Blue by Alain Ducasse
Blue by Alain DucasseBrill Savoy Cabbage

ฉลองวาเลนไทน์ที่ Blue by Alain Ducasse กับคอร์สเมนูสุดพิเศษ 12-14 กุมภาพันธ์นี้เท่านั้น

สร้างบรรยากาศโรแมนติกและมอบความทรงจำน่าประทับใจ ด้วยมื้ออาหารสุดหรูริมแม่น้ำเจ้าพระยา

Time Out Bangkok in partnership with ICONSIAM
การโฆษณา

ถ้าจะพูดถึงร้านอาหารไฟน์ไดนิ่งที่มีบรรยากาศโรแมนติกที่สุดในกรุงเทพฯ เราต้องยกให้ Blue By Alain Ducasse ร้านอาหารฝรั่งเศส 1 ดาวมิชลิน เป็นหนึ่งในร้านอันดับต้นๆ บนลิสต์นั้นด้วย เพราะนอกจากจะอยู่ในไอคอนสยามฝั่งริมแม่น้ำเจ้าพระยา ทำให้สามารถนั่งชมวิวแม่น้ำได้ตลอดมื้อ การตกแต่งและบรรยากาศที่ชวนให้รู้สึกพิเศษก็สามารถสร้างความประทับใจให้ทุกคนได้ทุกครั้งที่กลับมา

สำหรับเทศกาลวาเลนไทน์นี้ Blue By Alain Ducasse จึงอยากมอบความทรงจำที่น่าประทับใจยิ่งกว่าให้กับทุกคนที่มีความรัก ด้วยการเตรียมคอร์สเมนูพิเศษ “Valentine’s Weekend” รังสรรโดย เชฟวิลฟริด ฮ็อคเกต (Wilfrid Hocquet) เอ็กเซกคิวทีฟเชฟ ของ Blue by Alain Ducasse ซึ่งเขาและทีมอยากให้ทุกคนพาคนสนิทมานั่งลิ้มรสอาหารฝรั่งเศสร่วมสมัยในสไตล์ Blue by Alain Ducasse ด้วยกัน พร้อมเครื่องดื่มและบรรยากาศสุดโรแมนติก

โดยคอร์สเมนูฉลองวันวาเลนไทน์นี้จะเสิร์ฟทั้งมื้อกลางวัน 7 คอร์ส และมื้อเย็น 9 คอร์ส ระหว่างวันที่ 12-14 กุมภาพันธ์นี้ เท่านั้น

Blue by Alain Ducasse
Blue by Alain Ducasse

สำหรับเมนูอาหาร หากเลือกรับประทานมื้อค่ำ 9 คอร์ส (8,500++ บาท) คุณจะได้ลิ้มลองเมนูพิเศษเริ่มตั้งแต่จานเรียกน้ำย่อย ‘หอยนางรมฟริยองดิส’ โรยแชมเปญกรานิต้าและราวิโอลีไส้บัตเตอร์นัทควอช ก่อนตามด้วยเมนู ‘หอยเชลล์บริตตานีย่าง’ ที่มาพร้อมควินัวกรอบ สลัดลูกแพร์และซอสลูกแพร์ แล้วคุณจะได้ลิ้มลองเมนูซิกเนเจอร์ที่ใครๆ ก็ไม่อยากพลาด ‘พายปิทิวิเยร์’ ที่ท็อปด้วยทรัฟเฟิลดำสไลซ์

เมนูต่อมาเชฟจะเสิร์ฟ ‘ซูเฟลชีสโบฟอร์ต’ ราดด้วยซอสหน่อไม้ฝรั่งผสมเหล้าเวอร์มุตจากตอนใต้ของฝรั่งเศส ก่อนจะเข้าสู่เมนคอร์สเป็น ‘ปลาบริลล์แอตแลนติกย่าง’ ให้กินคู่กับเค้กกาโตว์กะหล่ำปลียัดไส้ปลาหมึก และราดซอสฮอลแลนด์เดสทำจากกระดูกปลาบริลล์รมควัน ไม่จบเพียงเท่านี้ เชฟวิลฟริดจัดคอร์สก่อนของหวานให้ชิมด้วยเมนู ‘เนื้อวากิวย่าง’ กับอาร์ติโชคและกระเทียมดำ

Brittany sea scallops
Blue by Alain Ducasse

เมื่อมาถึงคอร์สขนม เชฟจะเสิร์ฟจานแรกเป็น ‘คอมโพสิชั่นโยเกิร์ตมะนาวและมะม่วง’ มาพร้อมเนื้อมะม่วงสด เยลลี่มะม่วงผสมมะนาว ซอร์เบต์มะม่วง และกรานิต้ามะนาว แค่นี้ก็รู้แล้วว่าจะสดชื่นดับร้อนขนาดไหน จากนั้นจึงเข้าสู่จานสุดท้าย ‘วาเชริน (Vacherin)’ เป็นขนมหวานฝรั่งเศสดั้งเดิมที่ดัดแปลงให้ร่วมสมัยมากขึ้น โดยทำจากสตอว์เบอร์รี่ญี่ปุ่นจากจังหวัดฟุกุโอกะ วางบนคุ้กกี้เวียนนา สลับชั้นด้วยครีมวานิลลารสละมุน ก่อนเพิ่มรสชาติให้ชัดเจนขึ้นด้วยแยมสตอว์เบอร์รี่อบแห้ง เยลลี่สตอว์เบอร์รี่ และเคลือบทั้งชิ้นด้วยเมอแรงก์กรอบ เมื่อกินในคำเดียวจะได้ครบหลายรสชาติ

ส่วนใครที่เลือกเป็นมื้อกลางวัน 7 คอร์ส (ราคา 3,950++ บาท) จะได้ชิมเมนูเช่นเดียวกับมื้อเย็น ทว่าคุณจะต้องเลือกจานเรียกน้ำย่อยระหว่าง หอยเชลล์บริตตานี หรือ พายปิทิวิเยร์ไส้ไก่ รวมถึงเมนคอร์สจะต้องเลือกระหว่าง เนื้อวากิวย่าง หรือ ปลาบริลล์แอตแลนติกย่าง เช่นกัน

Blue by Alain Ducasse - Valentine’s Deal
Blue by Alain Ducasse

สำหรับใครที่อยากทำให้มื้อนี้น่าจดจำมากยิ่งขึ้น ร้านก็มีเมนูเซอร์ไพรส์รังสรรโดยทีมเพสทรีแห่ง Blue by Alain Ducasse ด้วยการนำช็อกโกแลตซิกเนเจอร์ส่งตรงจากปารีสของ เชฟอลัง ดูคาส เจ้าของร้านอาหารแห่งนี้ มาทำเป็นเค้กช็อกโกแลตเมนู “Sweet Hearts Cake” ที่จะมีให้ชิมเฉพาะเทศกาลวาเลนไทน์นี้เท่านั้น โดยเป็นเค้กรสหวานและกรุบกรอบ ตัดกับเนื้อเค้กด้านในที่เป็นมูสช็อกโกแลต ส่วนด้านบนจะท็อปด้วยเค้กช็อกโกแลตทรงหัวใจ 2 รสชาติ คือครีมมาสคาโปนและสตรอว์เบอร์รี่คอมโพต 

เค้กฉลองเทศกาลวาเลนไทน์นี้สามารถสั่งจองได้เลย เริ่มจำหน่ายระหว่างวันที่ 4 – 28 กุมภาพันธ์นี้เท่านั้น ในราคาชิ้นละ 3,000 บาท

สามารถสำรองที่นั่งหรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ เบอร์ 02 005 9412 หรืออีเมล enquiries@blue-alainducasse.com

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา