Immersive Disney Animation
DisneyImmersive Disney Animation

นิทรรศการ 'Immersive Disney Animation' เตรียมเปิดที่ Emsphere ปลายเดือนเมษายน

หลุดเข้าไปในโลกดิสนีย์อนิเมชันแบบ 360 องศา

เขียนโดย
Rujiyatorn Choksiriwan
การโฆษณา

ในที่สุดเราก็จะได้ชมนิทรรศการ Immersive Disney Animation แล้วสักที! หลังจากแฟนดิสนีย์ทั่วประเทศรอกันมาเป็นแรมปี โดยจะเปิดแสดงที่ Emsphere ปลายเดือนนี้ โดยถือว่าประเทศไทยเราจะเป็นประเทศที่สามในเอเชีย ที่จะได้มีนิทรรศการ Immersive Disney Animation เป็นของตัวเอง

นิทรรศการสเกลใหญ่งานนี้ สร้างขึ้นเพื่อร่วมฉลองครบรอบ 100 ปีดิสนีย์ จัดแสดงครั้งแรกที่เมืองโตรอนโตในปี 2022 และจัดแสดงในอีก 13 เมืองทั่วภูมิภาคอเมริกาเหนือ ส่วนในเอเชียก็มีนิทรรศการนี้มาจัดแสดงครั้งแรกที่ Mori Arts Center Gallery ในกรุงโตเกียว และที่ Marina Bay Sands สิงคโปร์ ในปี 2023 ต่อมาเป็นแห่งที่สอง

นิทรรศการในครั้งนี้เป็นผลงานร่วมกันของ Walt Disney Animation Studios, Lighthouse Immersive Studios, Base Entertainment Asia และ Apollo Entertainment Thailand (ผู้อยู่เบื้องหลังงาน Van Gogh Alive Bangkok) ซึ่งแค่เห็นชื่อคนจัดงานก็พอจะเข้าใจถึงความยิ่งใหญ่อลังการงานสร้างแล้ว ยิ่งพอได้เห็นดีเทลในแต่ละโซน สาวกดิสนีย์อย่างเรายิ่งอยากไปงานนี้เข้าไปอีก

Immersive Disney Animation
DisneyImmersive Disney Animation

ตัวนิทรรศการมีระยะเวลาการแสดงต่อรอบนานเกือบ 90 นาที โดยหลักๆ แล้วจะเน้นเล่าเรื่องราวการเดินทางบนโลกแอนิเมชันตลอด 100 ปีของดิสนีย์ผ่านฉากจากภาพยนตร์ คาแรกเตอร์ตัวละคร และเพลงประกอบที่แค่ได้ยินทำนองก็ร้องตามได้เลยทันที ไล่มาตั้งแต่แอนิเมชันยุคคลาสสิกอย่าง The Little Mermaid, Peter Pan และ The Lion King ไปจนถึงแอนิเมชันยุคใหม่อย่าง Frozen, Encanto, Zootopia และ Big Hero 6 ที่เจ๋งมากๆ คือนี่เป็นนิทรรศการแบบ Immersive ซึ่งจะตอบสนองกับการเคลื่อนไหวของผู้เข้าชมและสร้างประสบการณ์เฉพาะบุคคลที่แตกต่างกัน

ไฮไลต์ด้านในมีทั้ง พื้นเคลื่อนไหวแบบ Interactive ที่ตัวเซ็นเซอร์จะจับการทำงานกับสายรัดข้อมือของผู้เข้าชมแต่ละคน นอกจากนั้นยังมีโต๊ะวาดรูป Interactive ที่จะสอนวิธีการวาดรูปคาแรกเตอร์ดิสนีย์ตัวโปรดให้แก่ผู้เยี่ยมชม และห้องบับเบิ้ล 360 องศาที่จำลองโลกเสมือนจริงขนาดยักษ์ประกอบแสงสีเสียงที่ว่ากันว่าอลังการราวกับหลุดเข้าไปในโลกแห่งเวทมนตร์ตามคอนเซปต์ของดิสนีย์เขาแหละ

นิทรรศการ Immersive Disney Animation จัดที่บริเวณชั้น 1 EM Tower ศูนย์การค้า EMSPHERE แบ่งออกเป็น 2 รอบ คือรอบพรีเมียร์ (26 เม.ย. - 5 พ.ค.) ราคาเริ่มต้น 1,499 บาท และรอบปกติ (6 พ.ค. - 20 มิ.ย.) ราคาเริ่มต้น 699 บาท จองบัตรออนไลน์ได้ทาง Thai Ticket Major หรือจะวอล์กอินไปซื้อหน้างานเลยก็ได้

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา