Montien Ruenton Chicken Rice
Top Koaysomboon/Time Out Bangkok

ข้าวมันไก่โรงแรมมณเฑียร กลับมาให้บริการแล้วหลังปิดปรับปรุงไปกว่า 1 ปี

Top Koaysomboon
เขียนโดย
Top Koaysomboon
การโฆษณา

กว่า 18 เดือนที่นักชิมและคนชอบข้าวมันไก่ทั่วกรุงคิดถึงหนึ่งในตำนานข้าวมันไก่ของกรุงเทพฯ ‘ข้าวมันไก่โรงแรมมณเฑียร’ ที่ปิดปรับปรุงเป็นครั้งแรกตั้งแต่ให้บริการความอร่อยของข้าวมันไก่ไหหลำต่อเนื่องมายาวนานถึง 5 ทศวรรษ โดยตอนนี้ห้องอาหารเรือนต้นของโรงแรมมณเฑียร บ้านของข้าวมันไก่มณเฑียร กลับมาเปิดให้บริการแล้วอีกครั้งในภาพใหม่หัวจรดเท้า แบบที่เราลืมภาพเก่าไปเลย โดยเป็นเฟสแรกที่เริ่มกลับมาเปิดให้บริการในภาพลักษณ์ใหม่ของโรงแรมมณเฑียร

ห้องอาหารเรือนต้นโฉมใหม่กินพื้นที่เกือบครึ่งหนึ่งของชั้นล่างของโรงแรม เป็นการยุบรวมห้องอาหารเรือนต้นเดิมและห้องอาหารจีน Jade Garden เป็นหนึ่งเดียว ตกแต่งในสไตล์เรโทรที่เราแทบจะรู้ก่อนถามว่า P49 เป็นบริษัทออกแบบที่รับหน้าที่สร้างภาพใหม่ให้ห้องอาหารอายุอานามเท่าพ่อแม่เราแห่งนี้

เชฟอำนวย อเนกสุวรรณ์ เชฟรุ่นสองและหัวหน้าพ่อครัวในปัจจุบัน รับหน้าที่ส่งต่อความอร่อยของข้าวมันไก่ที่ทางโรงแรมปรับปรุงสูตรขึ้นมาเองจากข้าวมันไก่ที่คุณบุญเนตร ตันตกิตติ์ ประธานเครือโรงแรมมณเฑียร ได้ชิมและชื่นชอบจากสิงคโปร์เมื่อราวห้าสิบปีก่อน โดยกระบวนการเริ่มจากการคัดไก่ตอนให้ได้ขนาด ผ่านกระบวนการที่ถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่น กินคู่กับข้าวมันที่หุงจากข้าวหอมมะลิ และน้ำจิ้มไก่ที่มีให้เลือกมากถึง 4 ชนิด ซึ่งเป็นอีกหนึ่งความแตกต่างจากข้าวมันไก่ที่อื่น ส่วนอร่อยหรือไม่อร่อยนั้น เราขอเปิดพื้นที่ให้ทุกคนตัดสินเองดีกว่า

ข้าวมันไก่โรงแรมมณเฑียร ราคาชุดละ 320 บาท แต่ถึงจะราคาสูง ปริมาณก็เยอะตามไปด้วยแบบที่กินกันสองคนก็ไหว ได้เผื่อท้องสำหรับอาหารอื่นๆ ของห้องอาหารเรือนต้นด้วย ไม่ว่าจะเป็นขนมผักกาด หรือราดหน้าจักรพรรดิ

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา