Content Lab
Content LabContent Lab

Thailand Content Lab 2023: ชวนคนทำ Film & Series ร่วมอัปสกิลกับผู้กำกับหนังและซีรีส์ดังของไทย

ขยายเวลารับสมัครจนถึง 31 มีนาคมนี้

Time Out Bangkok in partnership with CEA
การโฆษณา

โอกาสดีที่คนทำหนังจะได้อัปสกิลพาหนังและซีรีส์ไทยไปสู่สายตาคนดูทั่วโลกมาถึงแล้ว ในโปรแกรม Film & Series จากโครงการ Thailand Content Lab ที่สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA ชวนคนที่สนใจมาเข้าคอร์สติวเข้มกับหลากหลายผู้เชี่ยวชาญด้านคอนเทนต์ของวงการ

Content Lab
Content LabContent Lab

โปรแกรม Film & Series ประกอบไปด้วย 18 คลาสให้ผู้เข้าร่วมได้เรียนรู้การสร้างหนังและซีรีส์แบบเจาะลึกเพื่อผลผลิตที่มีคุณภาพโดนใจผู้ชมทั้งชาวไทยและต่างชาติ โดยหัวข้อที่ทุกคนจะได้เรียนรู้มีตั้งแต่การเป็นโปรดิวเซอร์มืออาชีพ การเขียนบทให้มีชั้นเชิงและน่าติดตาม การสร้างตัวละครให้น่าสนใจ เทคนิคการทำงานของผู้กำกับ การค้นหาและคัดเลือกนักแสดงให้เหมาะสมกับบทบาท การทำงานร่วมกับทีมโปรดักชั่น กระบวนการจัดการในกองถ่าย ฯลฯ 

Content Lab
Content LabContent Lab

สำหรับกูรูในวงการหนังและซีรีส์ที่จะมาถ่ายทอดความรู้แบบใกล้ชิดฝั่งโปรดิวเซอร์ ได้แก่ กนกพร บุญธรรมเจริญ, โสฬส สุขุม ฯลฯ ฝั่งนักเขียนบท ได้แก่ ภัทรนาถ พิบูลย์สวัสดิ์, อมราพร แผ่นดินทอง, ทศพร เหรียญทอง ฯลฯ และฝั่งผู้กำกับ ได้แก่ เป็นเอก รัตนเรือง, บรรจง ปิสัญธนะกูล, ภาคภูมิ วงศ์ภูมิ, นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์, อนุชา บุญยวรรธนะ ฯลฯ

Content Lab
Content LabContent Lab

ถ้าสนใจอย่ารอช้า ฟอร์มทีมให้ครบ 3 ตำแหน่ง ประกอบด้วย โปรดิวเซอร์ ผู้กำกับ และนักเขียนบท (อายุ 21-45 ปี และมีประสบการณ์หรือผลงานเผยแพร่ผ่านสื่อต่างๆ) แล้วสมัครเข้ามาร่วมค้นหาสูตรเด็ดกับการปรุงหนังและซีรีส์ไทยให้มีรสชาติกลมกล่อม พร้อมเสิร์ฟสู่เวทีสากลไปด้วยกัน โดยทีมผู้ชนะจะได้รับทุนผลิต “ตัวอย่างแบบสั้น” และโอกาสการนำเสนอตรงต่อสตูดิโอ ค่ายหนัง ผู้ผลิตภาพยนตร์/ซีรีส์ และ Streaming Platform ชั้นนำ

โปรแกรม Film & Series เปิดรับสมัครแล้ววันนี้-31 มีนาคม 2566 ทาง bit.ly/ContentLabApply
ดูรายละเอียดทั้งโครงการจาก Factsheet: bit.ly/3m6FLEr

Content Lab
Content LabContent Lab

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา