Claire Foy สละมงกุฎราชินี พลิกโฉมเป็นสาวลายสักมังกรใน The Girl in the Spider's Web

Sopida Rodsom
เขียนโดย
Sopida Rodsom
การโฆษณา

หลังจากฮอลลีวู้ดจับเอานวนิยายและภาพยนตร์ชื่อดังศัญชาติสวีเดนอย่าง The Girl with the Dragon Tattoo มารีเมกในปี ค.ศ. 2011 นำแสดงโดย Rooney Mara ในบทแฮกเกอร์สาวสุดเท่ Lisbeth Salander และพ่อหนุ่มสาบลับ 007 Daniel Craig มารับบทนักข่าว Mikael Blomkvist แต่ภาพยนตร์ภาคต่อกลับเงียบหายไปดื้อๆ ถึงแม้ภาพยนตร์เวอร์ชั่นฮอลลีวู้ดจะได้รับความวิจารณ์และรายได้ค่อนข้างดีก็ตาม

ความจริงแล้วนวนิยายแฟรนไชส์ Millennium เป็นผลงานแนวอาชญากรรมของ Stieg Larsson นักเขียนชาวสวีเดนที่ตั้งใจแต่งหนังสือออกมา 10 เล่ม อย่างไรก็ตามการเสียชีวิตอย่างกระทันหันของเขาในปี ค.ศ. 2004 จึงทำให้หนังสือเขียนเสร็จและตีพิมพ์ออกมาได้เพียง 3 เล่มหลังจากที่เขาเสียชีวิตแล้วได้แก่ The Girl with the Dragon Tattoo (2005), The Girl Who Played with Fire (2006), และ The Girl Who Kicked the Hornets' Nest (2007) ก่อน Niels Arden Oplev และ Daniel Alfredson จะรับหน้าที่กำกับภาพยนตร์ทั้ง 3 ภาคออกฉายในปี ค.ศ. 2009 ซึ่งนำแสดงโดย Noomi Rapace ในบท Lisbeth และ Michael Nyqvist ในบท Mikael

ต่อมาแฟรนไชส์ Millennium ถูกนำมาปัดฝุ่นอีกครั้งและได้นักเขียนแนวอาชญากรรม David Lagercrantz มารับหน้าที่เขียนนิยายแทน โดยหนังสือเล่มแรก The Girl in the Spider's Web ออกวางจำหน่ายในปี ค.ศ. 2015 และตามมาด้วย The Girl Who Takes an Eye for an Eye ซึ่งออกตีพิมพ์ในปี ค.ศ. 2017 ค่ายภาพยนตร์โซนี่จึงตัดสินใจรีบู๊ตแฟรนไชส์ภาพยนตร์นี้เสียใหม่ โดยเริ่มภาพยนตร์ภาคแรกจากหนังสือ The Girl in the Spider's Web และเปลี่ยนทีมนักแสดงทั้งหมด โดยได้ Claire Foy ที่เราคุ้นเคยจากบทพระราชินีอลิซาเบ็ธที่ 2 ในซีรีส์ The Crown มารับบทเป็น Lisbeth แทน และยังได้ Sverrir Gudnason นักแสดงชาวสวีเดนสัญชาติไอซ์แลนด์มารับบท Mikael ในเวอร์ชั่นนี้อีกด้วย

The Girl in the Spider's Web บอกเล่าเรื่องราวของ Lisbeth Salander และ Mikael Blomkvist ที่กลับมาร่วมงานกันอีกครั้งเพื่อสืบคดีเกี่ยวกับอาชญกรรมไซเบอร์และข้าราชการคอร์รัปชั่น รวมถึงการโคจรมาพบกับวายร้ายซึ่งเป็นบุคคลในอดีตที่ตามมาหลอกหลอนพวกเขาอีกครั้ง   

 

 

ภาพยนตร์เข้าใหม่ประจำสัปดาห์นี้

Overlord | ปฏิบัติการโอเวอร์ลอร์ด

The Grinch | เดอะ กริ๊นซ์

Viral | ผีโทรศัพท์

Shadow | จอมคนกระบี่เงา

Adam เข้าฉายถึงวันที่ 21 พฤศจิกายนเฉพาะที่โรงภาพยนตร์ Bangkok Screening Room

Honeygiver Among the Dogs เข้าฉายถึงวันที่ 9-28 พฤศจิกายนเฉพาะที่โรงภาพยนตร์ Bangkok Screening Room

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา