Moxy Bangkok Ratchaprasong
Photograph: Top KoaysomboonMoxy Bangkok Ratchaprasong

First look: พาดูโรงแรม Moxy Bangkok Ratchaprasong ก่อนเปิดบริการจริงปีหน้า

เราได้มีโอกาสไปดูโรงแรมแบรนด์ Moxy แรกในไทยก่อนเปิดจริงปีหน้า เลยอยากพาทุกคนไปดูด้วยกัน

Top Koaysomboon
เขียนโดย
Top Koaysomboon
การโฆษณา

เราได้มีโอกาสไปดูโรงแรมแบรนด์ Moxy แรกในไทยก่อนเปิดจริงปีหน้า เลยอยากพาทุกคนไปดูด้วยกัน

ต้องเล่าถึงแบรนด์ Moxy ก่อน Moxy เป็น mid-range design hotel ในเครือ Marriott ง่ายๆ ก็คือโรงแรมราคาไม่แพง เน้นดีไซน์จัดจ้าน โลเคชันดี โฟกัสนักท่องเที่ยวอายุไม่มาก เลยจะเป็นตัวเลือกแรกๆ ของหลายคนในทริปยุโรปหรืออเมริกา ฟีลเดียวกับแบรนด์ Tribe ของเครือ Accor

Moxy Bangkok Ratchaprasong
Photograph: Top KoaysomboonThai--inspired wall mural at Moxy Bangkok Ratchaprasong

Moxy แบรนด์นั้นเริ่มจาก partnership ระหว่าง Marriott และ Inter Ikea บริษัทเจ้าของแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ยักษ์ใหญ่ที่ต้องการจะเปิดโรงแรมราคาเข้าถึงได้ดีไซน์สวยทั่วยุโรป – ก็คือคอนเซ็ปต์เหมือนเฟอร์นิเจอร์อิเกีย (แต่ไม่ได้ใช้เฟอร์นิเจอร์อิเกีย) นั่นเอง และถึงแม้ว่าทั้งสองแบรนด์จะไม่ได้จับมือกันต่อ แต่โรงแรม Moxy ก็ประสบความสำเร็จอย่างดี จาก Moxy แรกที่มิลานในปี 2014 ก็เติบโตจนปัจจุบันมีถึง 125 โรงใน 25 ประเทศ

Moxy Bangkok Ratchaprasong
Photograph: Top KoaysomboonCorner Room at Moxy Bangkok Ratchaprasong

Moxy แรกในไทยอยู่ที่ราชประสงค์ ชั้นบนๆ ของ The Market ตรงข้ามเซ็นทรัลเวิลด์ ย่านนักท่องเที่ยวที่เชื่อได้เลยว่าห้องจะโดนจองเต็มไปยาวๆ ถ้าราคาไม่แรงจนเกินไป ด้วยจำนวน 504 ห้อง นี่เลยเป็น Moxy ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียเปซิฟิก ห้องน่ะไม่ใหญ่หรอก เริ่มต้นที่ 18 ตารางเมตร แต่ดีไซน์ดี และมีหน้าต่างบานใหญ่ทำให้ดูกว้างทุกห้อง หรือถ้าจองห้องมุมและสวีท (เรียกว่า deluxe) ก็จะได้หน้าต่างถึงสองด้าน

Moxy Bangkok Ratchaprasong
Photograph: Top KoaysomboonWhat soon to be the lobby of Moxy Bangkok Ratchaprasong

สำหรับเราคนไทยที่อาจจะได้เข้าพัก Moxy Ratchaprasong มีล็อบบี้อเนกประสงค์อยู่ที่ชั้น 9 รวมบาร์ที่เอาไว้เช็กอิน ส่วนนั่งเล่นชมวิว พื้นที่ห้องอาหาร all-day dining ห้องออกกำลังกาย และล็อกเกอร์สำหรับคนมาถึงโรงแรมเร็วก่อนเวลาเช็กอิน และระเบียงกว้าง (มาก) ไว้ชมวิวเมือง – เสียดายว่าเปิดไม่ทันสิ้นปีนี้เพราะตรงนี้เป็นจุดชมพลุเซ็นทรัลเวิลด์ที่ใกล้สุดๆ เลย

Moxy Ratchaprasong คาดว่าจะเปิดให้บริการต้นปีหน้า เท่าที่เราเห็นก็คิดว่าจะตามนั้น ส่วนราคานั้นทางโรงแรมจะประกาศอีกครั้งนึง  

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา