Blue by Alain Ducasse
Blue by Alain DucasseMatured Comté cheese, quince condiment

Blue by Alain Ducasse กลับมาต้อนรับนักชิมอีกครั้งพร้อมคอร์สเมนูใหม่และเมนูพิเศษสำหรับช่วงเทศกาลเฉลิมฉลอง

ดื่มด่ำกับอาหารฝรั่งเศสโดยเชฟระดับมิชลิน พร้อมมีวิวริมแม่น้ำเจ้าพระยาให้นั่งชมตลอดมื้อ

Time Out Bangkok in partnership with ICONSIAM
การโฆษณา

นักชิมต้องไม่พลาดการกลับมาเปิดอีกครั้งของร้านอาหารไฟน์ไดนิ่ง Blue by Alain Ducasse ที่ไอคอนสยาม หลังจากปิดให้บริการชั่วคราวไปกว่าครึ่งปี อีกทั้งในการกลับมาครั้งนี้ ทีมเชฟและร้านอาหารก็เตรียมคอร์สเมนูใหม่ยกชุดมาให้ทุกคนได้ลิ้มลองกันด้วย

สำหรับคอร์สอาหารที่เชฟวิลฟริด ฮ็อคเกต (Wilfrid Hocquet) เฮดเชฟของ Blue by Alain Ducasse เลือกมาต้อนรับนักชิมอีกครั้ง มีให้เลือกตั้งแต่เซ็ตกลางวัน 4 คอร์ส ราคาเพียง 1,950++ บาท และ 5 คอร์ส ราคา 2,550++ บาท เหมาะกับคนที่มีเวลาไม่มากหรืออยากลองเปิดประสบการณ์แบบ Blue by Alain Ducasse แต่ถ้าหากใครมีเมนูโปรดอยู่แล้ว เมนูอลาคาร์ทก็กลับมาให้บริการเหมือนเดิมเช่นกัน 

Blue by Alain Ducasse
Blue by Alain DucasseSelection of canapés

ในมื้อค่ำ Blue by Alain Ducasse จะเสิร์ฟทั้งเมนูอลาคาร์ทและเทสติ้งเมนูที่รังสรรค์ขึ้นมาใหม่ โดยเลือกใช้วัตถุดิบตามฤดูกาล ทว่ายังคงเป็นชุดเมนูซิกเนเจอร์ที่ได้รับความนิยม สามารถเลือกได้ระหว่างราคา 4,250++ บาท และ 5,950++ บาท เมนูที่ทุกคนจะได้ลิ้มลอง อาทิ “หอยนางรมออสตร้ารีกัล” มีเอกลักษณ์ที่ความหวานฉ่ำและเนื้อแน่น เสิร์ฟพร้อมกับฮอร์สแรดิช ต่อมาคือเมนู “พายปิทิวิเยร์ (Pithivier)” แป้งเพสทรี่ยัดไส้ไก่และทรัฟเฟิลดำ เสิร์ฟกับชีสราวิโอลี ทรัฟเฟิลขาว และซอสเหล้าเวอร์มุตจากฝรั่งเศส

Blue by Alain Ducasse
Blue by Alain DucasseLine-caught sea bass, butternut, mussels & tarragon

และในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและส่งท้ายปีเช่นนี้ Blue by Alain Ducasse ก็มีเซ็ตเมนูหลากหลายช่วยเพิ่มบรรยากาศของการเฉลิมฉลองให้มีรสชาติมากยิ่งขึ้น เริ่มที่เซ็ตเมนูคริสต์มาสมื้อกลางวัน ที่จะมีให้บริการแค่ 3 วันเท่านั้นในระหว่างวันที่ 24-26 ธันวาคม ประกอบด้วยอาหาร 5 คอร์ส เช่น จานเรียกน้ำย่อยอย่างฟัวกราส์จากแคว้นลองด์ (Landes) เสิร์ฟพร้อมเจลาตินที่ทำจากไวน์ขาวรสหวานจากแคว้นโซแตร์น (Sauternes) ตามด้วยจานหลักที่สามารถเลือกได้ระหว่าง ปลาจอห์นดอรี พร้อมผักชิโครี่และหอยเม่นทะเล หรือ ไก่ต๊อกเสิร์ฟคู่กับผักซัลซิฟายและทรัฟเฟิลดำ ปิดมื้อด้วยของหวานคริสต์มาสดั้งเดิมของฝรั่งเศสอย่างเค้กขอนไม้เกาลัดและส้มแมนดารินที่เสิร์ฟพร้อมไอศกรีมกรองด์มานิเยร์ ราคา 3,550++ บาท 

Blue by Alain Ducasse
Blue by Alain DucassePigeon from Bresse ‘Phitiviers,’ black truffle

ส่วนเซ็ตเมนูคริสต์มาสดินเนอร์ Blue by Alain Ducasse เสนอเมนูพิเศษ 8 คอร์ส ประกอบด้วยจานสุดพิเศษเช่น หอยนางรมออสตร้ารีกัลโกลด์ (Ostra Regal Gold) สดฉ่ำและเพิ่มความหรูด้วยกรานิต้ารสแชมเปญ, หอยเชลล์จากเกาะ Glenan นอกชายฝั่งฝรั่งเศสเสิร์ฟคู่กับมันฝรั่งและทรัฟเฟิลขาว, ชีสบรี เดอ โม (Brie de Meaux) สอดไส้ทรัฟเฟิล และปิดท้ายคอร์สด้วยของหวานถึงสองชนิด ได้แก่ คอมโพสิชั่นสับปะรดภูเก็ต กับ เค้กขอนไม้เกาลัดและส้มแมนดาริน เซ็ตเมนูคริสต์มาสดินเนอร์นี้มีให้บริการเพียง 2 วันเท่านั้น คือในค่ำวันที่ 24-25 ธันวาคม ในราคา 6,950++ บาท

Blue by Alain Ducasse
Blue by Alain Ducasse

และสำหรับใครที่กำลังมองหาร้านอาหารสำหรับมื้อสุดพิเศษส่งท้ายปี พร้อมชมพลุไอคอนสยามสุดตระการตา Blue by Alain Ducasse ก็ได้เตรียมอาหารมื้อพิเศษไว้สำหรับช่วงเวลาพิเศษเช่นนี้ เป็นเซ็ตเมนูพิเศษส่งท้ายปีเก่า 9 คอร์ส ประกอบด้วยอาหารสุดพิเศษ เช่น หอยนางรมที่ส่งตรงจาก เมซอง จิลลาร์โด (Maison Gillardeau) เสิร์ฟพร้อมกรานิต้าไวน์ Muscadet Sur Lie, กุ้งแลงกูสทีน (Langoustine) จากแคว้นเบรอตาญ เสิร์ฟคู่กับซุปหัวหอมและชีสกองเต้ (Comté cheese), ฟัวกราส์เป็ดจากแคว้นลองด์พร้อมเกาลัดและส้มจี๊ด, หอยเชลล์จากเกาะ Glenan และแฮมชั้นเยี่ยมที่ทำจากหมูขาดำ (Bellota ham) พร้อมด้วยสควอชและเฮเซลนัท

ก่อนที่คุณจะเข้าสู่จานหลัก ซึ่งได้แก่ ปลากะพงจากการตกเบ็ดครั้งละตัวจากฝรั่งเศส ประดับด้วยคาเวียร์สีทองสุดหรู ตามด้วยเนื้อวากิว มิยาซากิ เอ 5 ย่างสุกกำลังดี เสิร์ฟกับมันฝรั่งอบสไตล์ฝรั่งเศส (Dauphine potatoes) และทรัฟเฟิลดำคั่นรสชาติด้วยชีสบรี เดอ โมสอดไส้ทรัฟเฟิล ก่อนจะปิดท้ายมื้ออาหารสุดล้ำนี้ด้วยสตรอเบอร์รี่ลูกโตหวานฉ่ำสายพันธุ์อะมาโอะอุ จากจังหวัดฟุกุโอกะของญี่ปุ่น เข้าคู่กับวิปครีมเนื้อเบา ที่เสิร์ฟพร้อมลูกแพร์วิลเลียมและช็อกโกแลตเลื่องชื่อของ Alain Ducasse ที่ส่งตรงจากปารีส ดินเนอร์ส่งท้ายปีเฉพาะในค่ำวันที่ 31 ธันวาคมเท่านั้น ในราคา 18,000++ บาท รวมแชมเปญ 1 แก้ว น้ำแร่ และซอฟต์ดริงก์ตลอดมื้อ

Blue by Alain Ducasse Yule Log
Blue by Alain DucasseBûche De Noël (Yule Log)

และใครที่กำลังแพลนช่วงเวลาดีๆ กับคนใกล้ชิดที่บ้าน ในปีนี้ทีมขนมหวานของ Blue by Alain Ducasse ก็มี บูช เดอ โนแอล (Bûche De Noël) หรือเค้กขอนไม้ (Yule log) เค้กคริสต์มาสแบบดั้งเดิมของฝรั่งเศสมาตั้งแต่ยุคศตวรรษที่ 19 เป็นตัวแทนของท่อนไม้ที่สมาชิกในครอบครัวชาวฝรั่งเศสจะเผาในเตาผิงในคืนก่อนคริสต์มาสเพื่อเป็นสัญลักษณ์ของปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงและนำโชคดีมาสู่คนในครอบครัว ชั้นล่างของเค้กขอนไม้นี้ทำจากพราลีนเฮเซลนัท ขึ้นรูปด้วยดาร์กช็อกโกแลตมูส เคิร์ดเสาวรส และบิสกิตแบบไร้แป้งรสช็อกโกแลต เคลือบด้วยช็อกโกแลตกานาช แล้วสเปรย์ทับด้วยช็อกโกแลตประดับด้วยทองคำแผ่นเพื่อความงดงาม ที่พิเศษสุดๆ คือช็อกโกแลตที่ใช้ทั้งหมดส่งตรงจาก Alain Ducasse ปารีสเลยทีเดียว เค้กขอนไม้สำหรับช่วงเทศกาลนี้มีจำนวนจำกัดและเปิดให้สั่งจองล่วงหน้าตั้งแต่วันที่ 23-31 ธันวาคม 2654 ในราคา 3,000 บาทถ้วน

Blue by Alain Ducasse เปิดให้บริการทุกวันพฤหัสบดี-จันทร์ เวลา 12:00-22:00 น. สอบถามและจองโต๊ะได้ทาง 0 2005 9412 หรือ www.blue-alainducasse.com โดยร้านอาหารมีมาตรการจำกัดจำนวนลูกค้าต่อรอบ และมีการเว้นระยะห่างตามที่กำหนดอย่างเคร่งครัด

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา