Mott 32
Tanisorn Vongsoontorn/Time Out Bangkok

พาชม Mott 32 Bangkok พร้อม 6 เหตุผลที่เราไม่อยากให้ทุกคนพลาดร้านอาหารจีนโมเดิร์นร้านนี้

ร้านอาหารจีนโมเดิร์นชื่อดังจากฮ่องกง เปิดสาขาแรกในไทยแล้ววันนี้ ที่โรงแรม The Standard, Bangkok Mahanakhon

Time Out Bangkok in partnership with The Standard, Bangkok Mahanakhon
การโฆษณา

ในที่สุด Mott 32 ร้านอาหารจีนโมเดิร์นชื่อดังจากฮ่องกง ก็ได้ฤกษ์เปิดร้านแรกในไทย และร้านที่สองในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยอยู่ที่โรงแรม The Standard, Bangkok Mahanakhon โรงแรมที่ฮอตที่สุด ณ เวลานี้

Mott 32
Tanisorn Vongsoontorn/Time Out Bangkok


เปิดได้ไม่กี่วัน แต่ตอนนี้ร้านอาหารจีนที่เปลี่ยนภาพอาหารจีนแบบเดิมๆ ร้านนี้ถูกจองเต็มไปนานนับเดือนเป็นที่เรียบร้อย และสำหรับใครที่อยากรู้จักร้านนี้มากขึ้นก่อนยกหูจอง เราเลยชวนเชฟ Lee Man Sing มาเล่าถึง 6 เหตุผลที่คุณไม่ควรพลาดมาเยือน Mott 32 เป็นร้านอาหารจีนที่ไม่เหมือนใครแห่งนี้

Mott 32
Tanisorn Vongsoontorn/Time Out Bangkok

1. Mott 32 คือหนึ่งในแบรนด์ร้านอาหารจีนโมเดิร์นที่ดังที่สุด และมีถึง 6 สาขาในหลายเมืองใหญ่ทั่วโลก

Mott 32 เปิดตัวครั้งแรกที่ฮ่องกงในปี 2014 และโด่งดังอย่างทันทีจากคอนเซ็ปต์ East meets West ที่ผสมผสานรสชาติอาหารจีนดั้งเดิมเข้ากับการแตกแต่งและนำเสนออาหารที่ทันสมัย โมเดิร์น และหรูหราแบบที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน

“เรามุ่งมั่นกับการใช้เทคนิค [การทำอาหารจีน] แบบดั้งเดิมที่ส่งต่อกันมาหลายชั่วอายุคน” เชฟ Lee Man-Sing เฮดเชฟของ Mott 32 ซึ่งบินตรงมากรุงเทพฯ ในช่วงเปิดตัวย้ำให้เราฟังถึงหัวใจของรสชาติแบบ Mott 32 ที่ถูกอัปเกรดด้วยวัตถุดิบชั้นเลิศในท้องถิ่นของแต่ละสาขา “เราพยายามจะใช้และสอดแทรกวัตถุดิบและรสชาติท้องถิ่นเข้าไปในเมนูของแต่ละสาขา เพื่อให้อาหารของเราถูกใจคนท้องถื่นมากที่สุด”

Mott 32
Tanisorn Vongsoontorn/Time Out BangkokChef Lee Man Sing

 

2. รสชาติจีนดั้งเดิมในภาพโมเดิร์น (Progressive Cantonese) คือหัวใจของ Mott 32

เอกลักษณ์ของ Mott 32 คือ รสชาติจีนกวางตุ้งดั้งเดิมที่ถูกนำเสนอผ่านมุมมองล้ำสมัย เชฟ Lee Man-Sing อธิบายให้เราฟังว่าอาหารของ Mott 32 นั้น แม้จะเป็นอาหารกวางตุ้ง แต่ก็ได้รับอิทธิพลและแรงบันดาลใจจากอาหารเสฉวน ปักกิ่ง และเซี่ยงไฮ้ ด้วยเช่นกัน จึงทำให้อาหารและรสชาตินั้นกว้างและหลากหลาย การนำเสนอและวัตถุดิบที่เลือกใช้นั้นก็ต่างกับร้านอื่นๆ อย่างที่คนอาจจะเห็นได้จากเมนูอย่างเช่น ขนมจีบไส้ไข่นกกระทาและทรัฟเฟิล หรือเมนูที่ใช่หมู Iberico ซึ่งเราจะไม่ได้เห็นในร้านติ่มซำหรือร้านกวางตุ้งทั่วไป

Mott 32
Tanisorn Vongsoontorn/Time Out Bangkok
Mott 32
Tanisorn Vongsoontorn/Time Out Bangkok

 

3. การได้รางวัลเป็นเรื่องปกติของ Mott 32

Mott 32 แต่ละสาขานั้นมีรางวัลการันตีแตกต่างกันไป Mott 32 ที่ฮ่องกงนั้นอยู่ในลิสต์ 100 ร้านอาหารที่ดีที่สุดในเอเชียในปี 2019 และ 2022 ในขณะที่สาขาแวนคูเวอร์นั้นเคยเป็นร้านอาหารจีนที่ดีที่สุดในเมืองในปี 2022 จาก Vancouver Magazine – และนั่นไม่รวมถึงรางวัลด้านการออกแบบตกแต่งอีกเป็นกระบุง แน่นอนว่าเชฟ Lee Man-Sing ก็คาดหวังว่าร้านที่กรุงเทพฯ ก็จะได้รับหลากหลายรางวัลไม่แพ้กัน

Mott 32
Tanisorn Vongsoontorn/Time Out Bangkok

 

4. Mott 32 มีเมนูซิกเนเจอร์ที่คุณห้ามพลาดมากถึง 7 อย่าง

เมื่อพูดถึงจานที่ห้ามพลาดที่ Mott 32 เชฟ Lee Man-Sing พูดอย่างมันใจว่า “ทุกจานอยู่แล้วครับ!” และเมื่อถามว่าจานที่เขาชอบที่สุดคือจานไหน คำตอบคือต้มปลาในน้ำซุปเสฉวน เป็นจานที่ปรับจากซุปหม่าล่าธรรมดาให้ ‘ซดได้’ ง่ายขึ้น เขาบอกว่า “มันมีรสชาติเผ็ดร้อนและเปรี้ยวอย่างละนิดละหน่อย แบบที่คล้ายๆ กับต้มยำกุ้ง”

อีกสองจานที่เชฟย้ำกว่าห้ามลืมสั่งเด็ดขาดคือเป็ดปักกิ่ง ที่มีแค่ 22 ตัวต่อวัน (8 ตัวสำหรับมื้อกลางวันและ 14 ตัวสำหรับมื้อค่ำ) และหมู Iberico ย่างกับน้ำผึ้งภูเขา ที่มีแค่ 20 ชิ้นต่อวัน (10 ชิ้นต่อมื้อ)

Mott 32
Tanisorn Vongsoontorn/Time Out BangkokSignature Smoked Black Cod

 

5. การตกแต่งที่ทำให้ Mott 32 Bangkok ถ่ายรูปได้ทุกมุม

ต้องยอมรับว่า Mott 32 Bangkok นั้นสวยประทับใจ จากการออกแบบที่สะท้อนประวัติศาสตร์ที่ผูกพันกันมาหลายชั่วอายุคนของไทยและจีน ผ่านเส้นสายเดโค โครงสร้างที่เหมือนบ้านตึกแถว รูปทรงแปดเหลี่ยม เฟอร์นิเจอร์เหล็ก ไม้ และหิน และสีดำและทอง

Mott 32 Bangkok นั้นยังมีพื้นที่ระเบียงสำหรับโต๊ะที่อยากรับลม และห้องไพรเวทสำหรับกลุ่มที่ต้องการความเป็นส่วนตัว

Mott 32
Tanisorn Vongsoontorn/Time Out Bangkok

 

6. Mott 32 Bangkok เป็นแค่ 1 ใน 3 Mott 32 ทั่วโลกที่มีโซนบาร์

ความพิเศษของสาขากรุงเทพฯ คือ Mott 32 Bangkok มีพื้นที่บาร์เป็นสัดส่วน และเป็นหนึ่งใน 3 ร้าน Mott 32 จากทั่วโลกที่มีบาร์ แถมยังมีค็อกเทลแก้วพิเศษที่ออกแบบเฉพาะกรุงเทพฯ ด้วย เช่น Al Fresco ที่ผมใบโหระพา และ White Tiger ที่มีกลิ่นของข้าวหอมมะลิไทยเป็นส่วนผสม และถึงแม้บาร์จะไม่ใหญ่ แต่ก็นั่งสบาย และยังสามารถสั่งอาหารจานเล็กมากินด้วยกันไปด้วยได้

Mott 32 Bangkok ตั้งอยู่บนชั้น 2 โรงแรม The Standard, Bangkok Mahanakhon. สำรองที่นั่งที่นี่

Mott 32
Tanisorn Vongsoontorn/Time Out Bangkok

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา