First Love netflix series
Hikaru Utada, Wikipedia

Netflix เตรียมสร้างซีรีส์จากเพลง "First Love" ของฮิคารุ อูทาดะ นำแสดงโดยฮิคาริ มิตสุชิมะ และ ทาเครุ ซาโต้

ครบรอบ 20 ปีของเพลงรักแรกแห่งชาติญี่ปุน

Top Koaysomboon
เขียนโดย
Top Koaysomboon
การโฆษณา

ประชากรชาว ‘90s ที่เติบโตขึ้นมาท่ามกลางกระแส J-pop ย่อมจะต้องรู้จักกับเพลง “First Love” ของ ฮิคารุ อูทาดะ (Hikaru Utada) วันเดอร์เกิร์ลของวงการเพลงญี่ปุ่น เพลงนี้เปิดตัวครั้งแรกในปี 1999 พร้อมๆ กับอัลบั้มชื่อเดียวกัน และทำยอดขายสะสมไปถึงราว 8 ล้านชุด กลายเป็นอัลบั้มเพลง J-pop ที่ขายดีที่สุดจนถึงปัจจุบัน ไม่แปลกที่เพลงนี้จะกลายเป็นเพลงแห่ง “ความรักครั้งแรก” ที่ครองใจชาวญี่ปุ่นและแฟนเพลง J-pop มานานกว่า 2 ทศวรรษ (แบบที่ใครมีเพื่อนญี่ปุ่น เชื่อเลยว่าส่วนใหญ่ร้องเพลงนี้กันได้แน่นอน) หลายคนเรียกว่าเป็นเพลงรักแรกประจำชาติกันเลยทีเดียว

ล่าสุดเมื่อปลายปีที่แล้ว สตรีมมิ่งแพลตฟอร์มชื่อดัง เน็ตฟลิกซ์ (Netflix) ตอกย้ำความเป็นตำนานของเพลงนี้อีกครั้ง ด้วยการประกาศสร้างออริจินัลซีรีส์รัก First Love ที่แน่นอนว่าได้แรงบันดาลใจหลังมาจากเพลงดังเพลงนี้ รวมถึง Hatsukoi อีกเพลงหนึ่งของฮิคารุ อูทาดะ ที่ออกมาในปี 2018 โดยซีรีส์ First Love จะเลาเรื่องของคู่รักคู่หนึ่งที่พบกันครั้งแรกในปลายยุค 90 เติบโตผ่านยุค 2000 จนกระทั้งมาค้นพบความหมายของความสัมพันธ์ที่ไม่อาจลืมเลือนได้ใน 20 ปีให้หลังในยุคปัจจุบัน

นักแสดงของ First Love ก็เรียกว่าเป็นตัวท็อปของวงการบันเทิงญี่ปุ่นเลย โดยจะนำแสดงโดย ฮิคาริ มิตสุชิมะ (Hikari Mitsushima) ที่หลายคนจำได้จาก Death Note ทั้งภาค 1 และ 2 โดยจะจับคู่กับ ทาเครุ ซาโต้ (Takeru Satoh) ซามูไรพเนจรสุดหล่อจาก Samurai X นั่นเอง โดยฮิคาริ จะรับบทแอร์โฮสเตสที่พบว่าโชคชะตาได้เล่นตลกกับเธอผ่านอุบัติเหตุบางอย่าง ในขณะที่ ทาเครุ จะรับบทอดีตนักบินรบของกองกำลังป้องกันตนเองแห่งชาติญี่ปุ่น – อ่านแค่นี้ก็มีเซนส์ว่าจะน้ำตาท่วมจอแล้วนะเนี่ย

First Love เขียนบทและกำกับโดย Yuri Kanchiku โดยมีกำหนดออกสตรีมพร้อมกันทาง Netflix ในปี 2022 

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา