Awakening Bangkok 2021
Tanisorn Vongsoontorn/Time Out BangkokDancing Binary

เปิดรายละเอียดแรก เทศกาลแสงไฟและดิจิทัลอาร์ต Awakening Bangkok 2022

Awakening Bangkok ปักหมุดกลับมาเปิดไปให้ย่านเจริญกรุงกันอีกครั้ง 16-25 ธันวาคม 25665

Top Koaysomboon
เขียนโดย
Top Koaysomboon
การโฆษณา

ถึงปฏิทินอีเวนต์ของหลายคนจะเต็มกันยาวไปถึงสิ้นปี แต่กลางเดือนนี้ยังไงก็ต้องเป็นเวลาของเทศกาลแสงไฟ Awakening Bangkok ที่กำลังกลับมาสู่เจริญกรุงอีกครั้งในช่วงวันที่ 15-26 ธันวาคม ที่จะถึงนี้

ช่วงโควิดที่ผ่านมาทำให้พวกเราชาว Time Out สนใจกันเรื่องอนาคตที่ยังยืน อนาคตที่จะยืนยาวสำหรับทุกคน เป็นอนาคตที่เราอยากจะตื่นขึ้นมาเจอ Awakening Bangkok ปีนี้เลยจะมาในธีมนี้ ธีมที่เราให้ชื่อว่า Endless Tomorrow : เพื่อพรุ่งนี้และตลอดไป

กว่า 30 ชิ้นงานทั่วเจริญกรุง เลยไปถึงตลาดน้อย เลยจะถูกออกแบบเพื่อเล่าเรื่อง “พรุ่งนี้” ในหลากหลายมิติ และด้วยงานดิจิทัลอาร์ตหลากหลายรูปแบบ ปีนี้เราแบ่งงานเป็น 2 เส้นทางให้เดินกันง่ายๆ คือเริ่มจากไปรษณีย์กลางไปทางทิศใต้จะเป็นเส้นทางของงานไฟที่สร้างแรงบันดาลใจเรื่อง Sustainability (ความยั่งยืน) ในขณะที่เส้นทางเดินทางทิศเหนือเรื่อยขึ้นไปถึงตลาดน้อยจะเป็นเส้นทาง Living Evidence ที่จะเล่าเรื่องการปรับตัวเพื่ออยู่รอด – และชุมชนตลาดน้อยก็เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของชุมชนที่ปรับตัวเพื่อความคงอยู่จนถึงปัจจุบัน

Awakening Bangkok 2022
Narin Machaiya/Time Out BangkokAwakening Bangkok 2022 | ENDLESS TOMORROW

ปีนี้เรามีชิ้นงานไฮไลต์อยู่หลายจุด ไม่ว่าจะเป็นที่ Patina Café, ท่าน้ำภานุรังษี, หน้าอาครไปรษณีย์กลาง, และบ้านพักตำรวจน้ำ หยอดไว้คุ้มแรงเดินของทุกคน และเรามี 2 จุดแสดงใหม่ที่เราอยากให้ทุกคนเฝ้ารอด้วย คือตึก East Asiatic อาคารทรงวินิเชียนหนึ่งเดียวในกรุงเทพฯ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่จะเป็นที่ตั้งของหนึ่งงานไฮไลต์ และอีกจุดคือโรงแรม Swan Hotel โรงแรมวินเทจในซอยสุขุมวิท 36 ที่คงดีไซน์ยุค 70-80 ข้ามกาลเวลามาถึงปัจจุบัน

บาร์จาก Johnnie Walker ที่หลายคนจำได้ยังคงกลับมาพร้อมกันถึง 2 จุด คือริมถนนเจริญกรุงและใน Warehouse 30 และกลับมาจัดเต็มรูปแบบทั้งที แน่นอนว่าเรามีคอนเสิร์ตมาฝากด้วย – รอติดตามรายละเอียดได้เร็วๆ นี้

Awakening Bangkok 2022 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-25 ธันวาคม 2565 ทั่วยานเจริญกรุง-ตลาดน้อย ติดตามรายละเอียดได้ในทุกช่องทางของ Time Out

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา