Jamie's Italian จับมือ Sloane's เปิดเวิร์กช็อปทำไส้กรอกและเบคอนง่ายๆ ด้วยตัวเอง

Sopida Rodsom
เขียนโดย
Sopida Rodsom
การโฆษณา

หากพูดถึงไส้กรอกคุณภาพดีในกรุงเทพฯ เรามั่นใจว่าหลายคนน่าจะนึกถึง Sloane's ร้านขายเนื้อและไส้กรอก artisan ชื่อดังที่นอกจากผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงแล้ว ที่นี่ยังใส่ใจถึงความเป็นอยู่ของสัตว์เป็นพิเศษอีกด้วย เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เราได้มีโอกาสไปร่วมเวิร์กช็อปพิเศษที่ Sloane's ร่วมกับร้านอาหาร Jamie's Italian เพื่อเรียนรู้การทำไส้กรอกและเบคอนง่ายๆ ด้วยตัวเอง เริ่มตั้งแต่ขั้นตอนหั่นหมู ไปจนถึงการปรุงรส การบีบไส้ หรือแม้กระทั่งการมัดไส้กรอกด้วยตัวเองอีกต่างหาก

 

 

เริ่มต้นกับการทำไส้กรอก โดยเลือกใช้เนื้อหมูประมาณ 2 กิโลกรัม เคล็ดลับที่ดีอยู่ตรงที่การเลือกใช้เนื้อหมูที่มีไขมัน 25-30% เพื่อป้องกันไม่ให้ไส้กรอกแห้ง โดยคุณสามารถเลือกใช้เนื้อส่วนไหล่ผสมกับหมูสามชั้นในปริมาณเท่ากัน เมื่อได้เนื้อหมูสับแล้วคุณควรใส่ในชามผสมซ้อนด้วยชามใส่น้ำแข็ง เพื่อไม่ให้ไขมันหมูละลาย จากนั้นคุณสามารถปรุงด้วยสมุนไพรตามใจชอบ แต่สิ่งที่ต้องมีเสมอคือเกลือ 2 ช้อนโต๊ะ/เนื้อ 1 กิโลกรัม และพริกไทยดำ 1 ช้อนโต๊ะ/เนื้อ 1 กิโลกรัม เสมอ (คนที่อยากได้ไส้กรอกแบบอังกฤษต้องใส่เกล็ดขนมปังป่นเล็กน้อยไปด้วย)

ตัวอย่างการปรุงรสไส้กรอก: ไส้กรอกเผ็ดแบบไส้กรอกโชริโซ่ของสเปน (2 กิโลกรัม) ใช้เกลือ 4 ช้อนโต๊ะ, พริกไทยดำ 2 ช้อนโต๊ะ, กระเทียม 1 ช้อนโต๊ะ, ออริกาโน่ 1 ช้อนโต๊ะ, ปาปริก้า (ให้กลิ่น) 2 ช้อนโต๊ะ, ปาปริก้าสีชมพู (ให้สี) 1 ช้อนโต๊ะ และพริกคาเยน (ให้ความเผ็ด) 1 ช้อนโต๊ะ

 

ทุกคนทำผลงานของตัวเองออกมาได้น่าประทับใจมากในมาสเตอร์คลาสที่ผ่านมาของเรา ที่ Jamie's Italian เป็นคลาสที่สนุกมากจริง ๆ ไว้เราจะจัดอีก ติดตามกันได้!⠀ We loved seeing everyone's results at the recent sausage making masterclass at @jamiesitalianbkk! It was a pleasure having you all at the class, stay tuned for the next class!⠀ ⠀ For more information:⠀ 📞 02 398 2294⠀ ✉ sales@sloanes.co.th⠀ 💻 www.sloanes.co.th⠀ #natural #highwelfare #freerange #sloanesbkk #sloanesthonglor #foodstagram #instafood #aroii #bonappetitbkk #eatoutbkk #eatandshout #paigingun #starvingtime #eatguide #kinlag #cooking #masterclass #homecooking #sausages #chefsofinstagram

A post shared by Sloane's (@sloanesbkk) on

 

เมื่อทุกอย่างเข้าที่เรียบร้อยแล้ว นำเนื้อที่ได้ใส่ในเครื่องอัดไส้กรอก และอัดเข้าไปใน casing หรือไส้สำหรับไส้กรอก ซึ่งอาจทำจากไส้หมู ไส้แกะ หรือผลิตภัณธ์อื่นๆ ก็ได้ ข้อควรระวังคืออย่าให้มีลมเข้าไป เพราะอาจทำให้ไส้กรอกแตกได้ขณะมัดหรือระหว่างการทำอาหาร จากนั้นมัดไม้กรอกโดยการแบ่งไส้กรอกออกมาเป็นความยาวขนาดพอกิน หมุนเข้าหาตัวจนแน่น จากนั้นชิ้นต่อไปให้หมุนออก ทำให้ครบ 3 ชิ้นก่อนมัดรวมกันให้ไปพวง จากนั้นทำไปเรื่อยๆ จนหมด แค่นี้คุณก็ได้ไส้กรอกตามที่ต้องการเรียบร้อยแล้ว โดยไส้กรอกโฮมเมดจะสามารถเก็บได้ 3-5 วัน จากนั้นคุณควรนำไปใส่ไว้ในช่องแช่แข็ง

ในส่วนของเบคอนนั้น คุณสามารถใช้เนื้อหมูสามชั้นขนาด 2 กิโลกรัมทาด้วยเกลือ 30 กรัม/เนื้อ 1 กิโลกรัม และน้ำตาล 10 กรัม/เนื้อ 1 กิโลกรัม รวมไปถึงสมุนไพรตามใจชอบทาให้ทั่วเนื้อหมู จากนั้นจึงรัดปากถุงให้แน่น คุณควรทิ้งเบคอนไว้ 7 วัน โดยหมั่นกลับด้านถุงทุกวันเพื่อให้ซอสหมักทั่วถึง เมื่อครบวันแล้วล้างให้สะอาด แช่ไว้ในตู้เย็นอีก 2-3 จนเนื้อหมูแห้ง แค่นี้คุณก็จะได้เบคอนแล้ว

...ถึงแม้เวิร์กช็อปดีๆ จะจบไปแล้ว แต่เรามั่นใจว่า Jamie's Italian จะมีเวิร์กช็อปดีๆ มาให้คนรักอาหารในอนาคตอันใกล้แน่นอน

 

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา