Photo: Chilli Fest 2023
Photo: Chilli Fest 2023

เทศกาลอาหารรสชาติเผ็ดร้อนใจกลางกรุงกลับมาสร้างความแซ่บซี้ดอีกครั้งแล้ว ณ โรงแรมคิมป์ตัน มาลัย กรุงเทพฯ

Chilli Fest ครั้งที่สองมาพร้อมหลากจานเด็ดรสเผ็ดแซ่บชวนซู้ดปากยิ่งกว่าเคย!

Time Out Bangkok in partnership with Kimpton Maa-Lai Bangkok
การโฆษณา

เมษายนนี้ เตรียมตัวซู้ดปากกันได้เลย เพราะ ‘Chilli Fest’ กลับมาสร้างความเผ็ดร้อนในย่านหลังสวนอีกครั้งแล้วที่โรงแรมคิมป์ตัน มาลัย กรุงเทพฯ

อีเวนต์สุดแซ่บซี้ดนี้เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปีที่แล้ว โดยรวมเหล่าเชฟและร้านอาหารที่ขึ้นชื่อเรื่องความเผ็ดจี๊ดมาเสิร์ฟจานเด็ดสุดจึ้งเอาใจเหล่าผู้ชื่นชอบรสชาติร้อนแรงแบบถึงพริกถึงขิง 

Photo: Chilli Fest 2023
Photo: Chilli Fest 2023

และในปีนี้เทศกาลอาหารที่หลายคนตั้งตารอคอยก็กลับมาอีกครั้งในวันที่ 27 เมษายน ณ โรงแรมคิมป์ตัน มาลัย กรุงเทพฯ ภายใต้บรรยากาศสุดร่มรื่นของสวน Urban Oasis อันเขียวชอุ่ม ที่จะช่วยคลายความเผ็ดร้อนของอาหารได้เป็นอย่างดี

บอกเลยว่าครั้งที่สองของงานนี้ใหญ่ยิ่งกว่าเดิม พร้อมจัดเต็มไลน์อัปความแซ่บที่เผ็ดซี้ดจี๊ดจ๊าดยิ่งกว่าเคยจากหลากหลายวัฒนธรรมอาหาร ซึ่งสร้างสรรค์ผ่านประสบการณ์และฝีมือสุดประณีตของร้านดังทั่วกรุงเทพฯ ไม่ว่าจะเป็น Inddee ไฟน์ไดนิ่งฉบับอินเดียเจ้าของรางวัลมิชลิน Restaurant Coda Bangkok ที่โดดเด่นด้านอาหารไทยฉบับประยุกต์ และเสน่ห์จันทร์ กับอาหารไทยต้นตำรับดั้งเดิม อีกทั้งยังมีเชฟต้น-ธิติฏฐ์ ทัศนาขจร ซึ่งนำจานเด็ดรสชาติเยี่ยมหลากหลายเมนูจากร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อเทพนครมาเสิร์ฟให้คนในงานได้ชิม รวมไปถึงหน้าใหม่อีกหลายร้านที่เข้าร่วมประชันความเผ็ดร้อนในปีนี้ด้วย เช่น Vaso อารมณ์ควัน Canes และ Lady GooGoo 

Photo: Chef Ian Kittichai
Photo: Chef Ian Kittichai
Photo: Chef Ian's Coast Dishes
Photo: Chef Ian's Coast Dishes

ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพื่อเป็นการต้อนรับการหวนคืนสู่วงการอาหารกรุงเทพฯ พร้อมเปิดร้านใหม่ที่มีชื่อว่า Avant ในโรงแรมคิมป์ตัน มาลัย กรุงเทพฯ ของเชฟดัง ไฮเคิล โจฮารี (Haikal Johari) ทุกคนสามารถมาร่วมแสดงความยินดี และลิ้มลองอาหารยุโรปสไตล์โมเดิร์นที่ทวิสต์ด้วยรสชาติแบบเอเชียฝีมือเชฟคนนี้ได้ในอีเวนต์ปีนี้ด้วยเช่นกัน

ส่วนไฮไลต์พิเศษของงานครั้งนี้คือดินเนอร์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ กับเทสติ้งเมนู 5 คอร์ส รังสรรค์โดยเชฟเอียน-พงษ์ธวัช เฉลิมกิตติชัย ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากประสบการณ์อันล้ำค่าในการทำร้านอาหารรอบโลกของเชฟเอง ผู้ที่ต้องการสัมผัสโมเมนต์สุดพิเศษนี้ สามารถสำรองที่นั่งได้ในราคา 2,999++ บาทต่อคน โดยเป็นราคาที่รวมค่าเข้างาน Chilli Fest แล้ว และสามารถจ่ายเพิ่มอีก 1,199++ บาทต่อคน เพื่อรับเครื่องดื่มสุดพรีเมียมมาจิบคู่กับอาหารเลิศรสนี้ได้ด้วย 

Photo: Chilli Fest 2023
Photo: Chilli Fest 2023
Photo: Chilli Fest 2023
Photo: Chilli Fest 2023

ความสนุกของงานนี้ไม่ได้มีแค่ชิมอาหารจากเชฟและร้านดังเท่านั้นนะ! สายกินเผ็ดทั้งหลายสามารถเข้าร่วมประลอง ‘กินเผ็ด’ ในระดับความเผ็ดที่สูงถึง 2,400,000 สโควิลล์ (Scoville Heat Units) ซึ่งร้อนแรงยิ่งกว่าพริกขี้หนูของไทยที่อยู่ในระดับ 50,000 ถึง 100,000 สโควิลล์เท่านั้น แต่ถ้าใจยังไม่กล้าพอที่จะลงศึกในครั้งนี้ ก็สามารถไปชิลล์เพลินๆ ได้ใน Chilli Market ที่มีผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับพริกนานาชนิดจากแบรนด์ต่างๆ ให้ช้อปติดไม้ติดมือกลับบ้าน ไม่ว่าจะเป็นซอสพริกจาก That Daeng Sauce และ Firepower Hot Sauces หรือจะเผ็ชไปกว่านั้นด้วยการสักรูปพริกแบบแซ่บๆ!! กับ California Ink Bangkok ที่ให้บริการแบบฟรีๆ ก็ยังได้ สำหรับใครที่สนใจเข้าร่วมการแข่งขันกินเผ็ดสามารถสมัครได้ที่ คลิกลิงก์  จนถึงวันที่ 16 เมษายน 2567 

Photo: Chilli Fest 2023
Kimpton Maa-Lai Bangkok

สำหรับสายแฟที่ชื่นชอบของดีไซน์เก๋ Chilli Fest ชวน อัคระ แบงค็อก (Akkara Bangkok) มาสนุกด้วยกัน อย่าลืมไปตามเก็บเมิร์ชฮิปๆ แนวๆ ทั้งเสื้อยืด กระเป๋าโท้ต หมวกบักเก็ต และหมวกแก๊ป ที่ออกแบบเฉพาะสำหรับงาน Chilli Fest เท่านั้นกันนะ

ย้ำกันอีกรอบ Chilli Fest 2024 จัดขึ้นในวันที่ 27 เมษายนนี้ ตั้งแต่เวลาบ่ายสองโมงไปจนถึงสามทุ่ม ณ สวน Urban Oasis โรงแรมคิมป์ตัน มาลัย กรุงเทพฯ บัตรเข้างานราคา 250 บาทพร้อมเครื่องดื่มฟรี 1 แก้ว พิเศษ!! สามารถซื้อบัตรล่วงหน้าในราคา 200 บาทได้แล้วตอนนี้ที่ https://www.kimptonmaalaibangkok.com/th โดยรายได้ส่วนหนึ่งจากการขายบัตรจะนำไปบริจาคให้แก่มูลนิธิสติ (Sati Foundation) สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 0 2056 9999

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา