3 กิจกรรมที่บอกว่าสิงคโปร์มีอะไรให้ทำมากกว่าแค่ Universal Studios

Sopida Rodsom
เขียนโดย
Sopida Rodsom
การโฆษณา

หากพูดถึงหนึ่งในประเทศเพื่อนบ้านยอดนิยมที่คนไทยชอบไปเที่ยวกันก็น่าจะหนีไม่พ้นประเทศสิงคโปร์ นั่นก็เพราะดินแดนเมอร์ไลออนเป็นแหล่งรวมที่ช้อปปิ้งราคา (ค่อนข้าง) สบายกระเป๋า นอกจากนี้ยังเดินทางไปไหนมาไหนได้คล่อง สะดวก ปลอดภัย รวมไปถึงงานอีเว้นต์ดีๆ เช่น Formula 1 Singapore Grand Prix ที่ปิดเมืองให้เป็นสนามแข่งรถในเดือนกันยายนของทุกปี หรืองานคอนเสิร์ตใหญ่ๆ (เดี๋ยวนี้เราก็เยอะไม่แพ้กันแล้ว) แถมปีนี้ยังได้กระแส Crazy Rich Asians ภาพยนตร์รอมคอมแห่งปีเข้าไปอีก เราจึงไม่แปลกใจว่าทำไมสิงคโปร์จึงกลายเป็นประเทศในฝันของนักท่องเที่ยวหลายคนเมื่อมีวันหยุดสั้นๆ 

แต่ถ้าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่ไปสิงคโปร์แล้วนึกไม่ออกว่าจะทำอะไรนอกจากไปเดินช็อปปิ้งที่ถนน Orchard ดูไฟที่ Gardens by the Bay หรือแวะกินปูที่ Clarke Quay เราได้รวบรวม 3 กิจกรรมสนุกๆ ที่รับรองว่าจะพาคุณไปรู้จักกับสิงคโปร์ในมุมใหม่ได้อย่างแน่นอน

 

บรรยากาศการแข่งขัน Formula 1 Singapore Grand Prix
Singapore Tourism Board
บรรยากาศการแข่งขัน Formula 1 Singapore Grand Prix
Singapore Tourism Board

 

เดินชมงานศิลปะแบบอินเตอร์แร็กทีฟที่ ArtScience Museum

อาคารทรงดอกบัวที่คนมักเดินผ่านเวลาไปช็อปปิ้งที่ Marina Bay Sands (หรือหยุดถ่ายรูปแล้วเดินจากไป) แห่งนี้ความจริงแล้วคือพิพิธภัณท์ศิลปะวิทยาศาสตร์แห่งแรกของโลกที่ผสมผสานโลกของศิลปะและวิทยาศาสตร์ได้อย่างลงตัว นอกเหนือจากนิทรรศการ Marvel Studios: Ten Years of Heroes Exhibition ที่รวบรวมเรื่องราวของเหล่าซูเปอร์ฮีโร่มาร์เวลตลอด 10 ปีบนจอภาพยนตร์ ผ่านเทคโนโลยีในการนำเสนอสุดล้ำสมัยที่เพิ่งปิดไปเมื่อเดือนที่แล้ว ที่นี่ยังมีนิทรรศการใหม่ๆ หมุนเวียนตลอดทั้งปี รวมไปถึงนิทรรศการถาวรอย่าง Future World: Where Art Meets Science นิทรรศการของ teamLab ที่ให้คุณได้เป็นส่วนหนึ่งและร่วมสนุกกับดิจิตัลอาร์ต และ Into the Wild ซึ่งเปลี่ยนพื้นที่ขนาด 1,000 ตารางเมตรให้กลายเป็นป่าฝนด้วยเทคโนโลยี VR ซึ่งคุณยังสามารถปลูกป่าแบบดิจิตัล ซึ่งทุกต้นที่คุณปลูกจะได้รับการไปปลูกจริงที่ประเทศอินโดนีเซียอีกด้วย

ArtScience Museum เปิดบริการทุกวัน เวลา 10.00-19.00 น. ราคาเริ่มต้นที่ 18 สิงคโปร์ดอลล่าร์

 

Time Out Singapore

Time Out Singapore

Time Out Singapore

Singapore Tourism Board

 

บินไปแตะขอบฟ้ากับ AJ Hackett และ iFly Singapore

เกาะเซ็นโตซ่านอกจากจะมี คาสิโน ชายหาด (?) หรือ Universal Studios Singapore แล้ว กิจกรรมอีกอย่างหนึ่งสำหรับคนชอบความท้าทายก็คือการเหินเวหาในอุโมงค์ลมที่ iFly Singapore ที่ให้ประสบการณ์ตื่นเต้นเร้าใจไม่แพ้กันดิ้งพสุธาจากเครื่องบินจริงๆ iFly Singapore เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 2011 และให้บริการเหินเวหาสำหรับทั้งผู้เล่นมือใหม่ เรื่อยไปจนถึงนักกีฬามืออาชีพ โดยเริ่มจากการสอนวิธีการลอยที่ถูกต้อง ก่อนครูฝึกจะพาไปแต่งตัว และทดลองลอยจริงในอุโมงค์ที่ให้ความรู้สึกเหมือนกำลัง free fall ในระดับความสูง 12,000 มาถึง 3,000 ฟุตกลางอากาศจริงๆ (ในราคาถูกกว่าการดิ่งพสุธาจริงๆ หลายเท่าตัว)

 

iFly Singapore

Sopida Rodsom/Time Out Bangkok

iFly Singapore

Singapore Tourism Board

 

หากคุณเคยมีอาการบาดเจ็บที่ไหล่ หลัง หรือไม่มั่นใจว่าจะดิ่งพสุธาในร่มไหว ไม่ไกลจาก iFly Singapore คือเครื่องเล่นสุดท้าทายใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเปิดบริการเมื่อปลายปีที่ผ่านมาอย่าง AJ Hackett ซึ่งมีให้บริการทั้งสะพานกระจก (แต่เนื่องจากกฎหมายสิงคโปร์ สะพานจะมีกระจกเป็นเพียงบางจุดเท่านั้น) ให้คุณได้ท้าทายความกลัว นอกจากนี้ก็ยังมีบันจี้จัมพ์ และชิงช้ายักษ์ที่ให้คุณกับเพื่อนอีก 2 คนลอยตัว เหวี่ยงไปมากลางอากาศด้วยเช่นกัน 

iFly Singapore เปิดบริการทุกวัน เวลา 9.00-21.30 (วันพุธเปิดเวลา 11.00 น.) ราคาเริ่มต้น 69 ดอลล่าร์สิงคโปร์ (แนะนำให้จองเวลาล่วงหน้า) และ AJ Hackett เปิดบริการทุกวัน เวลา 11.00-20.00 น. (วันศุกร์-วันอาทิตย์เปิดถึงเวลา 21.00 น.) สะพานกระจกราคา 16 ดอลล่าร์สิงคโปร์ ชิงช้ายักษ์ราคา 79 ดอลล่าร์สิงคโปร์ และบันจี้จัพม์ราคา 179 ดอลล่าร์สิงคโปร์ 

AJ Hackett

Singapore Tourism Board

AJ Hackett

Sopida Rodsom/Time Out Bangkok

 

ชิมเครื่องดื่มจากวัตถุดิบพื้นเมืองที่ Native 

นอกจากสิงคโปร์จะมีร้านอาหารอร่อยระดับโลกให้เลือกกินมากมายแล้ว ที่นี่ยังสามารถทำ bar hopping ได้สนุกไม่แพ้กัน เพราะสิงคโปร์เองมีบาร์ติดอันดับ Asian's 50 Best Bars 2018 มากที่สุดถึง 12 แห่งเลยทีเดียวไม่ว่าจะเป็น Manhattan (1), Atlas (4), Tippling Club (7), Native (8), 28 Hong Kong Street (12), Operation Dagger (19), Gibson (22), Employees Only Singapore (23), D.Bespoke (32), Nutmeg & Clove (33), Jigger & Pony (42) และ The Other Room (50) 

แต่บาร์ที่เราชอบเป็นพิเศษก็น่าจะเป็น Native ซึ่งโดดเด่นที่การใช้สปิริตเอเชีย รวมไปถึงวัตถุดิบท้องถิ่น เช่น ขมิ้น มะแขว่น ตะไคร้ เป็นต้น จนได้ออกมาเป็นค็อกเทลแหวกแนวอย่าง Strawberry Kimchi (23 ดอลล่าร์สิงคโปร์) ที่ใช้เหล้าโซจู ผสมกับกิมจิ มะนาวเกาหลี และน้ำแข็งกรานิต้ารสสตรอว์เบอร์รี่ หรือ Pineapple Arrak (23 ดอลล่าร์สิงคโปร์) ที่ใช้เหล้าอารัคของศรีลังกา น้ำมะพร้าว เนื้อสับปะรด และเครื่องเทศศรีลังกา เป็นต้น ส่วนบรรยากาศของบาร์มีความสบายๆ ให้ทุกคนได้นั่งดื่มและคุยกับมิกโซโลจิสต์อย่างเป็นกันเอง (เจ้าของและมิกโซโลจิสต์หลักของร้าน Vijay Mudaliar ยังเป็นผู้ชนะ Altos Bartenders' Bartender 2018 อีกด้วย) ส่วนชั้นบนเป็นบริเวณแล็บทดลองที่ทางร้านลองนำวัตถุดิบต่างๆ มาหมักหรือบ่มเพื่อยืดอายุการใช้งานและค้นหารสชาติใหม่ๆ ที่ไม่เหมือนใคร

Native เปิดบริการวันจันทร์-วันเสาร์ เวลา 18.00-24.00 น.

 

Native

Sopida Rodsom/Time Out Bangkok

Native

Singapore Tourism Board

Native

Singapore Tourism Board

 

ความจริงแล้วการท่องเที่ยวสิงคโปร์เองก็มีแคมเปญ "Passion Made Possible: ทุกความชอบที่ ใช่เป็นไปได้ที่สิงคโปร์" เพื่อโปรโมตการท่องเที่ยวสิงคโปร์ในรูปแบบต่างๆ ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคุณเอง เช่น Socialisers หรือกลุ่มคนที่ชอบพบปะสังสรรค์กับผู้คนใหม่ๆ แฮงก์เอาต์ตามผับบาร์ระดับโลก หรือ Action Seekers กลุ่มที่คนที่หลงใหลความตื่นเต้นกิจกรรมสุดท้าทาย เป็นต้น ใครอยากลองไปเที่ยวสิงคโปร์แบบแปลกๆ เราขอแนะนำให้ลองเข้าไปติดตามข่าวสารกันได้ที่ การท่องเที่ยวสิงคโปร์ หรือ Passion Made Possible กันได้เลย

 

อ่านเพิ่มเติม | เที่ยวตามรอยสถานที่ถ่ายทำ Crazy Rich Asians ทั่วสิงคโปร์ ...และมาเลเซีย!

 

เบื่อร้านหรู ลองกินร้านท้องถิ่นดูบ้างไหม?

สิงคโปร์มีร้านอาหารดังมากมาย แต่ถ้าอยากลองกินอาหารท้องถิ่นแบบคนสิงคโปร์แท้ๆ เราขอแนะนำ 2 ร้านอาหารอร่อยๆ การันตีด้วยรางวัลจากมิชลิน ที่รับรองว่ากินแล้วติดใจแน่นอน

 

New Ubin Seafood @ Hillview

ร้านอาหารสิงคโปร์ (แต่ก็มีอาหารตะวันตกด้วยเช่นกัน) เน้นเมนูซีฟู้ดสุดลับซึ่งประตูทางเข้าซ่อนอยู่ในอาคารจอดรถของตึก Lam Soon Industrial Building มีเมนูเด็ดๆ มากมาย แถมร้านนี้ยังเคยคว้ารางวัล Singapore Michelin Bib Gourmand ในปี ค.ศ. 2016 และ 2017 มาครองได้อีกด้วย

New Ubin Seafood @ Hillview ชั้น 8 อาคาร Lam Soon Industrial Building, 3 Hillview Avenue เปิดบริการทุกวัน เวลา 11.00-15.00 น. และ 17.30-22.00 น. (วันจันทร์เปิดเฉพาะมื้อเย็น)

 

Sopida Rodsom/Time Out Bangkok

Singapore Tourism Board

Singapore Tourism Board

 

Zai Shun Curry Fish Head

ร้านอาหารสไตล์บ้านๆ เจ้าดังผู้คว้ารางวัล Singapore Michelin Bib Gourmand ในปี ค.ศ. 2017 ตั้งอยู่ในบริเวณร้านกาแฟ ข้างๆ กับ Hawker Center รวมร้านสตรีทฟู้ดอร่อยๆ แต่ร้านนี้กลับมีคนต่อคิวแน่นเอียด เพราะมีเมนูกินง่ายๆ หลากหลายจาน แต่เมนูดังที่สุดของร้านคงหนีไม่พ้นเมนูหัวปลานึ่ง (อันเป็นชื่อร้าน) นั่นเอง

Zai Shun Curry Fish Head, 253 Jurong East Street เปิดบริการวันพุธ-วันจันทร์ เวลา 7.00-22.00 น.

Singapore Tourism Board

Singapore Tourism Board

Singapore Tourism Board

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา