Avengers: Infinity War สิบปีจักรวาลมาร์เวล กองทัพซูเปอร์ฮีโร่ และสงครามที่ไม่มีวันจบ

Sopida Rodsom
เขียนโดย
Sopida Rodsom
การโฆษณา

ย้อนกลับไปในเดือนพฤษภาคม ปี ค.ศ. 2008 ภาพยนตร์ Iron Man ลงโรงเป็นครั้งแรก และสร้างปรากกการณ์กลายเป็นปฐมบทของแฟรนไชส์หนังซูเปอร์ฮีโร่แห่งทศวรรษ เป็นจุดเริ่มต้นของ Marvel Cinematic Universe (MCU) ที่สร้างความสุขให้กับแฟนๆ ตลอด 10 ปี ด้วยภาพยนตร์เกือบ 20 เรื่อง ซีรีส์โทรทัศน์กว่า 10 เรื่อง หนังสั้น เกมส์ รวมไปถึงการ์ตูนคอมิกส์ (นอกเหนือจากต้นฉบับของ Marvel Comics) ดังนั้นจะมีอะไรยิ่งใหญ่ไปกว่าการเฉลิมฉลองขึ้นทศวรรษใหม่ด้วยภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่ที่สุดของแฟรนไชส์ที่รวบรวมซูเปอร์ฮีโร่กว่า 20 ชีวิตเพื่อมาต่อสู้กับสุดยอดวายร้ายแห่งจักรวาลใน Avengers: Infinity War อีกล่ะ

 

Marvel Studios

Marvel Studios

Marvel Studios

 

Avengers: Infinity War ภาพยนตร์รวมมิตรซูเปอร์ฮีโร่ภาคที่ 3 คือการต่อสู้ระหว่าง เหล่าอเวนเจอร์ กับทีมพันธมิตรฮีโร่ ที่ร่วมมือกันเพื่อต่อกรกับ Thanos ที่ผลุบๆ โผล่ๆ มาให้เราเห็นตลอด 10 ปีที่ผ่านมา เพื่อหยุดยั้งสุดยอดวายร้ายจากการค้นหาอัญมณี Infinity Stone ทั้ง 6 เม็ดและทำลายล้างจักรวาลที่เรารู้จักจนหมดสิ้น โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ขนทักนักแสดงเจ้าเดิมมากันคับจอ ไม่ว่าจะเป็น Robert Downey Jr (Iron Man), Chris Evans (Captain America), Chris Hemsworth (Thor), Scarlett Johansson (Black Widow), Mark Ruffalo (The Hulk), Chris Pratt (Star-Lord), Benedict Cumberbatch (Doctor Strange), Tom Holland (Spider-Man), Chadwick Boseman (Black Panther) และ Josh Brolin (Thanos) เป็นต้น

 

Marvel Studios

Marvel Studios

Marvel Studios

 

การกำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ตกเป็นของผู้กำกับสองพี่น้อง Anthony และ Joe Russo ผู้รับหน้าที่กำกับ Captain America: Winter Soldier และ Captain America: Civil War มาก่อน ส่วนตัวบทเขียนโดย Christopher Markus และ Stephen McFeely ผู้เคยฝากฝีมือไว้ในเรื่อง Captain America ทั้ง 3 ภาคและ Thor: The Dark World โดยได้แรงบันดาลใจจากคอมิกส์ The Infinity Gauntlet ภาพยนตร์ที่ออกมาจึงเป็นการผสมผสานเรื่องราวดราม่า ความดาร์ก และฉากแอ็กชั่นตั้งแต่ต้นจนจบ บวกด้วยมุกตลกแบบประปรายให้เราได้ขำๆ กันบ้าง โดยสิ่งที่ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำได้อย่างดีคือการกระจายบทให้กับตัวละครได้อย่างทั่วถึง รวมไปถึงการสร้างตัวร้ายอย่าง Thanos ได้มีมิติ มีที่มาที่ไปและแรงจูงใจที่น่าสนใจ สมเหตุสมผล และชวนให้ตื่นเต้นได้ตลอดทั้งเรื่อง (และอึ้งสุดๆ ในตอนจบ)

 

หากใครกำลังลังเลว่าหนังจะสนุกไหม ไปดูหรือเปล่า เราขอแนะนำให้คุณเข้าไปพิสูจน์ในโรงด้วยตัวเองตั้งแต่วันนี้ว่ายิ่งใหญ่สมการรอคอย 10 ปีจริงหรือไม่ ... ดูแล้วอย่ามาสปอยล์คนอื่นด้วยล่ะ

 

Thanos คือใคร?

Marvel Studios

Thanos สุดยอดวายร้ายแห่งจักรวาลมาร์เวลถือกำเนิดบนดาวไททันด้วยผิวสีม่วงและหน้าตาที่น่าเกลียดถึงถึงขนาดที่เคยถูกแม่ของตัวเองพยายามฆ่าและเป็นที่รังเกียจของสังคมไททัน ในคอมิกส์ Thanos ได้ตกหลุมรักกับ Death ผู้ดูแลความตายที่บอกเขาว่าไม่มีใครคู่ควรกับเธอนอกจากชายที่มีพลังสูงสุดในจักรวาล Thanos จึงออกตามหาอัญมณี Infinity Stone ทั้ง 6 เม็ดเพื่อครอบครองพลังทั้งหมด แต่ถึงแม้จะแข็งแกร่งที่สุดแต่ Death ก็เมินเขาอยู่ดี Thanos เลนบันดาลโทสะใช้พลังทั้งหมดฆ่าคนครึ่งจักรวาลด้วยการดีดนิ้ว จนกลายเป็นที่มาของ Infinity War ... แต่ในส่วนของภาพยนตร์นั้นจะมีเนื้อหาแตกต่างออกไปอย่างไร ต้องตามไปดูกันในโรง

 

Infinity Stones คืออะไร? 

Marvel Studios

จากที่ตัวละคร The Collector เคยเล่าใน Guardians of the Galaxy อัญมณีทั้ง 6 เมล็ดจะมีพลังแตกต่างกันออกไป ได้แก่

  • Reality Stone สสารสีแดง ช่วยเปลี่ยนแปลงความจริง ปัจจุบัน Lady Sif นำไปฝากไว้กับ The Collector (Thor: The Dark World)
  • Power Stone หินสีม่วงในลูกแก้วออร์บ ช่วยสร้างพลังงานมหาศาล ปัจจุบันถูกเก็บอยู่บนดาวแซนดาร์ (Guardians of the Galaxy)
  • Mind Stone หินสีเหลืองยอดคทาเผ่าชิทอรี ช่วยให้ควบคุมจิตใจผู้อื่น ปัจจุบันถูกแกะออกจากคทา และติดอยู่บนหน้าผากของ Vision (Captain America: Civil War)
  • Time Stone หินสีเขียวในดวงตาแห่งอกามอตโต ช่วยควบคุมเวลา ปัจจุบันอยู่กับ Doctor Strange (Doctor Strange)
  • Space Stone หินสีฟ้าในลูกบาศก์เทสเซอแรค ช่วยให้เดินทางไปไหนก็ได้ ปัจจุบันอยู่กับ Loki (Thor: Ragnarok)
  • Soul Stone ยังไม่ปรากฏในภาพยนตร์ภาคที่ผ่านมา

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา