ICONSIAM Art Exhibitions
ICONSIAM

เปิดโลกศิลปะที่ไอคอนสยาม กับนิทรรศการศิลปะหมุนเวียน Art Trails

ไอคอนสยามเปิดพื้นที่ให้เราได้สร้างแรงบันดาลใจทางศิลปะ จากศิลปินไทยและนานาชาติ ตลอดทั้งปี - ที่สำคัญคือฟรี!

Time Out Bangkok in partnership with ICONSIAM
การโฆษณา

หลายคนอาจจะรู้อยู่แล้วว่า ไอคอนสยาม ประดับประดาไปด้วยงานศิลป์จากศิลปินชั้นครูจำนวนมาก และตอนนี้ ไอคอนสยาม กำลังจะตอกย้ำการเป็นศูนย์กลางของแรงบันดาลใจในโลกศิลปะกันอีกครั้ง กับ Art Trails ที่จะเปลี่ยนพื้นที่รีเทลเป็นพื้นที่สร้างแรงบันดาลใจ ผ่านนิทรรศการศิลปะที่จะผลัดเปลี่ยนมาจัดแสดงตลอดทั้งปี

ICONSIAM Art Exhibitions
ICONSIAMReflection of the Spirits

เช็กอินจุดแรกที่ ICONLUXE pop-up space บริเวณชั้น 1 ซึ่งตอนนี้จัดแสดงนิทรรศการ Reflection of the Spirits โดยศิลปิน สิทธิ์วุธ ยาวิชัย งานอาร์ตเทคนิคกระจกสีที่เป็นเอกลักษณ์ของศิลปิน จะแสดงถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2565

ICONSIAM Art Exhibitions
ICONSIAMReflection of the Spirits

ในพื้นที่เดียวกันนี้ยังมีผลงาน The Message is the Message ของศิลปินชาวแอฟริกาใต้ Cameron Platter ที่พูดถึงประเด็นขยะในหลากหลายมิติ ไม่ว่าจะเป็นการบริโภคเกินความจำเป็น การดำเนินธุรกิจที่ไร้ธรรมาภิบาล และทุนนิยม นิทรรศการนี้จะจัดแสดงถึง 18 พฤศจิกายน 2565

หลังจากนี้จะเป็นนิทรรศการกลุ่ม The Story of Happiness’s Art Exhibition โดยศิลปินรุ่นกลางและใหม่ เช่น จักรี คงแก้ว, ศุภัชฌา โรจนวนิช, อัญชลี อารยะพงศ์พาณิชย์ และ วรรณนิสา ถามะนาศาสตร์ ที่จะมาสะท้อนหลากมุมมองเกี่ยวกับความสุข ระหว่างวันที่ 9 ธันวาคม 2565 ถึง 8 มกราคม 2566  

ICONSIAM Art Exhibitions
ICONSIAMLux- Ferrer

ในอีกมุมหนึ่งของ ICONLUXE ไอคอนสยามเปิดพื้นที่เพื่อสนับสนุนศิลปิน pop art กับนิทรรศการที่เปิดโลกทัศน์ใหม่ของศิลปะที่คัดสรรโดย Trendy Gallery

ICONSIAM Art Exhibitions
ICONSIAMLux- Ferrer

เปิดตัวด้วย LUX-FERRER แพน - ฐกฤต ครุธพุ่ม ศิลปินที่คร่ำหวอดในวงการมากว่า 10 ปี กับการพาเอาสองคาแรกเตอร์ที่เขาสร้างขึ้นมาอย่าง Hele กระต่ายหัวร้อน และตัวละครใหม่ Phyro มาเจอกันเป็นครั้งแรก งานนี้ต้องรีบหน่อยเพราะนิทรรศการนี้จะจัดแสดงถึง 31 ตุลาคม 2565 นี้เท่านั้น

ICONSIAM Art Exhibitions
ICONSIAM

หลังจากนั้นจะเป็นคิวของ Tomato Girls โดย S I R I (สิรินาฏ สายประสาท) นักเทคนิคการแพทย์ที่ผันตัวมาเป็นศิลปินเต็มเวลา และสร้างสรรค์งานสีสันสดใสที่ได้แรงบันดาลใจจากลูกสาวทั้งสองของเธอ งานนี้จะเปิดแสดงในวันที่ 6 พฤศจิกายน 2565 และจัดไปถึงวันพ่อ 5 ธันวาคม 2565

ICONSIAM Art Exhibitions
ICONSIAM

บนชั้น 8 ICON Art & Culture Space เป็นอีกพื้นที่ศิลปะที่จัดแสดงงานอาร์ตหลากหลายแขนงจากทั่วโลก และบางครั้งยังมีกิจกรรมที่เปิดให้เรามีส่วนร่วมด้วย รวมถึงงานเสวนา และเวิร์คช็อปต่างๆ 

ICONSIAM Art Exhibitions
ICONSIAMพุทธศิลปกรรม

งานที่จัดแสดงตอนนี้เป็นนิทรรศการ พุทธศิลปกรรม ผลงานของผู้สำเร็จหลักสูตรสาขาวิชาพุทธศิลปกรรม มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง รุ่นที่ 1 ซึ่งเป็นหลักสูตรระยะสั้น ภายใต้แนวคิดร่วมระหว่าง มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง วัดร่องขุ่น และศูนย์วิปัสสนาสากลไร่เชิญตะวัน และกลุ่มศิลปินเชียงราย ซึ่งงานนี้มีเวิร์กช็อปวาดรูปให้เราได้ลองฝีมือด้วยในวันที่ 29 ตุลาคม ส่วนนิทรรศการนั้นจัดถึงแค่สิ้นเดือนนี้เท่านั้น

ICONSIAM Art Exhibitions
ICONSIAMพุทธศิลปกรรม


และ ICON Art & Culture Space กำลังเตรียมจัดนิทรรศการ Fast Fashion โดยนักศึกษา คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสมเด็จเจ้าพระยา ที่จะพูดถึงเรื่องผลกระทบทางสิ่งแวดล้อมของอุตสาหกรรมแฟชั่นในมิติต่างๆ กัน จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11 ถึง 18 พฤศจิกายน 2565

ผู้ที่สนใจหรือสนใจข้อมูลเพิ่มเติม สามารถโทรสอบถามได้ที่ call center 1338

SEE ALSO: ดู 8 งานศิลป์จากศิลปินชั้นครู จัดแสดงทั่วไอคอนสยาม

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา