (Hua Ze Lei), ซีเหมิน (Xi Men) และเหม่ยจั้ว (Mei Zuo) รวมไปถึงสาวผู้โดนติดใบแดงอย่าง ซานไช่ (Shan Cai) จะกลับมาอีกครั้ง แต่ก่อนจะไปทำความรู้จักกับซีรีส์ภาคล่าสุด มาดูกันว่าเราได้ดู รักใสใสฯ กันมากี่รอบ กี่เวอร์ชั่น กี่ชาติ กันแล้วดีกว่า...

 

 

ย้อนกลับไปเมื่อปี ค.ศ. 1992 การ์ตูนมังหงะเรื่อง Boys Over Flower (Hana Yori Dango) โดย Yoko Kamio วางตลาดเป็นครั้งแรก โดยเป็นเรื่องราวกับเกี่ยว มากิโนะ ซึกุชิ (Makino Tsukushi) นักเรียนธรรมดาๆ ที่ต้องมาเรียนในโรงเรียนคนรวย และโดนติดใบแดงโดยแก๊งค์ F4 เมื่อเธอไปทะเลาะกับหัวหน้ากลุ่ม โดเมียวจิ ซึคาสะ (Domyouji Tsukasa) จนเป็นผลให้คนทั้งโรงเรียนรุมแกล้งเธอ แต่ความไม่กลัวใครของมากิโนะนี่แหละที่ทำให้โดเมียวจิหลงรักเธอ 

Hana Yori Dango ดังมากในหมู่นักอ่าน ออกวางขายติดต่อกันยาวนานถึง 11 ปีจนกระทั่งจบในเล่มที่ 37 ในปี ค.ศ. 2003

 

Hana Yori Dango

 

แน่นอนว่าด้วยความฮิตติดตลาด Boys Over Flower จึงได้รับการดัดแปลงเป็นเวอร์ชั่นภาพยนตร์ในปี ค.ศ. 1995 และการ์ตูนอนิเมชั่นในปี ค.ศ. 1997 แต่แน่นอนว่าเวอร์ชั่นที่ทำให้การ์ตูนเรื่องนี้ดังเป็นพลุแตกคงหนีไม่พ้น Meteor Garden เวอร์ชั่นไต้หวันในปี ค.ศ. 2001 ที่สร้างปรากฎการณ์ไปทั่วเอเชีย และยังมีเวอร์ชั่นอื่นๆ ตามมาอีกไม่ว่าจะเป็น เวอร์ชั่นญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และเวอร์ชั่นจีนที่กำลังฉายอยู่ในขณะนี้

 

Meteor Garden | รักใสใสหัวใจสีดวง (2001)

Meteor Garden 2001

ซีรีส์โทรทัศน์เวอร์ชั่นแรกจากไต้หวัน นำแสดงโดย Barbie Hsu (รับบทซานไช่) และหนุ่มๆ Jerry Yan (รับบทเต้าหมิงซื่อ), Vic Zhou (รับบทฮวาเจ๋อเล่ย), Ken Chu (รับบทซีเหมิน) และ Vanness Wu (รับบทเหม่ยจั้ว) โดยเวอร์ชั่นนี้ยังมีซีรีส์ภาคต่อ Meteor Garden II ฉายในปีต่อมาอีกด้วย และแน่นอนว่าหนุ่มๆ ทั้ง 4 คนก็ได้ฟอร์มลงบอยแบนด์ F4 หลังซีรีส์จบ และมีผลงานเพลงดังที่เราเชื่อว่าใครๆ (ในตอนนั้น) ก็ร้องตามได้...

 

 

Hana Yori Dango | รักใสหัวใจเกินร้อย (2005)

Hana Yori Dango 2005

ซีรีส์เวอร์ชั่นญี่ปุ่นนำแสดงโดย Mao Inoue (รับบทมากิโนะ ซึกุชิ), Jun Matsumoto (รับบทเป็น โดเมียวจิ ซึคาสะ), Shun Oguri (รับบท รูอิ ฮานาซาวะ), Shota Matsuda (รับบท โซจิโร่ นิชิคาโดะ) และ Tsuyoshi Abe (รับบท อากิระ มิมาซากะ) โดยเวอร์ชั่นนี้มีทั้งซีรีส์ภาคต่อ Hana Yori Dango Returns ในปี ค.ศ. 2007 และภาพยนตร์ Hana Yori Dango Final ในปี ค.ศ. 2008 อีกด้วย

 

Boys Over Flower | รักฉบับใหม่หัวใจ 4 ดวง (2009)

Boys Over Flower

ซีรีส์เวอร์ชั่นเกาหลีใต้นำแสดงโดย Ku Hye-sun (รับบทกึมจันดี), Lee Min-ho (รับบทกู จุน พโย), Kim Hyun-joong (รับบทยุน จี ฮู), Kim Bum (รับบทโซ อี จอง) และ Kim Joon (รับบทซอง อู บิน)

 

Meteor Garden | รักใสใสหัวใจสี่ดวง (2018)

Meteor Garden 2018

ซีรีส์โทรทัศน์เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดจากประเทศจีนนำแสดงโดย Shen Yue  (รับบทซานไช่), Dylan Wang (รับบทเต้าหมิงซื่อ), Darren Chen (รับบทฮวาเจ๋อเล่ย), Liang Jing Kang (รับบทเหม่ยจั้ว) และ Wu Xi Ze (รับบทซีเหมิน) โดยจะมีใ้ชมแบบจุใจถึง 48 ตอนกันเลยทีเดียว

 

ถึงแม้ข่าว Boys Over Flower เวอร์ชั่นไทยจะเงียบหายไปแล้ว แต่มีข่าวว่าอาจจะมีเวอร์ชั่นฟิลิปปินส์มาให้ดูกันแทน แต่จะออกมาเป็นอย่างไร ต้องรอติดตามข่าวกันอีกที 

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา