Eden's
Top KoaysomboonEden's

Eden's คาเฟ่ที่ฮอตที่สุดในกรุงเทพฯตอนนี้ ...ที่คุณยังไม่ต้องรีบไป

Top Koaysomboon
เขียนโดย
Top Koaysomboon
การโฆษณา

แค่เลื่อนนิ้วผ่านอินสตาแกรมช่วงนี้ จะมีสิ่งหนึ่งที่คุณจะสังเกตเห็นได้ง่ายๆเลยก็คือ คนฮิปๆครึ่งกรุงเทพฯกำลังแห่ก็ไปเช็คอินที่ร้านคาเฟ่ดีไซน์ยูโรเปียนคลาสสิคนามว่า Eden's ที่ราวกับจำลองเอาบรรยากาศร้านคาเฟ่จาก Marais ที่ปารีสมาไว้บนถนนหลานหลวง

สารภาพว่าตอนแรกที่รู้ว่าจะมีคาเฟ่หน้าตาฝรั่งเศสมาอยู่บนนถนนหลานหลวง เราก็แอบสงสัยว่ามันจะเข้ากันจริงๆหรอ จะโดดเด่นแปลกแยกจากตึกแถวเก่าๆแถบนั้นจนไกลจากความสวยงามหรือเปล่า แต่เปล่าเลย Eden's กลมกลืนกับย่านแบบถ้าไม่เห็นคนยืนต่อคิวอยู่หน้าร้านก็แทบไม่สังเกตว่าร้านตั้งอยู่ตรงนั้น อาจจะเป็นเพราะสีสันที่พอดิบพอดี หรือตึกแถวแถบนั้นก็ติดสไตล์ตึกฝรั่งยุคเปลี่ยนแปลงการปกครองเหมือนกัน ตึกเก่าร้านใหม่ก็เลยกลมกลืนไปโดยปริยาย

"เราอยากเรียกร้านเราว่า bake shop เพราะดูสิ มันก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ" พี่เด่น เจ้าของร้านบอกระหว่างที่เราสูดกลิ่นขนมอบที่หอมออกมาจากใครครัว คนทำงานนิตยสารอย่างเราๆรู้จักพี่เด่นกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะรู้จักเป็นส่วนตัว หรือรู้จักผ่านตัวหนังสือกับงานวิช่วลสวยจับจิตในนิตยสาร Lips Love (ปัจจุบันเป็นส่วนหนึ่งของนิตยสารลิปส์) จนเราพูดติดตลกกับพี่เด่นว่า ถ้า Lips Love จะทำร้านคาเฟ่ หน้าตา บรรยากาศ และอะไรต่อมิอะไร มันจะต้องเป็นอย่างที่ Eden's เป็นนี่ล่ะ "ใครๆก็พูดอย่างนั้น" พี่เด่นหัวเราะ ลบข้อครหาว่าสร้างร้านเผื่อถ่ายรูปไปได้เลย

พี่เด่น เจ้าของร้านที่ทำขนมอร่อยมากพอๆกับรู้ว่าจะจัดร้านยังไงให้ทั้งสวยและนั่งสบาย
Top Koaysomboon/Time Out Bangkok

ถึงแม้จะไม่เคยเรียนเป็นจริงเป็นจัง แต่ความรักในขนมอบหอมๆ จับพลัดจับผลูนำทางพาให้พี่เด่นเข้ามาสู่โลกของ "คนอบขนม" เป็นเวลาหลายปี อยู่เบื้องหลังขนมอบเลื่องชื่อของร้านอาหารที่ขึ้นชื่อว่าเด็ดทุกจานอย่าง It's Happened to be a Closet และพี่เด่นก็ยอมรับว่า พี่แจะ เจ้าของ It's Happened นี่แหละ ที่เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้คนที่รักการอบขนมได้มี bake shop เป็นของตัวเองได้จริงๆ

ด้วยความที่มีคนรู้จักเยอะ สมาคมคนรักเด่นจึงทยอยมาให้กำลังใจ Eden's กันอย่างไม่ขาดสาย แถมช่วยกันกระจายข่าวจนฮอตฮิตในโซเชี่ยลมีเดีย จนตอนนี้จะต้องเห็นกลุ่มคนยืนรออยู่หน้าร้านเป็นภาพชินตาสำหรับคนที่ผ่านแถวนั้นในช่วงสุดสัปดาห์

แล้วเป็นที่นิยมขนาดนี้ ทำไมถึงไม่ต้องรีบไปเช็คอินล่ะ?

Eden's ไม่ใช่ร้านใหญ่ มีโต๊ะไม่มาก และคุณจะดื่มด่ำกับบรรยากาศสุนทรีย์ได้ก็เฉพาะในวันสบายๆที่คนไม่พลุกพล่าน แนะนำว่าหาเวลามาเช้าวันธรรมดา หรือรอให้คนซาสักนิดแล้วค่อยมานั่งกินอาหารเช้า ชิมขนมอบ ดื่มกาแฟดำร้อนที่เติมได้เรื่อยๆ ("เราชอบกินกาแฟดำร้อนง่ายๆแบบนี้แหละ แบบที่เขาเติมให้กันได้เรื่อยๆ") นั่งดูรถเมล์วิ่งผ่านหน้าร้าน (ซึ่งเราว่ามันเป็นความแตกต่างที่เข้ากันอย่างบอกไม่ถูก) แล้วสุดกลิ่นความรักและความตั้งใจที่เจือในกลิ่นหอมของบรรยากาศ... ซึ่งแน่นอนว่าจะไม่จางเร็วไปไวเหมือนความสนใจของคนยุคดิจิตัล

จานอาหารเช้า ที่เหมาะกับมื้อสายเวลาสบายๆ กินคู่กับกาแฟดำที่เติมได้เรื่อยๆฟรี
Top Koaysomboon/Time Out Bangkok

แวะมาเยี่ยมพี่เด่นที่ Eden's แล้วอย่าลืมแวะเที่ยวชุมชนป้อมมหากาฬ ชุมชนเก่าแก่ของกรุงเทพฯ ที่อยู่ใกล้ๆกัน

Note: ภาพประกอบบทความถ่ายด้วยกล้องโทรศัพท์เคลื่อนที่

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา