ANJU Korean Rooftop Bar
Photo: Sereechai Puttes

ANJU Korean Rooftop Bar รูฟท็อปบาร์สไตล์เกาหลีที่แรกในกรุงเทพฯ ชวนขึ้นไปนั่งชิล ฟังเพลง K-pop ดื่มด่ำวิวเมือง และจิบค็อกเทลรสอาหารเกาหลีสุดสร้างสรรค์

บนชั้น 31 ของโรงแรมสินธร มิดทาวน์ กรุงเทพฯ, วีนแยทท์ คอลเล็คชั่น

Time Out Bangkok in partnership with Sindhorn Midtown Hotel Bangkok, Vignette Collection
การโฆษณา

ทุกด้อมถูกใจสิ่งนี้! ANJU Korean Rooftop Bar รูฟท็อปบาร์สไตล์เกาหลีที่แรกในกรุงเทพฯ ที่ชวนทุกคนขึ้นไปชิมอาหารเกาหลีรสชาติต้นตำรับ จิบเครื่องดื่มฉ่ำๆ โชว์สเต็ปกับเพลง K-Pop พร้อมชมวิวเมือง 180 องศา บนชั้น 31 ของโรงแรมสินธร มิดทาวน์ กรุงเทพฯ, วีนแยทท์ คอลเล็คชั่น

ANJU Korean Rooftop Bar
Photo: Sereechai Puttes

คำว่า ANJU (안주) หมายถึง อาหารที่กินคู่กับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ถ้าบ้านเราก็คงเรียกว่า ‘กับแกล้ม’ อะไรประมาณนั้น ที่นี่เลยเป็นรูฟท็อปบาร์ที่เน้นทั้งเรื่องอาหารและเครื่องดื่ม โดยเมนูอาหารเกาหลีของ ANJU จะเป็นสไตล์ Seoul food ที่ได้ทีมเชฟมืออาชีพชาวเกาหลีมาช่วยดูแลเรื่องรสชาติ รับรองความอร่อยแบบต้นตำรับ 

เมนูอาหารที่นี่มีให้เลือกสั่งตั้งแต่สตรีตฟู้ดยอดนิยมไปจนถึงเมนูคอมฟอร์ตฟู้ดที่หลายคนชื่นชอบ เซตที่เราไปชิมมาก็มีทั้ง

  • Seafood Noodles (490++ บาท) รามยอนทะเลหม้อไฟเส้นนุ่มๆ เครื่องทะเลแน่นๆ รสชาติแซ่บกำลังดี
ANJU Korean Rooftop Bar
Photo: Sereechai Puttes
  • Spicy Sea Snails with Wheat Noodles (350++ บาท) หอยทากทะเลผัดซอสเผ็ด เสิร์ฟมาพร้อมเส้นบะหมี่เกาหลี คลุกให้เข้ากันแล้วกินได้เลย อร่อย เคี้ยวกรุบๆ ดี
    ANJU Korean Rooftop Bar
    Photo: Sereechai Puttes
  • Grilled Marinated Striploin (690++ บาท) เนื้อสันนอกย่างที่เสิร์ฟมาบนกระทะร้อนพร้อมผักย่างและเครื่องเคียงสไตล์เกาหลี จานนี้น่าจะเป็นกับแกล้มจานโปรดของหลายคน
    ANJU Korean Rooftop Bar
    Photo: Sereechai Puttes
  • Spicy Stir-Fried Pork (290++ บาท) หมูผัดซอสโคชูจังรสชาติเข้มข้น เข้าเนื้อ กินกับผักสลัดสดๆ ฟินมาก
  • Korean Seafood Pancakes (350++ บาท) แพนเค้กเกาหลีทะเล หรือ ‘พาจอน’ ชื่อแพนเค้กก็จริงแต่จานนี้จัดเป็นของคาว นำผักกับเครื่องทะเลไปชุบแป้งทอดเสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มรสเด็ด
    ANJU Korean Rooftop Bar
    Photo: Sereechai Puttes
  • ขนมแพนเค้กเกาหลี หรือ ‘โฮต็อก’ (230++ บาท) แพนเค้กที่เป็นขนมหวานแป้งทอด กรอบนอกนุ่มใน เสิร์ฟพร้อมไอศกรีมชาเขียว

มาที่เมนูเครื่องดื่ม จริงๆ ไม่ว่าจะเป็นคอไหนก็มีให้สั่งทุกแนว แต่เราขอไฮไลต์ที่ Signature Cocktail สุดสร้างสรรค์ที่โดยได้แรงบันดาลจากอาหารเกาหลีและทุกแก้วก็จะถูกตั้งชื่อตามเมนูนั้นๆ ซึ่งทั้งหมดรังสรรค์โดย ‘เบญญาภา กองรัมย์’ ผู้จัดการฝ่ายเครื่องดื่มและบาร์ของโรงแรมฯ

  • แก้วแรกคือ ออมุกทัง Eo-Muk-Tang (390++ บาท) ได้แรงบันดาลใจมาจาก ลูกชิ้นปลาแผ่นเสียบไม้ในน้ำซุปที่คนเกาหลีนิยมกินในหน้าหนาว เป็นค็อกเทลเบสโซจูโสม และมีส่วนผสมสำคัญที่ให้รสและกลิ่นของซุปออมุก
    ANJU Korean Rooftop Bar
    Photo: Sereechai Puttes

ต่อด้วย พอนเดกี Beon-De-Gi (390++ บาท) ถือเป็นแก้ววัดใจ เพราะแรงบันดาลใจคืออาหารสตรีทฟู้ดชื่อดังอย่าง ดักแด้เกาหลี มีส่วนผสมของพรีเมียมโซจู ดักแด้นึ่ง ไซรัปพุทราและน้ำส้มยูสุ เสิร์ฟมาพร้อมดักแด้จิ้มไม้ ใครไม่ชอบน้องดักแด้ก็ข้ามไปได้เลย เพราะยังมี จัมปง Jjam-Ppong (390++ บาท) ค็อกเทลที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก บะหมี่ทะเลเกาหลี ที่เสิร์ฟความร้อนแรงในรูปแบบเครื่องดื่มโดยใช้ลิเคียวร์พริกเป็นส่วนผสมหลัก ท็อปด้วยโฟมซุปปลาบางๆ และ คิมบับ Kim-bap (420++ บาท) ค็อกเทลที่โดดเด่นด้วยกลิ่นของข้าวปั้นเกาหลีอย่างคิมบับ มีส่วนผสมของพรีเมียมโซจู สาหร่ายแห้ง และไซรัปแตงกวาดอง เป็นแก้วที่เราว่าดื่มง่ายที่สุด

ANJU Korean Rooftop Bar
Photo: Sereechai Puttes

ใครอยากได้ฟีลเกาหลีสุดๆ ก็ต้องจัด มักก็อลลี (230++ บาท) มักก็อลลีรสเกาลัดที่เสิร์ฟมาในกาขนาด 750 มิลลิลิตร และถ้วย รินแบ่งกันได้หลายถ้วย หรือใครไม่สะดวกดื่มแอลกอฮอล์แต่อยากได้ฟีลเหมือนเพื่อนก็มีเป็นซิกเนเจอร์ม็อกเทลให้สั่ง แก้วที่เราชอบมากคือ กิมจิ Kimchi (230++ บาท) ม็อกเทลที่มีส่วนผสมของกิมจิและสตรอว์เบอร์รี่ รสเปรี้ยวอมหวาน มีเผ็ดนิดๆ ซ่าๆ สีสวย ดื่มง่ายและสดชื่นดี

ANJU Korean Rooftop Bar
Photo: Sereechai Puttes

เรื่องดนตรีแน่นอนว่าต้องนำโดยเพลง K-Pop อยู่แล้ว แต่ก็จะมีเพลงสากลสลับกันเป็นช่วงๆ โดยไลน์อัปดีเจชั้นนำของ ANJU เช่น DJ Scissors, DJ Dumrong Lee, DJ Pegg และ DJ Tannix จะมาพบปะทุกคนทุกวันพฤหัสบดี - วันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 18.00 - 24.00 น. เรียกว่าสนุกกันทั้งคืนไปเลย

 

ANJU Korean Rooftop Bar อยู่บนชั้น 31 ของโรงแรมสินธร มิดทาวน์ กรุงเทพฯ, วีนแยทท์ คอลเล็คชั่น ซอยหลังสวน เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 17.00 - 02.00 น. อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/46ImdJv

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา