Cartier, Clash de Cartier
Cartier

คาร์เทียร์ปลุกชีวิตสถานีรถไฟหัวลำโพงด้วยงานตกแต่งไฟสุดตระการตา 3 วันเท่านั้น

Cartier เปิดไฟให้สถานีรถไฟหัวลำโพง ในการเปิดตัวเครื่องประดับคอลเล็กชันใหม่ Clash de Cartier

Top Koaysomboon
เขียนโดย
Top Koaysomboon
การโฆษณา

ถึงเราจะไม่ได้ไปดูหนังที่สถานีรถไฟหัวลำโพงกัน แต่เรามีเหตุผลใหม่ให้แวะไปอดีตสถานีรถไฟหลักของกรุงเทพฯ กันแล้ว เพราะตอนนี้สถานีรถไฟหัวลำโพงจะสว่างไสวในไปทั้งคืน จากงานสร้างสรรค์ projection mapping ของแบรนด์เครื่องประดับ Cartier (คาร์เทียร์) ที่ฉายทาบลงบนโครงสร้างคลาสสิคอันเป็นเอกลักษณ์ของอดีตสถานีรถไฟแห่งนี้

งานแมพปิ้งไฟครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของการเปิดตัวคอลเลกชันเครื่องประดับ Clash de Cartier ที่จัดไปเมื่อวาน (1 สิงหาคม) แสดงเครื่องประดับล้ำค่าในหลายห้องโชว์ที่ออกแบบขึ้นเพื่อสร้างประสบการณ์ชมเครื่องประดับหรูในรูปแบบใหม่ ไม่ว่าจะเป็นห้องกระจกเาหลอกตาที่ชวนงง ห้องที่ผนังสะท้อนภาพบิดเบี้ยวและหักเห และห้องที่ลึกลับและน่าค้นหา เป็นภาพที่น่าสนใจของแบรนด์อายุ 175 ปี นัยว่าทั้งหมดแสดงถึงภาพลักษณ์ของคาเทียร์ที่กำลังก้าวเข้าสู่ยุคใหม่

แน่นอนว่ายุคใหม่ของแบรนด์จะขาด KOL รุ่นใหม่ไม่ได้ งานเมื่อคืนเลยรวมเอาศิลปินรุ่นใหม่แทบจะทั้งประเทศมาอยู่ในที่เดียวกัน พร้อมๆ กับ Jackson Wang ที่บินตรงมาเป็นแขกสำคัญในงานนี้ ท่ามกลางแขกพิเศษอีกนับร้อยๆ คน ทำเอาสถานีรถไฟหัวลำโพงแน่นขนัดไปทันตา – แบบที่ทำเอาหลายคนงงอยู่ในใจ เพราะสถานีรถไฟหัวลำโพงเพิ่งจะไม่อนุญาตให้ฉายภาพยนตร์เรื่อง “คู่กรรม” ในโครงการ “กรุงเทพกลางแปลง” ของผู้ว่าฯ ชัชชาติไปหมาดๆ โดยยกเหตุผลเรื่องความสะดวกของประชาชนและสถานการณ์โควิด

แต่ถึงเราจะไม่ได้ดูหนัง หรือไม่ทันได้เจอพี่แจ็ค งานไฟ projection mapping สุดตระการตาก็จะยังจะฉายต่อเนื่องไปจนถึงคืนวันพรุ่งนี้ โดยจากไปคนที่ไปมาแล้ว เราว่ายืนถ่ายจากริมถนนพระรามที่ 4 จะได้มุมที่สวยที่สุด

สถานีรถไฟหัวลำโพง หรือชื่ออย่างเป็นทางการคือ สถานีรถไฟกรุงเทพ เปิดให้บริการครั้งแรกในปี 1916 ออกแบบโดยสถาปนิกชาวอิตาเลียน มาริโอ ตามาญโญ ได้แรงบันดาลใจมาจากสถานีรถไฟแฟรงเฟิร์ต ในเยอรมนี

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา